Thứ Sáu, 29/03/2024 14:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tân Thủ tướng Nhật Bản sẵn sàng gặp Chủ tịch Triều Tiên

(ANTV) - Tại cuộc họp báo đầu tiên sau nhậm chức, tân Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida bày tỏ mong muốn sẵn sàng tổ chức cuộc gặp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un mà không cần điều kiện tiên quyết.

Tuyên bố của ông Kishida được đưa ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng vừa tăng cường phóng thử nghiệm các tên lửa mới. Tân thủ tướng Nhật Bản cam kết sẽ nỗ lực hết sức để xây dựng một thế giới không có vũ khí hạt nhân.

Ông Kishida cũng lưu ý Tokyo sẽ nâng cao năng lực quốc phòng của nước này, đồng thời tiếp tục coi liên minh Mỹ - Nhật Bản là cốt lõi của chính sách đối ngoại.

Tối 4/10 (theo giờ địa phương), tân Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và nội các đã tuyên thệ nhậm chức trong buổi lễ được tổ chức trang trọng ở Hoàng cung.

Anh cảnh báo sớm chấm dứt nghị định thư Bắc Ireland

Chính phủ Anh cảnh báo nước này sẵn sàng sớm chấm dứt áp dụng nghị định thư Bắc Ireland (một phần của thỏa thuận Brexit), nếu Liên minh châu Âu (EU) không nhất trí với những thay đổi toàn diện mà bên phái đoàn Anh đã đưa ra.

Bộ trưởng phụ trách Brexit của anh, ông David Frost lưu ý, EU vẫn chưa có phản hồi chính thức với những đề xuất mà Anh đưa ra trong tháng 7 nhằm cải cách nghị định thư Bắc Ireland.

Dựa trên những thông tin được cung cấp, ông này lo ngại EU khó có thể có sự thay đổi cần thiết về vấn đề này. Do đó, Bộ trưởng Brexit Anh khẩn thiết kêu gọi EU cần mạnh dạn hơn để tiến đến thay đổi đáng kể giúp quan hệ hai bên tránh đổ vỡ. Tuy nhiên, quan chức này cũng khẳng định Anh sẽ không chờ đợi vô thời hạn.

Theo các điều khoản của nghị định thư, tất cả hàng hóa từ Vương quốc Anh đến Bắc Ireland phải tuân theo các quy tắc hải quan và quy định về sản phẩm của EU.

Việc kiểm tra hàng hóa từ lục địa Anh sang Bắc Ireland đã gây ra tình trạng tắc nghẽn, phát sinh nhiều thủ tục, dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng hóa cho vùng này và nhiều doanh nghiệp thậm chí tuyên bố giảm quy mô hoặc chấm dứt các hoạt động giao thương tới Bắc Ireland.

Du lịch thế giới ghi nhận đà tăng trưởng mạnh trở lại

Tổ chức Du lịch thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO) cho biết, ngành du lịch thế giới đã tăng trưởng mạnh trong tháng 7 vừa qua nhờ tiến độ tiêm vaccine ngừa COVID-19 được đẩy nhanh và các biện pháp hạn chế dần được dỡ bỏ.

Cụ thể, trong tháng 7 vừa qua, khoảng 54 triệu lượt người trên thế giới đi du lịch nước ngoài, mức cao nhất kể từ tháng 4/2020, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả này có được là do nhiều nước - chủ yếu ở châu Âu và châu Mỹ, mở cửa lại các điểm đến du lịch với khách nước ngoài, cũng như tiến bộ đạt được trong việc triển khai tiêm chủng, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động di chuyển an toàn trở lại ở châu Âu và các khu vực khác trên thế giới.

UNWTO bày tỏ hy vọng du lịch toàn cầu sẽ phục hồi vào năm 2022 mặc dù dự báo lĩnh vực này có thể sẽ không đạt được mức tăng trưởng ghi nhận trước đại dịch cho đến năm 2023 hoặc 2024.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm