Thứ Sáu, 19/04/2024 18:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24h qua

(ANTV) - Quán café độc nhất vô nhị giữa sa mạc; Qatar ra mắt Cúp vàng World cup; Chiếc giày thể thao to nhất thế giới; Pháp công bố các linh vật của OLYMPIC 2024;... là những tin tức thế giới nổi bật 24h qua.

Quán café độc nhất vô nhị giữa sa mạc

Một quán café ngoài trời đầy đủ tiện nghi giữa bốn bề sa mạc dường như là một cảnh tượng rất hiếm khi xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều người. Chính vì thế, dù chỉ vừa được khai trương, nhưng quán café thú vị như vậy ở ngoại ô thành phố Dubai đang trở thành địa điểm được đông đảo khách ghé thăm.

Các nước vùng Vịnh đang bước vào mùa đông và đó là một trong những lý do quán cafe mang tên Mùa đông 1 độ này được nhiều du khách lựa chọn. Quán được thiết kế mở với bàn ghế kết hợp nơi nghỉ ngơi cho phép khách được thưởng thức đồ uống, đồ ăn và nhiều hoạt động giải trí giữa bao la vùng cát. Đáng chú ý quán cũng dành một khu riêng cho trẻ em và gia đình với đầy đủ thực phẩm và đồ uống. Các vị khách đều bày tỏ sự thích thú với quán cafe độc đáo này.

Sức hút của nó được thể hiện ở ý tưởng nằm giữa sa mạc biệt lập không ồn ào, không ô nhiễm và giúp du khách giải phóng được mọi năng lượng tiêu cực. Chủ quán cafe cũng cam kết đảm bảo các vị khách sẽ không bao giờ cảm thấy buồn tẻ khi đến đây.

Qatar ra mắt Cúp vàng World cup

Những người hâm mộ bóng đá đã có cơ hội chụp ảnh với chiếc cúp vô địch mang tính biểu tượng của FIFA World Cup. Chiếc cúp hiện đang được trưng bày tại một công viên công cộng ở Doha, Qatar.

Chiếc cúp thường được lưu giữ tại trụ sở của FIFA ở Zurich, đã trải qua hành trình dài vòng quanh thế giới, có mặt ở tất cả 32 quốc gia tham dự World Cup năm nay trước khi đến Qatar, nơi sẽ tổ chức đăng cai giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh trong ít ngày tới.

Chiếc cúp vàng với hình tượng hai người nâng quả địa cầu được nhà điêu khắc người Ý, Silvio Gazzaniga thiết kế vào năm 1971 và được sử dụng lần đầu tiên trong giải đấu năm 1974. Chiếc cúp trước đó, Jules Rimet Trophy được sử dụng kể từ giải đấu khai mạc ở Uruguay năm 1930, đã được trao vĩnh viễn cho Brazil tại World Cup 1970 ở Mexico sau khi quốc gia Nam Mỹ này trở thành đội đầu tiên lần thứ ba vô địch giải đấu.

Chiếc giày thể thao to nhất thế giới

Những ngày này, người hâm mộ bóng đá đang hướng sự quan tâm về đất nước Qatar, nơi sắp diễn ra các trận cầu đầy kịch tính trong khuôn khổ Vòng chung kết World Cup 2022. Trước thềm sự kiện, nước chủ nhà vừa giới thiệu chiếc giày thể thao có kích thước được cho là lớn nhất thế giới.

Chiếc giày cao khoảng 2 mét, dài 5 mét, nặng hơn 500 kg với 2 màu trắng và xanh dương nổi bật. Giày được làm bằng các vật liệu được sử dụng để sản xuất giày bóng đá, bao gồm sợi, da, tấm xốp và tấm acrylic. Ngay khi chiếc giày được ra mắt tại làng văn hóa Katara đã có rất đông người hâm mộ tập trung để được tận mắt chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Cũng tại sự kiện, nhiều người đã trỗi lên các bản nhạc truyền thống và những nhóm người giương cao lá cờ của các quốc gia tham gia các trận đấu tại Vòng chung kết World Cup 2022.

Chiếc giày có kích thước khổng lồ tượng trưng cho nỗ lực của Qatar vì 1 kỳ World Cup thật tuyệt vời và tình đoàn kết giữa các quốc gia trên thế giới. Ban tổ chức cũng hy vọng chiếc giày to lớn này sẽ được ghi tên vào Sách Kỷ lục thế giới Guinness.

Pháp công bố các linh vật của Olympic 2024

Thành phố Paris của Pháp sẽ đăng cai Thế vận hội mùa hè Olympic và Paralympic 2024. Mới đây, ban tổ chức đã chính thức công bố linh vật của 2 sự kiện thể thao này. Các linh vật được lấy cảm hứng từ chiếc nón Phrygian, biểu tượng của cuộc cách mạng Pháp.

Trong khi hầu hết các kỳ thế vận hội khác đều chọn hình ảnh các loài vật làm linh vật, thì Pháp lại chọn chiếc mũ màu đỏ Phrygian. Linh vật này sẽ có 2 phiên bản dành cho Olympic và Paralympic Paris 2024, trong đó, linh vật của Thế vận hội dành cho người khuyết tật có một chân hình lưỡi kiếm.

Những chiếc mũ này được xem là biểu tượng của sự tự do trong Cách mạng Pháp, đại diện cho những nô lệ được giải phóng khỏi Đế chế La Mã. Mũ Phrygian còn là vật tô điểm cho bức tượng nàng Marianne, một biểu tượng của nước Pháp.

Ông Tony Estaguet - Trưởng ban tổ chức Olympic 2024 chia sẻ: “Điều quan trọng là linh vật phải có ý nghĩa, chứ không nhất thiết phải là các loài động vật, hay vật nào đó. Mũ Phrygian mang hàm ý “hãy cùng nhau thực hiện một cuộc cách mạng thông qua sàn đấu thể thao, và luyện tập thể thao nhiều hơn trong cuộc sống thường nhật.”

Thế vận hội Olympic 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 tháng 7 đến 11 tháng 8, trong khi Thế vận hội dành cho người khuyết tật sẽ diễn ra từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 8 tháng 9 năm 2024.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm