Thứ Năm, 25/04/2024 16:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24h qua

(ANTV) - New York dỡ bỏ bốt điện thoại công cộng cuối cùng; Trung Quốc thử nghiệm nhân hạt giống trong không gian; Đạp xe từ Nam Phi đến Qatar cổ vũ World Cup 2022; Peru: Đua xe làm từ vật liệu tái chế; Chile: Thợ dệt Mapuche nỗ lực tạo ra tấm vải dệt dài nhất thế giới;... là những tin tức quốc tế nổi bật trong 24h qua.

New York dỡ bỏ bốt điện thoại công cộng cuối cùng

Tại Mỹ, thành phố New York đã dỡ bỏ bốt điện thoại công cộng cuối cùng ở quận Manhattan, chấm dứt kỷ nguyên của phương tiện liên lạc rất thịnh hành một thời này.

Những chiếc bốt điện thoại công cộng đã từng là biểu tượng của New York, nhưng sự phổ biến của điện thoại di động khiến chúng dần lỗi thời. Theo báo USA Today, chiếc bốt điện thoại cuối cùng của New York nằm ở số 745 đại lộ 7. Văn phòng Công nghệ và đổi mới của New York cho biết đã nỗ lực thay thế tất cả các bốt điện thoại công cộng trên toàn thành phố bắt đầu từ năm 2014. Động thái này diễn ra sau khi xuất hiện dịch vụ Internet không dây (wifi) miễn phí và điện thoại di động trong những năm gần đây.

Trung Quốc thử nghiệm nhân hạt giống trong không gian

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc thông báo bắt đầu thử nghiệm nhân giống 12.000 hạt giống vừa hoàn thành hành trình nhân giống trên tàu vũ trụ Thần Châu 13 trong thời gian 6 tháng lưu ngoài không gian.

Số hạt giống bao gồm cỏ linh lăng, yến mạch và nấm đã được tàu Thần Châu 13 đưa trở lại Trái Đất vào ngày 16/4 và đây đều là các loại hạt giống được hàng chục viện nghiên cứu chọn lựa để đưa lên tàu nhân giống vào năm ngoái phục vụ cuộc thử nghiệm nhân giống trong môi trường không trọng lực và có tiếp xúc với bức xạ vũ trụ. Trong môi trường này, các hạt giống sẽ biến đổi và khi đưa trở lại môi trường Trái Đất, chúng sẽ cho ra đời các chủng loại mới đa dạng hơn. Các nhà nghiên cứu tại M-Grass, một công ty công nghệ ở miền Bắc Trung Quốc, đã tiến hành thí nghiệm 6 loài cỏ trên tàu Thần Châu 13. Đây là lần thứ hai công ty này gửi hạt giống vào không gian.

Đạp xe từ Nam Phi đến Qatar cổ vũ World Cup 2022

Bóng đá là môn thể thao vua. Điều đó chẳng có gì phải bàn cãi. Nhưng tình yêu trái bóng tròn thì mỗi người lại có cách thể hiện khác nhau. Đối với 4 người bạn đến từ Argentina, sức hút của môn thể thao đã trở thành động lực để họ quyết định đạp xe từ Nam Phi đến Qatar để cổ vũ cho đội bóng của họ tại vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022 vào tháng 11 tới.

Bốn người bắt đầu hành trình đạp xe từ thành phố Cape Town, Nam Phi đến thủ đô Doha, Qatar từ ngày 15/5. Họ đã đạp xe 10.500 km, đi qua 15 quốc gia ở châu Phi và khu vực Trung Đông. Dự kiến hành trình sẽ kéo dài khoảng 6 tháng. Bên cạnh mục đích đến Qatar để xem các trận đấu của đội tuyển Argentina, chuyến đi của nhóm bạn này còn nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường. Với mỗi km mà họ đi qua, một cây xanh mới sẽ được trồng tại vùng núi Cordoba của Argentina.

Peru: Đua xe làm từ vật liệu tái chế

Người dân thành phố San Miguel, của Peru mới đây đã được tận hưởng không khí tưng bừng và náo nhiệt của cuộc đua xe tái chế thân thiện với môi trường thường niên.

Đây là cuộc thi xe tự chế độc đáo của Peru với tất cả các phương tiện được làm từ vật liệu tái chế. Hơn 20 chiếc xe đã tham gia cuộc đua, bao gồm xe Batmobile và xe Super Mario. Những người dự thi đã tự chế tạo xe đua của họ. Cuộc đua là một phần của lễ kỷ niệm để đánh dấu 102 năm thành lập thành phố San Miguel, Peru.

Chile: Thợ dệt Mapuche nỗ lực tạo ra tấm vải dệt dài nhất thế giới

Tại Chile, những người phụ nữ Mapuche bản địa đã tập trung tại thị trấn ven biển Puerto Saavedra để nỗ lực phá kỷ lục thế giới, đồng thời tôn vinh nghề thủ công truyền thống của mình với tấm vải dệt dài nhất thế giới.

Được trang bị khung dệt và sợi, 500 thợ dệt Mapuche bắt đầu sản xuất khung dệt đầy màu sắc dài khoảng 1km. Việc dệt khung cửi đòi hỏi hơn một tấn len cừu, đã được giặt và nhuộm bởi một hợp tác xã nghệ nhân từ cộng đồng bản địa.

Bà Daniela Ancao - Thợ dệt Mapuche cho biết: Chúng tôi rất vui khi có mặt tại đây,được trở thành một phần của sự kiện này. Văn hóa của chúng tôi có thể cùng tồn tại thời gian với những khung cửi. Nó đã được duy trì qua nhiều thập kỉ với ông bà và tổ tiên của chúng tôi.

Bà Ariel Traipi Huilipan - Đơn vị tổ chức sự kiện Chilka Foundation chia sẻ: “Chúng tôi muốn gửi đến mọi người một thông điệp sống hoà hợp và bảo vệ thiên nhiên; đồng thời tôn vinh, biểu đạt các sản phẩm nghệ thuật dệt truyền thống của Chile.”

Được biết, để hoàn thành khủng vải dệt khổng lồ, mỗi thợ dệt sẽ làm việc trên một tấm khung cửi, và tất cả các tấm sau đó được may lại với nhau trước khi cho ra đời kiểu dệt nhiều màu.

Tin mới nhất

Thực phẩm chức năng giả: Làm gì để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Thực phẩm chức năng giả: Làm gì để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Công an TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả quy mô lớn, tổng số lượng hàng đã tuồn ra thị trường lên tới 50 tỷ đồng. Điều này khiến cho những người dân đã mua, sử dụng loại thực phẩm chức năng giả này hết sức lo lắng.

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người dân được nghỉ 5 ngày, nhu cầu vui chơi đi lại vì thế được dự báo sẽ tăng cao. Chính vì vậy, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người đi lại an toàn, thông suốt, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên cả 3 tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 24/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Tăng Khải Văn, trú tại quận 10 cùng 11 người khác về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, Đoàn Văn Thể, trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù.

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Với một chiếc móc khóa tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, đó là một cách làm hay đang được công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị triển khai, với mô hình “Móc khóa an ninh”.

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Xem thêm