Thứ Ba, 16/04/2024 15:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24h qua

(ANTV) - Chú mèo 4 tai trở thành sao trên mạng xã hội; Jordan: Nghệ thuật vẽ tranh trên bánh ngọt; Mỹ: Quán cà phê không có quầy thu ngân của Starbucks; Australia: Nhà máy bia giúp cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính; Tây Ban Nha: Giá điện tăng cao thúc đẩy người dân sử dụng năng lượng mặt trời;... là những tin tức quốc tế nổi bật trong 24h qua.

Chú mèo 4 tai trở thành sao trên mạng xã hội

Dù bị thừa ra một đôi tai và dị tật hàm vì đột biến gien, chú mèo Midas vẫn trở thành một ngôi sao mạng xã hội với hơn 73.000 lượt người theo dõi. Nhiều người còn muốn đến tận nơi để gặp chú mèo đặc biệt này. Chú mèo 4 tháng tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ này đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội. Midas có 4 tai và bị dị tật hàm vì đột biến gen nhưng chú mèo này cũng rất nghịch ngợm. Đôi tai thừa của Midas không ảnh hưởng đến sức khỏe hay khả năng nghe của nó. Điều đặc biệt là so với những con mèo bị đột biến gen khác, cả 2 đôi tai của Midas đều được kết nối với ống tai. Midas được một gia đình tại Ankara nhận nuôi vì bị khuyết tật và hiện đang sống vui vẻ cùng gia đình chủ và 2 chú chó khác.

Jordan: Nghệ thuật vẽ tranh trên bánh ngọt

Tại Jordan, một nhà thiết kế bánh đã kết hợp niềm đam mê làm bánh với nghệ thuật hội họa để tạo ra những chiếc bánh độc đáo cho những dịp đặc biệt. Nghệ sĩ người Jordan này sử dụng bánh kem để tạo thành các bức tranh. Các nguyên liệu như kem, socola được dùng để vẽ thành tranh trên chính những chiếc bánh được làm ra. Phẩm màu tự nhiên cũng được sử dụng để tạo màu sắc cho bức tranh bằng bánh này. Nhà thiết kế bánh ngọt này cho biết chị muốn giới thiệu nghệ thuật vẽ tay và vẽ tranh của các nghệ sĩ lên chính những chiếc bánh để nghệ thuật trở nên chân thực và gần gũi hơn. Mặc dù giá những chiếc bánh thế này cao hơn so với những chiếc bánh thông thường, song nhu cầu của khách hàng vẫn lớn vì họ thích cá nhân hóa chiếc bánh cho những người thân yêu của họ.

Mỹ: Quán cà phê không có quầy thu ngân của Starbucks

Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks của Mỹ mới đây đã hợp tác cùng tập đoàn bán lẻ Amazon để cho ra đời một quán cà phê không có quầy thu ngân. Quán cà phê này vừa được khai trương tại khu trung tâm Manhattan ở thành phố New York, Mỹ. Khi nhận đồ uống tại cửa hàng không có quầy thu ngân ở Starbucks, khách hàng được chọn các hình thức thanh toán như dùng thẻ tín dụng hoặc thông qua cách quét bàn tay Amazon one, nhờ vậy họ không mất nhiều thời gian xếp hàng chờ thanh toán. Hợp tác với Amazon là bước đầu trong kế hoạch của Starbucks nhằm thích ứng với thói quen đặt hàng qua mạng của người tiêu dùng. Starbucks có kế hoạch mở thêm những cửa hàng tương tự trong thời gian tới. Ngoài ra, do tình trạng thiếu hụt lao động ở Mỹ, Starbucks và nhiều công ty khác đang tăng cường ứng dụng công nghệ như trí tuệ nhân tạo, robot… để phục vụ khách hàng.

Australia: Nhà máy bia giúp cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính:

Một nhà máy bia ở Australia mới đây đã giới thiệu loại bia do cơ sở này sản xuất giúp cắt giảm đáng kể khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Theo đó, nhà máy đã sử dụng tảo để hấp thu khí CO2 trong quá trình lên men và biến nó thành ôxy. Đây là nhà máy sản xuất bia Young Henrys ở thành phố Sydney. Nhìn bề ngoài, những ly bia sủi bọt thơm lừng do nhà máy này làm ra không có gì khác biệt, song chúng được xem là thân thiện với môi trường. Theo các kỹ sư của nhà máy, toàn bộ khí CO2 được sinh ra trong quá trình lên men bia được thu giữ và đưa vào hai lò phản ứng sinh học chứa hàng tỷ vi tảo. Tại đây, quá trình quang hợp sẽ biến CO2 thành oxy. Không chỉ vậy, nhà máy còn có kế hoạch xử lý lượng chất thải, trong đó có tảo làm thức ăn cung cấp cho các cơ sở chăn nuôi bò. Theo họ, loại thức ăn này có thể giảm đến 20% lượng khí mê-tan được thải ra từ bò, góp phần giảm tải khí phát thải ra môi trường gây hiệu ứng nhà kính.

Tây Ban Nha: Giá điện tăng cao thúc đẩy người dân sử dụng năng lượng mặt trời

Cũng như ở các nước Châu Âu khác, tình trạng khan hiếm nguồn cung đã đẩy giá khí đốt và giá điện ở Tây Ban Nha lên cao. Hiện nay, nhiều người dân nước này đã chọn giải pháp sử dụng năng lượng mặt trời nhằm giảm bớt hóa đơn tiền điện.

Theo các công ty cung cấp hệ thống năng lượng mặt trời ở Tây Ban Nha, ngày càng có nhiều người dân chuyển đổi nguồn cung cấp điện năng sang năng lượng mặt trời nhằm tiết kiệm chi phí do giá điện tăng cao. Bà Esther Banales, sống tại một thị trấn nhỏ ở phía đông thủ đô Madrid, đã đầu tư hơn 7.000 euro để lắp đặt 16 tấm pin năng lượng mặt trời, phục vụ nhu cầu sử dụng điện của gia đình.

Bà Esther Banales – Người dân Tây Ban Nha cho biết: “Tôi đã suy nghĩ về việc sử dụng năng lượng mặt trời để thay thế khi thấy giá điện tăng cao, tuy nhiên, chi phí của việc lắp đặt các tấm pin cũng đắt nên tôi chưa dám quyết định ngay. Mặc dù vậy, sau khi phải đóng hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt, chúng tôi đã quyết định thay đổi nguồn cung cấp năng lượng.”

Công ty cung cấp hệ thống năng lượng mặt trời Otovo có trụ sở tại Na Uy cho biết, nhu cầu sử dụng năng lượng mặt trời của người dân Tây Ban Nha đã tăng gấp 3 lần trong năm nay. Ông Inigo Amoribieta – Tổng giám đốc Công ty Otovo, Tây Ban Nha cho biết: “Nhu cầu của người dân tăng vọt, đặc biệt là tại thị trường Tây Ban Nha. Nhu cầu đã tăng lên gấp 3 lần so với năm ngoái.”

Tập đoàn thương mại năng lượng tái tạo Tây Ban Nha APPA cho biết, các hệ thống năng lượng mặt trời ở gia đình có thể tiết kiệm tới 40-60% hóa đơn tiền điện hàng năm. Theo Hiệp hội người tiêu dùng Tây Ban Nha, giá điện ở nước này trong 2 tuần đầu tiên của tháng 11 đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Truy quyét "vàng tặc" ở Tà Mon

Truy quyét "vàng tặc" ở Tà Mon

Phá án 16/04/2024

(ANTV) - Ngách Đào Giữa, thôn Tà Mon, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận là khu vực rừng núi hiểm trở, rộng khoảng 3 hecta. Nhiều đối tượng lợi dụng địa hình tại khu vực này để khai thác khoáng sản trái phép theo thời vụ, trong đó có hành vi tuyển rửa vàng.

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Trong thời đại công nghệ số, môi trường mạng là không gian quan trọng cho việc học tập, giao lưu và giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm họa cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là vấn nạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã 16/04/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định truy nã số 08 ngày 11/6/2018 về các tội Mua bán trẻ em và Mua bán người và quyết định truy nã số 09 ngày 8/8/2018 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với đối tượng Chang A Chay sinh năm 1991, HKTT tại Bản Thao Chải, Xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Xem thêm