Thứ Bảy, 20/04/2024 23:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tác phẩm nghệ thuật từ biển chết

(ANTV) - Lấy ý tưởng từ khả năng ngưng tụ của muối biển trên bề mặt thô ráp, nghệ sĩ người Israel đã biến Biển Chết thành studio để tạo nên những tác phẩm độc đáo.

Bà Sigalit Landau đã lặn xuống làn nước ấm áp của Biển Chết để kiểm tra những sáng tạo mới nhất của mình. Đó là những đồ vật hàng ngày được phủ trong các tinh thể muối lấp lánh dưới ánh nắng buổi sớm.

Từ chiếc váy ba lê đến khung dây của chụp đèn được ngâm trong nhiều tuần dưới biển. Qua thời gian muối bám nhiều hơn vào những đồ vật này thành một lớp bột trắng. Khi được vớt lên chúng đã biến đổi một cách kỳ diệu thành những thứ lấp lánh như pha lê.

Kỷ lục lặn sâu 120m ở Pháp

Vận động viên lặn tự do người Pháp Ác-nô Giơ-gan đã lập kỷ lục thế giới mới về lặn sâu 120 mét bằng chân vịt, với tổng thời gian là 3 phút 34 giây.

Chàng trai 26 tuổi cùng với 41 vận động viên khác đã tham gia thi đấu trong Vertical Blue, một cuộc thi thường niên diễn ra ở Bahamas. Cuộc thi năm nay diễn ra từ ngày 1 đến 11/8, cho phép các vận động viên tham dự có thể lặn 6 lần với các kỹ thuật khác nhau.

Giơ-gan chọn chỉ tập trung vào kỹ thuật lặn với chân vịt. Vào ngày đầu tiên, anh đã phá kỷ lục AIDA với độ sâu 117 mét trước khi lập kỷ lục thế giới mới vào ngày thứ tư với độ sâu 119 mét. Sau đó, vào ngày thứ sáu, anh đã tiến thêm một lần nữa để phá kỷ lục với độ sâu 120 mét.

Các hoạt động hướng tới World Cup ở Qatar

Những người hâm mộ bóng đá đã có cơ hội kiểm tra các kỹ thuật trong một sự kiện được tổ chức ở Doha vào hôm qua 11/8. Sự kiện được tổ chức đánh dấu 100 ngày hướng tới World Cup 2022 ở Qatar.

Các sự kiện tương tác được tổ chức tại các trung tâm mua sắm ở quốc gia Trung Đông này. Tại đây người hâm mộ, từ già đến trẻ, có thể thử sức ở các thử thách khác nhau, bao gồm sút bóng vào mục tiêu và lừa bóng qua chướng ngại vật.

Những người tham dự cũng có cơ hội giành vé tham dự World Cup diễn ra ngày 20/11 tới.

Đây là kỳ World Cup thứ 2 được tổ chức tại châu Á (sau kỳ World Cup 2002 được tổ chức ở Nhật Bản và Hàn Quốc), và là lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia thuộc Trung Đông.

Tin mới nhất

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, sáng nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam.

Tận tuỵ vì nhân dân

Tận tuỵ vì nhân dân

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tận tuỵ với công việc, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, trọng dân, sát dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là chân dung người Phó Trưởng Công an xã trong mắt bà con xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Sau hơn 4 năm gắn bó với địa bàn xã biên giới, Đại úy Lê Minh Huy gắn bó thân thiết với bà con như những người ruột thịt, từ đó giúp bà con định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Đồi D1 là một trong những cứ điểm quan trọng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Ngày nay, trải qua 7 thế kỷ, nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan được nhiều du khách đến tìm hiểu về lịch sử dân tộc, về Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ anh hùng.

Xem thêm