Thứ Sáu, 26/04/2024 13:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24h qua

(ANTV) - Thị trưởng Mexico cưới cá sấu để cầu may; Đường hầm tuổi đời hàng thế kỷ được mở cửa; Xe tải đầu tiên trên thế giới vận hành bằng nhiên liệu Hydro; Trung Quốc cấp phép hoạt động cho dịch vụ taxi tự vận hành Robottaxis; Người Nhật giải nhiệt trong đợt nắng nóng kỷ lục;... là những tin tức quốc tế nổi bật 24h qua.

Thị trưởng Mexico cưới cá sấu để cầu may

Một đám cưới vô cùng độc đáo vừa được tổ chức tại thị trấn San Pedro Huamelula của Mexico. Thị trưởng tại đây đã cưới một con cá sấu làm vợ theo nghi thức truyền thống hàng năm, với hy vọng có thể mang lại may mắn cho các ngư dân địa phương.

Cô dâu là một "cô" cá sấu nhỏ được mặc chiếc váy trắng và đã được rửa tội một ngày trước đó. Cá sấu nhỏ đã được buộc miệng lại để tránh sự cố không mong muốn trong ngày trọng đại này. Theo truyền thống, mỗi năm, Thị trưởng San Pedro Huamelula phải cưới một "cô dâu" cá sấu. Người dân tại thị trấn này coi cá sấu là một vị thần đại diện cho Trái đất. Cuộc hôn nhân giữa cá sấu và nhà lãnh đạo địa phương tượng trưng cho sự kết hợp giữa con người và thần thánh.

Đường hầm tuổi đời hàng thế kỷ được mở cửa

Một đường hầm có tuổi đời hàng thế kỷ nằm trên lãnh thổ của Canada thuộc khu vực của thác nước Niagara, đã mở cửa cho công chúng từ ngày 1/ 7. Đây sẽ là một điểm chiêm ngưỡng thác Niagara hoàn toàn mới cho du khách.

Đường hầm trải dài từ nhà máy điện Niagara Parks, nhà máy điện lớn đầu tiên ở thác Niagara, điểm cuối là một địa điểm quan sát độc đáo để chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của thác nước. Trong khoảng 1 thế kỷ, Công ty Điện lực Niagara của Canada đã xây dựng đường hầm cho mục đích phát điện. Du khách sẽ đi thang máy xuống khoảng 55 mét, đến khu vực nhà máy điện cũ, trước khi đi bộ.

Xe tải đầu tiên trên thế giới vận hành bằng nhiên liệu Hydro

Tevva - công ty khởi nghiệp về xe điện của Anh vừa cho ra mắt chiếc xe tải điện đầu tiên chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Với hệ thống mới này, chiếc xe có thể đạt vận tốc lên đến 499 km/h mà vẫn thân thiện với môi trường.

Theo các chuyên gia, pin nhiên liệu hydro được coi là một bước tiến lớn cho dòng xe điện chạy đường dài vì chúng nhẹ hơn nhiều so với các loại pin thông thường. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa thể xây dựng cơ sở hạ tầng để sản xuất pin nhiên liệu hydro bằng các nguồn năng lượng “xanh”. Đồng thời, số lượng các trạm tiếp nhiên liệu cho loại xe này vẫn còn rất ít.

Công ty Tevva có trụ sở đặt tại Tilbury, Vương Quốc Anh. Hiện công ty này đã huy động được 140 triệu đô-la Mỹ từ các nhà đầu tư. Được biết, Tevva sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt pin nhiên liệu hydro cho chiếc xe tải điện nặng 7,5 tấn này vào cuối năm nay.

Trung Quốc cấp phép hoạt động cho dịch vụ taxi tự vận hành Robottaxis

Thành phố Quảng Châu là nơi đầu tiên tại Trung Quốc cấp phép hoạt động cho dịch vụ taxi tự vận hành, hay còn gọi là Robottaxis để phục vụ người dân. Sự kiện trên nằm trong chương trình thử nghiệm mới được triển khai.

Hãng phát triển xe ô tô tự lái Pony.ai đã vượt qua một loạt các bài kiểm tra nghiêm ngặt để chính thức đưa dịch vụ xe taxi tự lái có trả phí vào hoạt động. Theo đó, giá cước của Robottaxis sẽ tương đương với giá cước dịch vụ taxi truyền thống. Hiện, dịch vụ PonyPilot sử dụng robottaxis đã được áp dụng trên toàn bộ địa bàn quận Nam Sa, thành phố Quảng Châu tại 500 địa điểm, dịch vụ này sẽ phục vụ hành khách từ 8:30 đến 22:30 mỗi ngày. Bên cạnh đó, quận Nam Sa cũng dự kiến sẽ đưa khoảng 2.000 phương tiện kết nối thông minh vào dịch vụ thí điểm trong năm 2025.

Người Nhật giải nhiệt trong đợt nắng nóng kỷ lục

Nhật Bản đang trải qua một giai đoạn nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ trong những ngày tới dự kiến có thể lên tới 40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người dân Nhật Bản đã tìm đến công viên nước để giải nhiệt.

Những ngày qua, công viên nước ở ngoại ở thành phố Tokyo luôn trong tình trạng đông nghẹt khách. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, năm nay công viên nước Yomiuri Land mở cửa sớm hơn so với mùa hè các năm khác.

Ông KOJI AOKI, Quản lý Công viên Yomiuri Land, Tokyo, Nhật Bản chia sẻ: “Công viên Yomiuri Land mở cửa lần đầu tiên vào năm 1990, nhưng đây là lần đầu tiên hồ bơi ở đây đón một lượng khách đông kỷ lục. Vào mùa hè năm 2018, hồ bơi đã mở cửa nhưng du khách không đến nhiều như vậy, thời tiết cũng không quá nóng bức. Trong 1 tuần qua, lượng khách tới đây luôn đông như vậy.”

TORANOSUKE FUKAMACHI, học sinh Tiểu học, Nhật Bản chia sẻ: “Kể từ tháng 6 năm nay thời tiết đã rất nóng, đến hồ bơi giải trí giúp em có cảm giác sảng khoái và dễ chịu hơn.”

Mùa hè ở Nhật Bản vốn rất nắng nóng nhưng trong năm nay, nhiệt độ tăng cao sớm hơn so với thường lệ. Ghi nhận trong tháng 6 cho thấy, nhiệt độ nền tại nước này cao kỷ lục trong gần 150 năm qua.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm