Thứ Ba, 19/03/2024 13:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Rò rỉ lượng lớn tài liệu mật sau vụ tấn công mạng vào Bộ Quốc phòng Mexico

(ANTV) - Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador vừa qua thông báo tin tặc đã tấn công máy chủ của Bộ Quốc phòng nước này dẫn đến rò rỉ hàng chục nghìn tài liệu mật, trong đó bao gồm thông tin về tình trạng sức khỏe, hoạt động của tổng thống và các kế hoạch chống tội phạm buôn bán ma túy.

Tuyên bố của Tổng thống López Obrador được đưa ra sau khi phương tiện truyền thông Latinus đưa tin về vụ rò rỉ hàng chục nghìn email từ năm 2016 đến nay trên máy chủ của Bộ Quốc phòng Mexico.

Theo nguồn tin địa phương, bên cạnh những thông tin về tình hình sức khỏe của Tổng thống López Obrador, những tài liệu bị rò rỉ còn đề cập tới tranh cãi giữa Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Hải quân.

Theo truyền thông Mexico, nhóm tin tặc Guacamaya đứng sau vụ tấn công mạng nói trên. Trong khi đó, Tổng thống Obrador cho rằng thủ phạm có thể có nguồn gốc nước ngoài.

Vụ đánh bom liều chết ở Afghanistan: Số người thiệt mạng tăng lên

Ngày 01/10, Phái bộ Liên hợp quốc (LHQ) tại Afghanistan cho biết số người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết nhằm vào một cơ sở giáo dục ở thủ đô Kabul vào sáng 30/9 đã tăng lên ít nhất 35 người. Theo nguồn tin này, ngoài số người thiệt mạng còn có 82 người bị thương.

Vụ đánh bom liều chết xảy ra khi học sinh đang chuẩn bị tham gia kỳ thi tại cơ sở giáo dục Kaj ở phía Tây thủ đô Kabul, nơi có đa số người Hồi giáo dòng Shiite trong cộng đồng người Hazara sinh sống.

Bộ Nội vụ Afghanistan đã lên án vụ tấn công là “tàn bạo và vô nhân tính” nhằm vào các mục tiêu dân thường.

Hiện chưa có nhóm nào nhận thực hiện vụ tấn công trên.

Trước đó, người Hazara theo dòng Shiite thường xuyên là mục tiêu tấn công của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng. Nhiều vụ tấn công đã xảy ra trong khu vực, nhằm vào trẻ em, phụ nữ và các trường học.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm