Thứ Sáu, 29/03/2024 20:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Rơi máy bay tại Nga, hàng chục người thiệt mạng

(ANTV) -  Ngày 10/10, một chiếc máy bay mang số hiệu L-410 thuộc một câu lạc bộ hàng không đã bị rơi ở thành phố Menzelinsk thuộc Cộng hòa Tatarstan của Liên bang Nga, khiến 19 người nhảy dù thiệt mạng và 3 thành viên phi hành đoàn bị thương.

Thông báo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga cho biết chiếc máy bay xấu số nói trên sau khi cất cánh từ sân bay của câu lạc bộ bay địa phương được khoảng hơn 1 km thì bị rơi khiến thân máy bay bị vỡ nát, trong khi phần đuôi gần như không bị hư hại. Khi xảy ra tai nạn, trên máy bay có 23 người, trong đó 21 người là lính dù. Bảy người còn sống sót đã thoát khỏi máy bay, trong khi 16 người chưa rõ số phận.

Máy bay L-410 được đưa vào hoạt động kể từ năm 1987, thuộc biên chế lực lượng không quân Liên Xô. Sức chứa tối đa của mẫu máy bay này là 19 người.

Iraq tiến hành cuộc tổng tuyển cử trươc thời hạn. Các điểm bỏ phiếu bắt đầu mở cửa vào lúc 7h sáng giờ địa phương (11h giờ Việt Nam) và dự kiến đóng cửa lúc 18h cùng ngày.

Hàng chục quan sát viên của Liên minh châu Âu (EU) và Liên hợp quốc đã đến Iraq để theo dõi hoạt động bầu cử. An ninh tại Iraq đã được thắt chặt, tất cả các sân bay trên cả nước đóng cửa từ tối 9/10 đến sáng 11/10. Rất ít nhà quan sát dự đoán ứng cử viên nào sẽ giành được sự ủng hộ của cử tri trong cuộc bầu cử lần này.

Trong bài phát biểu ngày 8/10, Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhemi đã đề cập vấn đề cải cách, nhấn mạnh cử tri Iraq có "cơ hội lịch sử" để bầu chọn những cá nhân có năng lực, những người không vướng vào bê bối tham nhũng và có khả năng đưa ra những "cải cách toàn diện ở mọi cấp độ."Ủy ban bầu cử cho biết sẽ công bố kết quả sơ bộ trong vòng 24 giờ sau khi kết thúc hoạt động bỏ phiếu.

Theo Ủy ban Bầu cử độc lập cấp cao Iraq, trong cuộc bầu cử lần này, khoảng 24 triệu cử tri đủ tư cách sẽ bầu ra 329 đại biểu từ 3.249 ứng cử viên thuộc 167 đảng phái và liên minh. Các lực lượng an ninh đã được đặt trong trạng thái báo động kể từ ngày 2/10 và duy trì cho đến sau cuộc bầu cử, để đảm bảo không xảy ra bất kỳ trở ngại nào đối với quá trình bỏ phiếu của cử tri.

Giám đốc Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran (AEOI) Mohammad Eslami ngày 9/10 công bố nước này đã có hơn 120 kg urani làm giàu ở mức 20%.

Trước đó, hồi tháng 9 vừa qua, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) cho biết Iran đã tăng cường kho urani làm giàu vượt mức quy định trong thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) - ký năm 2015 giữa Iran và nhóm P5+1 (Mỹ, Pháp, Nga, Anh, Trung Quốc và Đức).

Theo IAEA, Iran đã có 84,3 kg urani làm giàu 20%, tăng từ mức 62,8 kg theo thông báo của IAEA hồi tháng 5. Trong khi đó, JCPOA quy định Iran không được làm giàu urani vượt mức 3,67%, thấp hơn nhiều so với ngưỡng 90% cần thiết để sử dụng cho vũ khí hạt nhân.

Theo JCPOA, Iran hạn chế chương trình làm giàu urani để đổi lấy việc được dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt kinh tế. Mặc dù Tổng thống Joe Biden cam kết Mỹ sẽ trở lại thỏa thuận JCPOA và hiện các bên đang thúc đẩy đàm phán cứu vãn thỏa thuận này. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán tạm ngừng vào tháng 6 vừa qua do sự thay đổi lãnh đạo ở Iran.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm