Thứ Sáu, 26/04/2024 13:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Số người nhập cư trái phép vào Mỹ bị bắt giữ tăng vọt

(ANTV) - Không chỉ có kiểm soát súng đạn, nhập cư cũng là một vấn đề gây đau đầu cho giới chức Mỹ những năm qua. Theo ước tính của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ, trong tháng 3 vừa rồi, số người nhập cư trái phép vào Mỹ bị bắt giữ tại khu vực biên giới chung với Mexico đã tăng lên mức cao nhất trong 15 năm.

Theo đó, trong tháng vừa qua, các nhân viên bảo vệ biên giới đã bắt giữ hơn 172.000 người di cư - tăng 70% so với tháng trước đó. Số trẻ em di cư không có người thân đi cùng cũng tăng gấp đôi lên con số hơn 18.600 em, đặt ra không ít thách thức đối với nhà chức trách Mỹ trong việc tiếp nhận và chăm sóc những trẻ em thuộc diện đối tượng được phép ở lại Mỹ này.

Theo Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ, nguyên nhân khiến số người vượt biên vào Mỹ tăng mạnh là do bạo lực, thiên tai, mất an ninh lương thực và nghèo đói ở Mexico cũng như các nước tại khu vực Tam giác phía bắc - gồm Guatemala, Honduras và El Salvador.

AL hoan nghênh Mỹ nối lại viện trợ cho Palestine

Tổng Thư ký Liên đoàn Arab (AL) Ahmed Aboul-Gheit đã hoan nghênh việc   Mỹ nối lại viện trợ  cho Palestine cùng phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định giải pháp hai nhà nước là cơ sở để giải quyết vấn đề Israel-Palestine.

Theo Tổng Thư ký AL, quyết định của chính quyền Tổng thống Joe Biden về việc nối lại viện trợ kinh tế, phát triển và nhân đạo cho người Palestine - trong đó có hoạt động tài trợ cho Cơ quan của Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine - là “một bước đi tích cực”.

Ai Cập cũng đã lên tiếng hoan nghênh quyết định nói trên của chính quyền Tổng thống Biden. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ai Cập cho rằng quyết định  “được đưa ra nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau cho người Palestine và đảm bảo hỗ trợ tài chính để đối phó với những thách thức kinh tế và nhân đạo chưa từng có”.

Trước đó, ngày 7/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo quyết định nối lại viện trợ 235 triệu USD cho Palestine.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm