Thứ Bảy, 27/04/2024 00:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sững sờ vườn đào đẹp nhất châu Âu

(ANTV) - Hoa đào là đặc sắc văn hóa tết của người dân Việt Nam, thường nở vào dịp Tết Nguyên đán. Còn đến với vùng Aitona, thuộc tỉnh Lleida, Tây Ban Nha vào giữa tháng 3 này, cũng sẽ được ngắm nhìn những cây đào nở hoa rực rỡ, tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

Với diện tích gần 8.500 ha cùng 1,5 triệu gốc đào, đây là nơi trồng đào nhiều nhất Tây Ban Nha. Mỗi năm vào dịp này, hàng nghìn du khách và người dân địa phương thường đổ về đây để ngắm cảnh và chụp những tấm ảnh kỷ niệm.

Những người trồng đào cho biết, cây ra hoa cũng là sự khởi đầu cho một chu kỳ mới với những hy vọng năm 2021 sẽ tươi sáng hơn, sau một năm ảm đạm vì dịch COVID-19.

Ở vườn đào này, người nông dân thu hoạch sản lượng khoảng 150 triệu kg mỗi năm. 90% trong số đó được xuất khẩu đi khắp châu Âu và thế giới.

Tiệm mì biến thành câu lạc bộ nhạc Jazz giữa đại dịch

Thưởng thức âm nhạc cổ điển trong một tiệm mì thay vì tại một nhà hát. Điều này hoàn toàn có thể. Do các quy định trong mùa dịch, một tiệm mì ở quận Sai Wan, Hồng Kông, Trung Quốc đã trở thành địa điểm biểu diễn và phát trực tuyến của một nhóm nhạc Jazz.

Trong cửa tiệm chỉ rộng khoảng 28m2, các nhạc sĩ tận dụng mọi vật dụng có thể, ngóc ngách để làm sân khấu biểu diễn các bản nhạc Jazz. Tiệm mì Yuen Hing Lung đã tồn tại được 47 năm, là một trong những tiệm bán mì truyền thống nổi tiếng ở xứ Cảng Thơm. Mỗi tuần, ban nhạc sẽ chỉ biểu diễn vào một buổi tối duy nhất tại cửa tiệm này và được phát trực tuyến tới khán giả.


 Ở Mỹ, khách tham quan đã quay trở lại đảo ở Vịnh San Francisco từ đầu tuần này, khi công viên quốc gia ở đây mở cửa trở lại sau một thời gian đóng cửa vì đại dịch COVID-19.

Công viên quốc gia trên đảo Alcatraz trước kia là một nhà tù nhưng nay đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Mỹ. Để đảm bảo an toàn cho du khách, các điểm rửa tay và đánh dấu giãn cách xã hội được bố trí ở nhiều địa điểm trên đảo, và mọi người được yêu cầu phải đeo khẩu trang.

Ông Charles Strickfaden, Người phát ngôn Công viên quốc gia đảo Alcatraz, Mỹ cho biết: "Đây là thời điểm tuyệt vời để đến thăm Alcatraz vì số lượng du khách hiện còn giới hạn. Các du khách có thể tham quan những khu vực ngoài trời nhưng toàn bộ công viên đều giảm công suất hoạt động so với trước đại dịch."

Du khách tới đây sẽ có hòn đảo của riêng mình. Đi dạo trên đảo Alcatraz và chia sẻ không gian với rất ít du khách, tận hưởng thiên nhiên hoang dã lâu năm trên đảo.

Bà Sue Rohleder, Du khách từ bang Kansas, Mỹ cho biết: "Không gian ở đây thật tuyệt. Các biện pháp đảm bảo an toàn cũng được kiểm soát nghiêm ngặt, vì thế chúng tôi không cần quá lo lắng vấn đề dịch bệnh. Sau một thời gian dài cách ly, thì đây quả thực là chuyến tham quan tuyệt vời nhất".

Ông Gustavo Vela, Du khách từ bang Texas, Mỹ cho biết: "Rất, rất an toàn. Công viên được bảo tồn rất tốt. Chúng tôi đã chờ đợi chuyến tham quan này từ lâu rồi. Và khi nó được mở cửa trở lại, chúng tôi lập tức đặt vé tới đây".

Năm ngoái, công viên đã đóng cửa vào tháng 3 do đại dịch nhưng mở cửa trở lại một thời gian ngắn vào mùa thu trước khi đóng cửa trở lại vào tháng 12.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm