Thứ Sáu, 26/04/2024 11:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Robot trợ lý ảo có kích thước như con người

(ANTV) - Một công ty công nghệ Nhật Bản vừa trình làng loại robot ảo mang hình dáng của một nữ nhân vật hoạt hình anime, với kích thước như người thật. Người máy ảo được thiết kế với nhiều chức năng thiết thực nhằm đảm nhận vai trò của một trợ lý riêng.

Robot ảo này do công ty Gatebox phát triển với mục đích giúp người dùng có thêm đối tượng để bầu bạn.

Trước đó phiên bản thu nhỏ của Robot ảo được nhiều hộ gia đình Nhật Bản ưa chuộng.

Robot ảo phiên bản mới không chỉ là trợ lý riêng, mà còn có thể giúp ích cho ngành bán lẻ Nhật Bản, nhất là tại các của hàng không nhân viên. Bởi hiện nay, do tác động của dịch COVID-19, con người ngày càng có ít tiếp xúc trực tiếp hơn.

Quán cà phê chủ đề mèo ở Australia

Tại thành phố Darwin của Australia có một quán cà phê rất đặc biệt mang chủ đề loài mèo. Đây đang được xem là một điểm đến lý tưởng dành cho những người yêu thích loài động vật này, hoặc cần được thư giãn.

Quán cà phê này có 43 con mèo thuộc nhiều giống khác nhau. Điểm chung của chúng là rất thân thiện và thích chơi đùa với khách trong khi họ thưởng thức đồ uống.

Chủ quán cà phê là một cặp vợ chồng từng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống do mắc chứng bệnh suy giảm trí nhớ và parkison. Từ sau khi cảm thấy sức khỏe tăng lên nhờ vui chơi với những con mèo, họ quyết định mở quán cà phê thú vị này.

Giải vô địch thế giới ăn bỏng ngô

Bỏng ngô món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, nhưng ăn nhiều, ăn nhanh không dễ dàng gì. Tại một cuộc thi đặc biệt ở thành phố Las Vegas, bang Nevada của Mỹ, thí sinh được thách thức khả năng ăn bỏng ngô nhanh.

Giải vô địch ăn bỏng ngô thế giới là một phần trong lễ hội Phim trên thảm đỏ DraftKings, nhằm tôn vinh những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhân lễ trao giải  Oscar lần thứ 93 vừa qua.

Với khả năng ăn nhanh và nhiều, anh  Matthew Stonie (Ma-thiu Sờ-tôn) đã ăn hết 28,5 hộp bỏng ngô trong thời gian quy định là 8 phút, trở thành người ăn bỏng ngô nhanh nhất thế giới trong cuộc thi năm nay. Điều đáng chú ý là người đàn ông này đã đánh bại cả 2 người có biệt tài ăn bỏng ngô nổi tiếng thế giới.

Thành cổ Pompeii ở Italia mở cửa trở lại

Thành phố La Mã cổ đại Pompeii ở Italia đã bị phá hủy bởi một vụ phun trào núi lửa vào năm 79 sau Công nguyên. Thành cổ đã bị lãng quên trong lòng đất một thời gian dài rồi bất ngờ xuất hiện vào giữa thế kỷ 18. Mọi dấu tích và những giá trị văn hóa, thẩm mỹ vẫn còn được giữ nguyên vẹn.

Mới đây, khu vực khảo cổ này đã được mở cửa đón du khách trở lại, nhưng nơi đây vẫn bao trùm không khí yên ắng vì lượng khách tới tham quan còn hạn chế do dịch COVID-19.

Khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới thường đến thành cổ Pompeii để chứng kiến những tàn tích cổ xưa của một thành cổ hưng thịnh một thời. Trái ngược với cảnh nhộn nhịp du khách trong và ngoài nước tới đây trước đại dịch, hiện nay chỉ một số ít khách du lịch Italia tới địa điểm này, sau khi nơi đây đã bị đóng cửa hai tháng trong đợt phong tỏa.

Theo Bộ Du lịch Italia, Italia đã giảm khoảng 44% lượng du khách vào năm 2020 so với năm 2019 trong thời kỳ đại dịch.

Trung Quốc phóng robot “dọn rác” trên không gian

Trung Quốc  ngày 27/4 đã phóng thành công một nguyên mẫu robot nặng 30 kg có khả năng nhặt các mảnh vụn gây nguy hiểm trong không gian và phá hủy chúng.

Thiết bị không người lái được phóng lên quỹ đạo thấp của Trái Đất bằng tên lửa Trường Chinh 6 của Cục Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc. Robot có khả năng thu gom các mảnh vụn do những vệ tinh khác để lại trong không gian vũ trụ và đốt cháy chúng bằng hệ thống truyền lực kéo bằng điện.

Với tình trạng hàng nghìn vệ tinh mới được phóng lên và những vệ tinh cũ trở nên dư thừa, các thiết bị có thể tạo ra mối nguy hiểm thực sự cho các hoạt động trong không gian.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm