Thứ Bảy, 20/04/2024 16:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sáng kiến giúp các nhà sư quyên góp thực phẩm cho người nghèo

(ANTV) - Tại Thái Lan, trong bối cảnh nước này đang phải gồng mình chống lại biến chủng Delta gây ra làn sóng dịch bệnh tồi tệ nhất kể từ khi bùng phát, nhiều người dân tại đây đang phải sống dưới mức nghèo đói vì thiếu thốn lương thực, thực phẩm. Để hỗ trợ người dân có thể sống sót qua mùa dịch, một nhóm các nhà sư tại một ngôi chùa ở Thái Lan đã nghĩ ra sáng kiến sử dụng một chiếc xe tự chế nhằm vận chuyển lương thực đến cho người dân một cách tối ưu nhất.

Một nhóm các nhà sư Thái Lan và tình nguyện viên được trang bị đồ bảo hộ đang điều khiển một chiếc xe điện chở đầy những túi rau củ và thực phẩm qua những con đường gập ghềnh để đến với một ngôi làng ở ngoại ô thủ đô Bangkok. Nhiệm vụ của họ là cung cấp thực phẩm và những nhu yếu phẩm cần thiết cho những người lao động đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 ở Thái Lan. Chiếc xe chở thực phẩm này được thiết kế theo kiểu xe bán hàng tạp hóa truyền thống của Thái Lan, với đầu xe là xe chuyên phục vụ tại sân golf, được nối với một chiếc xe thồ ở phía sau. Điểm đặc biệt là chiếc xe này nhỏ gọn, lại chở được nhiều đồ, có thể dễ dàng di chuyển qua những con đường lầy lội.

Nhà sư Pornchai Kabmalee, 28 tuổi, đã nghĩ ra ý tưởng sử dụng chiếc xe này để vận chuyển nhu yếu phẩm đến cho người nghèo khi đang thực hiện xét nghiệm COVID-19. Anh nhận ra nhiều người xung quanh đang thất nghiệp và không đủ khả năng nuôi sống gia đình.

Khu vực của chúng tôi đang ở trong tình trạng khắc nghiệt. Nó bị ngập nước, đường thì xấu và có nhiều ổ gà. Tôi ước tính có khoảng 250-300 người cần được hỗ trợ thực phẩm.”

Ông Montri Boontheab, người dân Thái Lan chia sẻ: Chỗ thức ăn này sẽ giúp tôi bớt đói trong vài ngày. Tôi đã thất nghiệp cả năm nay và chưa biết tương lai sẽ ra sao.

Chiếc xe tải này của các nhà sư thường vận chuyển lương thực đến cho người dân vào chủ nhật hàng tuần, với sự giúp đỡ của nhiều tình nguyện viên. Ước tính chiếc xe tải có thể tiếp cận hàng trăm người mỗi ngày và lên tới hàng nghìn người mỗi tháng. Khi chiếc xe đến khu vực dân cư, mọi người có thể xếp hàng và chọn 5 túi thực phẩm gồm cà chua, bí ngô, tỏi, ớt cùng những nhu yếu phẩm khác như xà phòng, gạo, trứng.

Theo nhà sư Pornchai Kabmalee: Mỗi lần chúng tôi có thể phân phát cho người dân tới hai tấn rau tươi, cũng như gạo, đồ khô, nước, sữa và cả xà phòng. Có thể nói về cơ bản, chiếc xe tải của chúng tôi có đầy đủ mọi thứ như ở siêu thị.

Các khoản quyên góp cho người dân mỗi tuần ước tính vào khoảng 50.000 bath. Ban đầu, số tiền này đều do các nhà sư tự bỏ chi phí ra, nhưng đến nay, mô hình được nhiều người biết đến và đã thu hút nhiều mạnh thường quân tham gia ủng hộ.

Nhà sư Pornchai Kabmalee cho biết thêm: Chúng tôi cũng sợ hãi và bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tuy nhiên, khi nhìn thấy mọi người gặp khó khăn, tôi càng cảm thấy sợ hãi hơn nếu như không giúp đỡ được mọi người.

Sáng kiến của các nhà sư Thái Lan được thực hiện trong bối nước này đang điều chỉnh để nới lỏng các biện pháp hạn chế nhằm phục hồi nền kinh tế, mặc dù dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp với số ca nhiễm hàng ngày ở mức cao. Nhà sư Pornchai Kabmalee cho biết ngôi chùa của mình chưa biết có thể phục vụ cho người dân đến khi nào, nhưng anh và các nhà sư khác vẫn sẽ tiếp tục đến khi nào còn có thể.

Nhà sư Pornchai Kabmalee cho biết: Việc tiếp tục dự án hay không sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Khi mọi người có thể mỉm cười trở lại, chúng tôi biết là nhiệm vụ của mình đã hoàn thành./.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm