Thứ Sáu, 26/04/2024 21:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Quốc tế bày tỏ quan ngại về tình hình giữa Israel - Palestine

   (ANTV) - Israel hiện đã tăng cường quân đội tại khu vực biên giới với Gaza, cho thấy tình tại khu vực này đang diễn biến nguy hiểm. Cộng đồng quốc tế đồng loạt bày tỏ quan ngại và cảnh báo tình hình có thể vượt tầm kiểm soát, thậm chí là nguy cơ xảy ra "một cuộc chiến tranh toàn diện"

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ thất vọng trước tình hình thương vong gia tăng, bao gồm nhiều trẻ em, trong các vụ không kích của Israel tại Dải Gaza, cũng như thiệt hại tại Israel do các vụ phóng rocket từ Gaza.

Ông Stephane Dujarric - Người phát ngôn Tổng thư ký Liên hợp quốc cho biết: "Tổng thư ký bày tỏ quan ngại sâu sắc trước những leo thang nghiêm trọng giữa Palestine và Israel. Các bên cần kiềm chế tối đa và tránh việc sử vụng vũ lực. Sự leo thang căng thẳng này phải chấm dứt ngay lập tức. Liên hợp quốc đang làm việc với tất cả các bên liên quan để giảm thiểu căng thẳng khẩn cấp".

Trong khi đó, Liên đoàn Ả Rập kêu gọi cộng đồng quốc tế nhanh chóng hướng tới giải pháp 2 nhà nước cho vấn đề Israel - Palestine. Ông Ahmed Aboulgheit - Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập cho biết: "Những gì đang diễn ra là hồi chuông cảnh báo cho cộng đồng quốc tế, cần nhanh chóng hướng tới giải pháp chính trị, một động thái nghiêm trúc nhằm chấm dứt việc chiếm đóng và thành lập một nhà nước Palestine độc lập."

Bộ Ngoại giao Mỹ thì kêu gọi cả Israel và Palestine tránh gây ra những cái chết "vô cùng đáng tiếc" cho dân thường. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga đã kêu gọi Israel và Palestine kiềm chế và tránh những bước mà có thể làm leo thang xung đột tại Đông Jerusalem và Dải Gaza.

 Đụng độ leo thang giữa Israel - Palestine

Vào tối ngày hôm qua, phong trào Hamas kiểm soát dài Gaza đã bắn hơn 300 quả rocket về phía Tel Aviv và vùng ngoại ô lân cận thành phố này. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm qua các vụ không kích của Hamas nhằm vào thành phố Tel Aviv, trung tâm kinh tế của Israel. Đáp lại, Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào Gaza vào sáng sớm hôm nay. Các vụ đáp trả diễn ra trong bối cảnh, căng thẳng giữa Israel và Palestine leo thang thành các vụ đụng độ, bạo lực nghiêm trọng nhất kể từ sau cuộc chiến vào năm 2014.

Các tổ chức giám sát khu vực cho biết, ít nhất 35 người Palestine ở Dải Gaza và 5 người ở Israel thiệt mạng cùng hàng trăm người bị thương. Một tòa chung cư cao tầng tại Gaza đã bị sập và một tòa nhà khác bị hư hại nặng nề sau khi hứng chịu các cuộc không kích liên tiếp từ phía Israel. Israel cho biết, nước này đã tấn công các mục tiêu của Hamas, trong đó có các trung tâm tình báo và các bãi phóng tên lửa.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong ngày hôm nay cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố Lod, miền Trung nước này, khi cảnh sát cáo buộc cư dân Arab phát động các vụ bạo loạn trên quy mô lớn.

Mỹ: Cạn kiệt xăng tại khu vực Đông Bắc

Lượng xăng dầu tại các trạm xăng từ bang Florida đến bang Virginia của Mỹ đã bắt đầu cạn kiệt, trong bối cảnh đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất tại nước này Colonial Pipeline dừng hoạt động sang ngày thứ năm, sau khi bị tin tặc tấn công bằng mã độc tống tiền.

Tình trạng khan hiếm xăng được ghi nhận tại 30% số trạm xăng tại vùng đô thị Atlanta, bang Georgia. Tại bang Floria, đã xuất hiện tình trạng người dân xếp hàng dài để mua xăng trong khi 3% số trạm xăng tại đây đang thiếu hụt nguồn cung.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden kêu gọi người dân không tích trữ xăng dầu, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo nguồn cung cho người dân trong những ngày tới. Bộ trưởng Năng lượng Mỹ nhấn mạnh tình hình sẽ sớm trở lại bình thường.

Nhằm xoa dịu phần nào tình trạng thiếu nhiên liệu hiện nay, Colonial Pipeline cho biết đã tạm thời nối lại việc vận chuyển nhiên liệu đến một số khu vực ở bang Georgia, Nam và Bắc Carolina, Maryland và New Jersey. Colonial Pipeline dự đoán có thể nối lại hoạt động từ cuối tuần này và công ty đang  thúc đẩy việc khôi phục hoạt động theo từng giai đoạn.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm