Thứ Năm, 02/05/2024 04:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Số người di cư vượt biển Manche tăng cao chưa từng thấy

(ANTV) - Chính phủ Anh cho biết số người di cư tìm cách vượt biển Manche để từ Pháp sang Anh đã tăng lên mức cao chưa từng thấy. Nguyên nhân của tình trạng này được cho là người di cư tranh thủ tận dụng thời tiết thuận lợi trước khi mùa đông tới để vượt biển, đồng thời có thêm sự tiếp tay của các băng nhóm tội phạm.

Riêng trong ngày 3/11, lực lượng chức năng Anh đã giải cứu hoặc chặn lại 853 người di cư, con số kỷ lục ghi nhận theo ngày về số người vượt biên qua biển Manche. Những người di cư trên đi theo 27 hành trình riêng biệt băng qua biển Manche, với các phương tiện chủ yếu là những tàu thuyền nhỏ, chật kín người. Trên 400 người đã được cứu sống khi một số tàu bị chìm, trong khi một người đã chết đuối và một người khác còn đang mất tích.

Trong khi đó, Tổ chức phi chính phủ Sea-Eye của Đức đã giải cứu được 800 người di cư trong 6 chiến dịch ngoài khơi Địa Trung Hải. Lực lượng bảo vệ bờ biển Italia cũng đã giải cứu gần 200 người trong 2 chiến dịch riêng rẽ ngoài khơi khu vực Calabria.

Với 59 phiếu thuận và 56 phiếu chống, Quốc hội Israel (Knesset) đã nhất trí thông qua dự luật Ngân sách 2022 do chính phủ đề xuất, trị giá 183 tỷ USD. Trước đó, luật Ngân sách 2021 và luật Chính sách kinh tế cũng đã được thông qua, tránh cho chính phủ liên minh khỏi nguy cơ đổ vỡ sau gần nửa năm đi vào hoạt động.

Quốc hội Israel đã có 2 ngày đêm làm việc liên tục với thời gian nghỉ chỉ vài tiếng đồng hồ, do việc thông qua các dự thảo luật phải được thực hiện trước hạn chót 14/11 tới. Nếu không được thông qua, Quốc hội sẽ phải giải tán và 1 cuộc bầu cử mới sẽ được tiến hành vào tháng 2 năm sau.

Nhiều thành viên chính phủ và nghị sĩ trong liên minh đã ra tuyên bố bày tỏ vui mừng trước việc chính phủ tránh được nguy cơ gây đổ vỡ lớn nhất này.

Vấn đề ngân sách là 1 trong những nguyên nhân chính gây bất đồng giữa các đảng phái tại Israel, dẫn đến 4 cuộc bầu cử liên tục trong hơn 2 năm, trước khi chính phủ liên minh được thành lập với đa số mong manh./.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm