Thứ Sáu, 29/03/2024 22:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tây Ban Nha xem xét chế độ phúc lợi cho vật nuôi khi các cặp đôi chia tay

(ANTV) - Kể từ ngày 5/1/2022, Tây Ban Nha sẽ xem xét chế độ phúc lợi cho vật nuôi khi các cặp đôi chia tay.

Đây là một sự thay đổi pháp lý của chính phủ nước này nhằm tăng cường quyền lợi cho vật nuôi và để đảm bảo vật nuôi không bị bỏ rơi khi các cặp vợ chồng không còn chung sống.

Quyết định này của chính phủ Tây Ban Nha được đưa ra sau khi Pháp và Bồ Đào Nha cũng đã thông qua quy định buộc thẩm phán phải ra quyết định coi vật nuôi như là một trong các thành viên của gia đình thay vì vật sở hữu.

Phiên đấu giá cá ngừ đầu tiên trong năm 2022 đã diễn ra hôm 5/1 tại chợ cá Toyosu ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Mức giá cao nhất được đưa ra là 16,88 triệu Yen (hơn 145 nghìn USD), đánh dấu mức giá giảm năm thứ ba liên tiếp do nhu cầu bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Con cá ngừ nặng 211 kg được đánh bắt ngoài khơi tỉnh Aomori ở phía Bắc, vốn nổi tiếng về chất lượng cá ngừ, đã được bán cho công ty Onodera Group điều hành chuỗi nhà hàng sushi được gắn sao Michelin và hãng bán buôn Yamayuki.

Vài giờ sau phiên đấu giá, con cá đã được giao tới nhà hàng của Onodera ở khu phố Omotesando sang trọng của Tokyo, nơi các đầu bếp xẻ thịt cá và cắt thành lát mỏng trước các thực khách. Công ty sẽ phục vụ món cá đấu giá được tại các nhà hàng của mình ở Nhật Bản và cả nước ngoài, như ở Hawaii, New York và Los Angeles.

Bulgaria: Đám cưới mùa đông tại ngôi làng Ribnovo

Ngôi làng miền núi Ríp-nô-vô ở Tây Nam Bulgaria cho đến nay vẫn giữ được nghi lễ tổ chức đám cưới truyền thống đặc biệt, đó là chỉ được tổ chức vào mùa đông.

Điểm nổi bật của các lễ cưới truyền thống này là cô dâu sẽ được bôi lên mặt một lớp kem dày màu trắng, điểm thêm kim tuyến, hoa giả. Trước ngày diễn ra lễ cưới, theo truyền thống, gia đình cô dâu sẽ trưng bày của hồi môn, chủ yếu là mền, ga trải giường, tạp dề, tất, thảm làm thủ công, để những người dân làng khác kiểm tra lễ vật.

Trong khi các lễ cưới theo phong tục cổ xưa trên khắp đất nước Bulgaria đang mai một dần, thì phong tục cưới hỏi “có một không hai” ở thị trấn Ribnovo dường như vẫn được duy trì, trở thành một trong những nét văn hóa lâu đời, đặc sắc nhất còn tồn tại cho đến ngày nay.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm