Thứ Sáu, 26/04/2024 12:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Rực rỡ lễ hội ánh sáng lớn nhất châu Âu

(ANTV) - Lễ hội ánh sáng Copenhagen vừa khai mạc đầy rực rỡ hôm 4/2 tại thủ đô của Đan Mạch. Quy tụ tới 50 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trưng bày tại nhiều địa điểm trong thành phố, đây đã trở thành lễ hội ánh sáng lớn nhất châu Âu.

Nhiều nghệ sĩ quốc tế đã mang đến lễ hội các sản phẩm độc đáo giàu ý nghĩa. Sự kiện đã mang lại nhiều cảm xúc cho cả giới nghệ sĩ và khách tham quan.

Ông Jesper KongShaug, Ban Tổ Chức: “Những nghệ sĩ từ rất nhiều nơi đã nổ lực để tổ chức lễ hội này. Tôi hi vọng, mọi người sẽ trân trọng thành quả của chúng tôi. Tôi cũng hi vọng mọi người đến đây có thể tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên nữa.”

Ông Francois Gauriaud, Nghệ sĩ: “Tôi thực hiện tác phẩm này trong thời gian cách ly vì COVID-19. Tác phẩm phượng hoàng thể hiện tinh thần và khát vọng tự do. Hi vọng khi nhìn thấy tác phẩm này, mọi người sẽ cảm thấy năng lượng tích cực và nghĩ tới việc đi đây đi đó sau khi đại dịch COVID-19 đã qua đi.”

Phần lớn các tác phẩm ánh sáng được lắp đặt dọc theo cầu cảng và lối đi xe đạp. Giới chức Đan Mạch hi vọng, các sự kiện đầu xuân năm mới sẽ tạo cú huých cho ngành du lịch phục hồi hậu đại dịch COVID-19.

Ông Peter Garde, khách tham quan: “Khung cảnh này tác động đến trái tim cũng như tinh thần của bạn nữa. Trong vòng 2 năm qua, hầu như lúc nào chúng tôi cũng đóng cửa. Hi vọng trong năm mới, ánh sáng hi vọng sẽ quay về.”

Festival ánh sáng sẽ kéo dài đến ngày 27/2/2022.

Tết Nguyên Đán không chỉ diễn ra ở châu Á, người dân tại thủ đô Helsinki của Phần Lan cũng đang hòa chung không khí chào mừng năm mới Nhâm Dần với triển lãm điêu khắc băng chủ đề: con hổ.

Triển lãm điêu khắc băng chủ đề con hổ đã trở thành điểm nhấn trên đường phố Helsinki. Con hổ là biểu tượng của lòng dũng cảm và sự bùng nổ vì vậy người dân Phần Lan hi vọng, hình ảnh của chúa sơn lâm sẽ giúp cho mọi người có năng lượng tích cực hơn trong năm mới. Sự kiện mừng Tết Nguyên Đán được thành phố Helsinki tổ chức lần đầu năm 2007 và đã được duy trì trong nhiều năm.

Nga: Hổ quý được bảo tồn sinh con

Trong khi thế giới chào đón năm Nhâm Dần, thì trong tự nhiên loài động vật oai hùng này đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Mới đây tại Nga, loài hổ quý A-mur đang được bảo tồn và nhân giống đã có thêm 2 cá thể hổ con ra đời.

Hổ Amur hay còn được gọi là hổ Siberia được Liên minh bảo tồn thiên nhiên Quốc tế xếp vào danh sách đỏ các loài động vật bị đe dọa. Theo tổ chức này, từng có 4000 cá thể hổ Amur trên toàn thế giới, song hiện nay con số này chỉ còn khoảng 600. Tại công viên Pờ-rai-mus-ki, sự ra đời của 2 cá thể hổ con đã đem lại tin vui cho toàn loài hổ Amur.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm