Thứ Sáu, 26/04/2024 16:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sập nhà ở Italia, nhiều người thương vong

(ANTV) - Một tòa nhà 4 tầng tại thị trấn Ravanusa, vùng Sicily của Italia đã bị sập sau một vụ nổ đường ống khí đốt, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, 2 người được tìm thấy sống sót bên dưới những đống đổ nát. Hiện công tác cứu hộ đang được triển khai nhanh chóng nằm tìm kiếm 6 người mất tích.

Hãng thông tấn ANSA của Italia đưa tin nơi xảy ra tai nạn là thị trấn Ravanusa có 11.000 dân, gần Agrigento - thành phố nổi tiếng với nhiều đền thờ Hy Lạp. Lửa cháy đã bao trùm tòa nhà sau vụ nổ. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và khống chế ngọn lửa. Vụ nổ đã gây hư hại cho ít nhất 2 tòa nhà gần đó.

Mỹ tăng cường nguồn lực khắc phục hậu quả bão và lốc xoáy :

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ đạo tăng cường nguồn lực liên bang ngay lập tức cho các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các cơn bão và lốc xoáy nghiêm trọng diễn ra đêm 10 và rạng sáng ngày 11/12 theo giờ địa phương.

Theo một thông báo của Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã có cuộc nói chuyện với thống đốc bang Kentucky, Arkansas, Illinois, Missouri và Tennessee nhằm hỗ trợ mọi nguồn lực cần thiết trong thời tiết khắc nghiệt và thông qua tuyên bố khẩn cấp cho bang  Kentucky.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Joe Biden cho rằng các cơn lốc xoáy vừa rồi có khả năng là "một trong những trận lốc xoáy lớn nhất" trong lịch sử của nước Mỹ. Theo ông Biden, biến đổi khí hậu và thời tiết ấm lên đã khiến các trận lốc xoáy trên trở nên dữ dội hơn.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu: "Phu nhân Jill và tôi cầu nguyện cho những người thiệt mạng, và xin được chia sẻ với những người có thân nhân thiệt mạng và những ai hiện vẫn chưa rõ về số phận người thân của mình. Đây là một thảm kịch. Hiện chúng ta vẫn chưa biết chính xác có bao nhiêu sinh mạng bị mất, hoặc mức độ thiệt hại đầy đủ. Tôi muốn nhấn mạnh điều tôi đã nói với các thống đốc, đó là Chính phủ liên bang sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ".

Từ đêm 10/12 và sáng sớm 11/12, nhiều bang ở miền Nam và Trung Tây nước Mỹ đã phải hứng chịu những cơn bão và lốc xoáy nghiêm trọng, khiến ít nhất 84 người thiệt mạng. Giới chức các địa phương dự báo con số này có thể tới 100 người.

Mỹ sẽ cùng Mexico trấn áp nạn vận chuyển trái phép người di cư

Chính quyền Mỹ, Mexico và một số nước trong khu vực sẽ phối hợp để triệt phá mạng lưới vận chuyển người trái phép, sau vụ việc hàng chục người di cư đã thiệt mạng trên một chiếc xe kéo ở bang Chiapas, Mexico hôm 09/12 vừa qua.

Theo thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Mexico, giới chức các nước sẽ phối hợp thành lập nhóm hành động chung có nhiệm vụ điều tra, xác định và bắt giữ những đối tượng liên quan đến các tổ chức vận chuyển trái phép người di cư. Động thái trên được đưa ra sau khi một chiếc xe kéo, nhồi nhét hơn 160 người di cư đã bị lật vào thứ Năm (09/12) ở bang Chiapas của Mexico, khiến ít nhất 55 người di cư – hầu hết mang quốc tịch Guatemala thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương nặng.

Giới chức trách Mỹ, Mexico, Guatemala, Ecuador, Honduras, Nicaragua và Dominica sẽ cùng phối hợp trong nỗ lực này. Các nước đã ra tuyên bố chung cam kết sẽ áp dụng luật pháp thích đáng đối với những người có trách nhiệm, đồng thời phối hợp làm việc để chống lại nạn vận chuyển người trái phép trong khu vực.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm