Thứ Sáu, 26/04/2024 21:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24h qua

(ANTV) - Trung Quốc: Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân bắt đầu hoạt động thử nghiệm; Sôi động ngày hội mua sắm Boxing Day tại Australia; Nga chuẩn bị đón lễ Giáng sinh theo Chính thống giáo; Công nương Kate gây sốt với màn biểu diễn piano; Noel chưa từng có của những gia đình cách ly tại Anh;... là những tin tức thế giới nổi bật trong 24h qua.

Trung Quốc: Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân bắt đầu hoạt động thử nghiệm

Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân lần thứ 23 – Công viên chủ đề băng tuyết lớn nhất ở Trung Quốc, mới đây bắt đầu đi vào hoạt động thử nghiệm, mở cửa đón du khách tham quan tại thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc Trung Quốc.

Trải rộng trên diện tích 820.000 m2, thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân lần này sẽ giới thiệu tới du khách hơn 60 cụm cảnh quan, với hơn 100 công trình nghệ thuật điêu khắc từ băng tuyết. Ước tính, gần 10.000 nghệ nhân đã sử dụng khoảng 230.000 m3 băng tuyết để tạo nên những kỳ quan trong công viên này.

Theo ban tổ chức, với chủ đề “Ánh sáng của Thế vận hội mùa Đông tỏa sáng thế giới”, Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân năm nay diễn ra nhằm giúp Olympic Bắc Kinh đạt mục tiêu thu hút 300 triệu người tới tham dự sự kiện thể thao này.

Sôi động ngày hội mua sắm Boxing Day tại Australia

Bất chấp những khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, doanh số bán lẻ của Australia trong ngày Boxing Day – ngày bán lẻ sôi động nhất của năm vẫn được kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng cao hơn so với năm trước, trong bối cảnh người dân không đi du lịch nước ngoài sẽ có nhu cầu tiêu tiền nhiều hơn khi ở nhà.

Ngay từ đầu giờ sáng, tại khu mua sắm lớn nhất của thành phố Sydney đã tấp nập người đi lại. Trên mặt tiền của các cửa hàng, hàng loạt biển báo khuyến mãi, giảm giá nhân ngày Boxing day được treo lên, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Do dịch bệnh COVID-19 bất ngờ bùng phát trở lại, người dân được yêu cầu đeo khẩu trang tại nơi công cộng trong nhà và khai báo y tế khi vào các gian hàng, song điều này không khiến không khí mua sắm bớt phần sôi động.

Theo ước tính của Hiệp hội các nhà bán lẻ Australia, trong ngày Boxing day năm nay, người dân xứ chuột túi kỳ vọng sẽ chi tiêu khoảng 14,7 tỷ USD cho hoạt động mua sắm, sau khi các lệnh phong tỏa do dịch COVID-19 được nới lỏng.

Nga chuẩn bị đón lễ Giáng sinh theo Chính thống giáo

Để chào đón Năm mới 2022 và lễ Giáng sinh theo Chính thống giáo, thủ đô Moskva của Nga đã được trang hoàng lộng lẫy với hàng nghìn chiếc đèn rực rỡ sắc màu tại khu vực trung tâm thành phố.

Hơn 4000 chiếc đèn với đủ loại màu sắc và chủng loại đã được lắp đặt tại các tuyến phố lớn, địa điểm công cộng trong thành phố. Nhiều vòng hoa và các loại cây cũng được sử dụng để trang trí ở các khu vực trung tâm.

Năm ngoái, lễ đón Giáng sinh theo Chính thống giáo ở Nga cũng bị hủy một phần do các hạn chế của COVID-19. Năm nay, lễ hội với tên gọi “Hành trình tới Giáng sinh” này sẽ diễn ra tại gần 30 địa điểm, trong đó có cả Quảng trường Đỏ.

Công nương Kate gây sốt với màn biểu diễn piano

Buổi hòa nhạc có chủ đề “Nhạc mừng Hoàng gia: Giáng sinh bên nhau” ở Tu viện Westminster, Anh được phát sóng ngày 24/12 vừa qua đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng Anh lẫn quốc tế. Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sĩ và nghệ sĩ, đặc biệt là màn trình diễn piano của Công nương Kate.

Nữ Công tước Xứ Cambridge trong trang phục đỏ, dáng vẻ tao nhã và nụ cười rạng rỡ, đã chơi đàn dương cầm, hòa âm với tiếng đàn guitar và tiếng hát của nhạc sĩ kiêm ca sĩ người Scotland Tom Walker trong giai điệu bài ballad “Dành tặng những ai không thể có mặt nơi này”

Màn trình diễn của Công nương Kate được ghi hình một ngày trước sự kiện, và đã gây sốt trên mạng xã hội ngay sau khi chương trình phát sóng.

Noel chưa từng có của những gia đình cách ly tại Anh

Trong một tuần qua, đã có hơn nửa triệu người Anh nhiễm COVID-19. Thế nhưng, không để cho những cảm giác bị cô lập khi phải cách ly và đón Giáng sinh một mình, không ít người đã chia sẻ sự lạc quan và thoải mái khi có cơ hội trải qua một ngày Noel theo cách hoàn toàn khác lạ.

Một ngày trước lễ Giáng sinh, cô Carolyn Oakes phát hiện mình và chồng mắc COVID-19. Để đảm bảo cách ly, 2 vợ chồng đã gửi 2 con của mình tới nhà bà nội.

Cô Carolyn Oakes, Bệnh nhân mắc COVID-19 chia sẻ: “Tôi nghĩ bọn trẻ đã có một khoảng thời gian đặc biệt được ở bên bà nội. Về phần mình, tôi nghĩ bản thân vẫn còn may mắn, ít nhất là cả 2 vợ chồng tôi vẫn được đón Giáng sinh tại nhà thay vì phải nằm trong bệnh viện.”

Gia đình cô Carolyn Oakes không phải là những trường hợp duy nhất đón Giáng sinh khi phải cách ly. Có một chút buồn khi đây là thời điểm sum họp gia đình, nhưng những người đang thực hiện cách ly y tế không vì thế mà tỏ ra bi quan.

Chị Nicola Cash, Người thân của bệnh nhân mắc COVID-19 chia sẻ: “Con trai tôi mắc COVID-19, vì thế kế hoạch về đoàn tụ với gia đình bị hủy bỏ. Chúng tôi giải thích cho con hiểu rõ mọi chuyện. Đây là khoảng thời gian dành cho gia đình và quả thật năm nay, chúng tôi đã dành trọn vẹn quãng thời gian này cho nhau.”

Anh Adam Kaminski, Bệnh nhân mắc COVID-19 chia sẻ: “Chúng tôi vẫn nhận được tin nhắn chúc mừng, cùng hát các bài hát Giáng sinh và cùng ăn tối với nhau, tất nhiên là qua màn hình điện thoại.”

Ngay trước thềm Giáng sinh, Anh đã lập kỷ lục với số ca mắc mới COVID-19 mỗi ngày lên tới hơn 100.000 ca. Trong thông điệp chúc mừng Giáng sinh năm nay, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã thúc giục người dân nước này nên tiêm vaccine liều tăng cường để đảm bảo sức khỏe cho mình cùng những người xung quanh.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm