Thứ Bảy, 20/04/2024 06:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tạo ra thịt từ máy in 3D

(ANTV) -  Các nhà khoa học tại Đại học Osaka của Nhật Bản đang sử dụng máy in 3D để tạo ra một sản phẩm mà họ hy vọng có thể là sự thay thế bền vững hơn cho thịt bò Wagyu nổi tiếng của đất nước. Hành động này được kỳ vọng có thể giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt thực phẩm, protein trong tương lai và thậm chí, áp dụng cho cả y học tái tạo. 

Các bên ở Syria nhất trí khởi thảo hiến pháp mới

Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Syria Geir Pedersen ngày 17/10 đã có cuộc gặp với các đồng chủ tịch Ủy ban Hiến pháp Syria (gồm chính phủ Syria và phe đối lập), theo đó các bên đã nhất trí khởi động tiến trình soạn thảo nội dung sửa đổi hiến pháp tại quốc gia Trung Đông này.

Từ hôm nay (18/10), Ủy ban Hiến pháp Syria (SCC) sẽ bắt đầu vòng đàm phán thứ 6 tại Geneva. Theo kế hoạch, vòng đàm phán này sẽ kéo dài trong thời gian 1 tuần.

Ủy ban Hiến pháp Syria gồm đại diện của Chính phủ Syria, phe đối lập và xã hội dân sự, chính thức được thành lập ở Geneva ngày 30/10/2019 để soạn thảo 1 hiến pháp mới. Đây là sáng kiến xây dựng hòa bình do Liên Hợp Quốc dẫn đầu, được xem là bước đi quan trọng để tiến tới 1 cuộc bầu cử là giải pháp chính trị cho cuộc xung đột suốt 10 năm qua ở Syria.

Đến nay, SCC đã trải qua 5 vòng đàm phán. Vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức hồi cuối tháng 1 ở Geneva (Thụy Sĩ).

Đức: Đảng Xanh nhất trí đàm phán thành lập liên minh

Với hơn 60 phiếu thuận, 2 phiếu chống và 1 phiếu trắng, Đại hội quy mô hẹp của đảng Xanh hôm qua đã bỏ phiếu nhất trí tiến hành các cuộc đàm phán để thành lập liên minh “đèn giao thông” với đảng Dân chủ Xã hội (SPD) và đảng Dân chủ Tự do (FDP). Theo đó, chỉ còn đợi sự nhất trí của FDP, tiến trình đàm phán chính thức 3 bên nhằm thành lập 1 chính phủ ở Đức sẽ nhanh chóng được tiến hành.

Chủ tịch đảng Xanh Robert Habeck đã nhấn mạnh quyết tâm của đảng này trong việc tham gia chính phủ mới sau nhiều năm giữ vai trò đảng đối lập trong Quốc hội Đức. Theo ông, đảng Xanh giờ đây phải cho thấy rằng đảng đã sẵn sàng để đảm nhận trách nhiệm trong chính phủ mới và định hình một nước Đức mới trong những năm tới đây. Đa số các đại biểu tham dự đại hội đảng cũng có quan điểm tương tự.

Cũng tại Đại hội, nhiều đại biểu nhấn mạnh chính phủ tương lai cần phải tích cực hành động để bảo vệ khí hậu và chống đói nghèo. Một số đại biểu yêu cầu các chi tiết quan trọng cần phải được làm rõ trong các cuộc đàm phán liên minh sắp tới, nhất là việc tạo nguồn ngân sách cho các khoản đầu tư tham vọng mà đảng Xanh đã cam kết với cử tri.

Trước đó, sau khi kết thúc các cuộc đàm phán thăm dò ngày 15/10, đảng SPD, đảng Xanh và FDP đã nhất trí về 1 dự thảo đàm phán, trong đó đề cập các vấn đề đã đạt được sự nhất trí chung giữa 3 bên.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm