Thứ Sáu, 29/03/2024 04:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24 giờ qua

(ANTV) - Một shipper ở thành phố Củng Nghĩa, tỉnh Hà Nam tay không leo ba tầng lầu để đỡ bé gái mắc kẹt bên ngoài cửa sổ tới khi người thân đưa em vào nhà an toàn.

Không phải anh hùng nào cũng mặc áo choàng. Câu nói này thực sự đúng với chàng Shipper Li Kaichen, người đã mạo hiểm leo lên lầu 3 của một tòa nhà để giúp cứu sống một bé gái sắp ngã khỏi cửa sổ. Cô bé 4 tuổi ở nhà một mình đã bị rơi vào tình huống nguy hiểm khi chơi đùa gần cửa sổ.

Vì không có chỗ bám, Li chỉ có thể đỡ bé gái từ bên dưới, đợi đến khi người thân của bé trở về nhà để đưa bé vào trong. Nhờ anh Li Kaichen và sự giúp đỡ của hàng xóm láng giềng, cô bé đã được giải cứu thành công.

Hàn Quốc: Chó ủ ấm, cứu mạng chủ giữa mưa lạnh

Một chú chó 4 tuổi ở Hàn Quốc cũng đã trở thành “anh hùng”, sau khi ủ ấm cho người chủ 90 tuổi mắc bệnh Alzheimer suốt 40 tiếng giữa cánh đồng lúa trong thời tiết mưa lạnh.

Baekgu, chú chó 4 tuổi, đã cứu chủ nhân là cụ Kim, 90 tuổi, mắc bệnh Alzheimer sống tại hạt Hongseong, Hàn Quốc. Các con của bà cụ phát hiện mẹ rời khỏi nhà lúc 2h30 sáng 25/8 cùng con chó nhỏ màu trắng. Sau khi tìm kiếm nhiều giờ xung quanh khu vực mà không thấy bà Kim cùng chú chó, họ đã thông báo với giới chức địa phương do lo lắng cho tính mạng của mẹ.

Cảnh sát Hàn Quốc đã triển khai máy bay không người lái gắn camera hồng ngoại tìm kiếm khu vực xung quanh. Họ phát hiện dấu vết hồng ngoại ở mảnh ruộng gần khu chăn nuôi và tìm ra bà cụ. Cụ Kim nằm gục xuống khu vực ẩm ướt, nơi lúa mọc cao và dày đặc, che khuất tầm nhìn của mọi người. Cụ bị hạ thân nhiệt khiến camera hồng ngoại không thể phát hiện ra, nhưng họ đã tìm thấy cụ nhờ hình ảnh hồng ngoại của chó Baekgu.

Khi được đưa đến bệnh viện, thân nhiệt cụ Kim đã hạ xuống 34,5 độ C. Khoảng 50% người bị hạ thân nhiệt tử vong. Thân nhiệt của chó cao hơn người khoảng 2 độ, nên khi được Baekgu ủ ấm trong suốt hai ngày, cụ Kim đã có thể sống sót. Baekgu đã được vinh danh là chó cứu hộ danh dự đầu tiên của Hàn Quốc hồi đầu tháng 9 nhờ công lao cứu sống chủ.

Mỹ: Bé ba tuổi sống sót sau ba ngày lạc trong rừng

Vừa qua, một bé trai 3 tuổi ở bang Texas đã được phát hiện còn sống và khỏe mạnh sau ba ngày bị lạc trong rừng.

Trong lúc Araceli Nunez đang dỡ hàng tạp hóa từ xe tại căn nhà ở thành phố Plantersville, hạt Grimes hôm 6/10, con trai ba tuổi của cô là Christopher Ramirez đi theo con chó của nhà hàng xóm vào rừng.

Vài phút sau, Nunez nhận ra con trai đã biến mất và đi tìm cậu bé. Con chó nhà hàng xóm đã quay lại, nhưng Ramirez thì không. Sau nỗ lực tìm kiếm rộng lớn với sự tham gia của Cục Điều tra Liên bang (FBI), tình nguyện viên địa phương, máy bay không người lái và chó nghiệp vụ, cậu bé được tìm thấy trong khu rừng cách nhà 8 km hôm 9/10. Bé sau đó được đưa đến Bệnh viện Nhi Texas để đánh giá sức khỏe.

Cảnh sát trưởng hạt Grimes cho biết, không có bằng chứng về hành vi tội phạm trong vụ việc, nhưng không rõ làm thế nào cậu bé sống sót dù không có thức ăn và nước uống.

Thoát chết sau khi thiên thạch rơi trúng giường khi đang ngủ

Một người phụ nữ Canada đã tránh được thảm họa trong gang tấc sau khi một mảnh thiên thạch xuyên qua mái nhà đã rơi đúng chiếc gối bên cạnh khi bà đang ngủ.

Bà Ruth Hamilton sống tại thị trấn Golden, British Columbia, Canada, đã giật mình thức giấc vì tiếng va chạm mạnh trên mái nhà và bị bụi rơi đầy mặt vào nửa đêm hôm 4/10. Giới chức địa phương xác nhận rằng đây không phải mảnh vỡ từ công trình xây dựng ở gần đó, có khả năng đây là một mảnh thiên thạch từ trên trời rơi xuống.

Trước đó vài giờ, một sự kiện sao băng cũng đã diễn ra trên bầu trời thuộc địa phận hồ Louise, cách thị trấn Golden khoảng 84 km về hướng đông.

Hiện Công ty bảo hiểm đang xử lý yêu cầu bồi thường thiệt hại của bà Hamilton. Công ty cho biết họ chưa từng gặp phải tình huống trên và phải thẩm định xem sự cố này có nằm trong điều khoản bảo hiểm hay không.

Đức: Bản giao hưởng dang dở của Beethoven được AI hoàn tất

Một nhóm các nhạc công, nhạc sĩ và lập trình viên tại Đức đang sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) với mục tiêu hoàn thành nốt bản giao hưởng số 10 còn dang dở của Beethoven.

Từ một vài ghi chú mà nhà soạn nhạc Beethoven đã viết trong một cuốn sổ tay trước khi ông qua đời vào năm 1827, các nhà nghiên cứu dự định sẽ sử dụng phần mềm máy tính kết hợp với công nghệ AI để hoàn thành phần còn lại của bản giao hưởng này. Phần mềm học máy sẽ được sử dụng để học lại trên tất cả các công việc trước đây của Beethoven và sáng kiến này được tài trợ bởi Deutsche Telekom, một công ty viễn thông của Đức.

Beethoven qua đời năm 1827, ông để lại bản giao hưởng cuối cùng của mình, Bản giao hưởng số 10, chưa hoàn thành. Chỉ có một số bản phác thảo viết tay của công trình này còn tồn tại, trong đó một số chỉ là những đoạn ngắn không hoàn chỉnh.

Để đánh dấu kỷ niệm 250 năm ngày sinh của Beethoven, tác phẩm Bản giao hưởng số 10 được hoàn tất với sự trợ giúp của AI, đã được biểu diễn lần đầu tiên trong chương trình Beethovenfest vào ngày 9/10/2021.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm