Thứ Sáu, 26/04/2024 22:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thăm trường đào tạo Ông già Noel lâu đời nhất thế giới

(ANTV) - Để trở thành Ông già Noel không đơn giản chỉ là hóa trang, đeo thêm râu giả và mặc bộ quần áo đỏ đặc trưng. Đó cũng là lý do mà cứ đến tháng 11 hàng năm, hàng trăm người từ khắp nơi trên thế giới lại đổ xô đến trường Charles W. Howard Santa Claus (bang Michigan, Mỹ), nơi được ví như Harvard trong lĩnh vực đào tạo ông già Noel, để trở thành những ông già hay bà già Noel đúng chuẩn.

Được thành lập vào năm 1937 bởi CharlesWillis Howard, diễn viên đóng vai ông già Noeltại lễ diễu hành Macy's ở New York, đây là ngôi trường đào tạo ông già Noel lâu đời nhất thế giới. Mỗi năm, trường đón nhận hàng trăm học viên đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Canada, Đan Mạch hay Na Uy tham gia khóa học 3 ngày, với chi phí 580 USD cho người mới và 550 USD cho người đã từng theo học tại đây.

Các học viên sẽđược đào tạo để trở thành những ông già, bà già Noel hoàn hảo nhất, từ ngoại hình, giọng nói đến điệu bộ.

Ông Mike Connor, học viên cho biết: Tôi sẵn sàng đầu tư 1 khoản kha khá cho việc này. Hiện tôi dự tính khoảng từ 4-5.000 USD cho chi phí khách sạn, học phí, đi lại, đầu tư cho 1 bộ râu chất lượng, mua vài bộ đồ ông già Noel thật đẹp nữa tất cả để tạo ra 1 thay đổi lớn.

Anh Matt Travis, giáo viên thanh nhạc chia sẻ: Giọng nói của 1 ông già Noel cần phải vang hơn, ấm hơn và mạnh hơn giọng bình thường. Còn khi hát, giọng lại cần cao hơn để đảm bảo tính nhất quán. Thực tế thì họ sẽ phải dùng giọng này nhiều giờ trong 1 ngày, suốt từ trước Giáng sinh cho đến tận năm mới.

Các ông già, bà già Noel tương lai cũng được học cách góiquà, kể chuyện cổ tích, lái cỗ xe tuần lộc haynhảy múa trên nền nhạc của những giai điệu Giáng sinh như “Jingle Bells” hay “Santa Claus is Coming to Town”.

Một trong những môn học đặc biệt nhất là ngôn ngữ ký hiệu.

Ông Pat Russel, học viên cho biết: Năm ngoái tôi gặp trường hợp 1 bé gái không nói được. Cô bé cứ đứng ở xa mà không dám lại gần tôi. Bởi vậy tôi đã dùng ký hiệu để nói “Giáng sinh an lành” với bé. Sau đó, cô bé lập tức đi về phía tôi, để tôi bế lên và chúng tôi cùng nhau chụp hình rất vui vẻ.

Bà Kelly Peckham, Giáo viên ngôn ngữ ký hiệu cho biết thêm: Bọn trẻ rất thích các ông già Noel có thể sử dụng ngôn ngữ ký hiệu với chúng. Các bé cảm nhận được ông già Noel cũng rất yêu chúng.

Sau khi các học viên làm chủ được mọi kỹ năng cần có, chính là lúc thực hành. Hàng năm, trường sẽ tổ chức 1 buổi giao lưu với trẻ em đến từ 1 trường mẫu giáo ở địa phương, để các học viên có thể quan sát, học hỏi cách ứng biến, cũng như trả lời vô số những câu hỏi ngây thơ mà thú vị của các bé.

Ông Tom Valent, Hiệu trưởng trường Charles W.Howard Santa Claus cho rằng: Mọi vấn đề đều có thể xảy ra. Mũ của bạn có thể rơi, râu có thể bị rối lung tung vào nhau… Và bạn cũng không bao giờ biết bọn trẻ có thể hỏi những gì. Vì thế chúng tôi tổ chức 1 buổi cho các bé mẫu giáo đến thăm trường, bọn trẻ thì nghĩ rằng đây là 1 cuộc họp gia đình của các ông già Noel.

Khóa học ngắn cũng bao gồm 1 lễ tốt nghiệp chính thức. Họcviên sẽ được trao cho giấy chứng nhận của trường, trở thành 1 ông già Noel thực thụ. Các nhiếp ảnh gia sẽ cần đến họ cho những bức hình Giáng sinh, hoặc họ có thể trở thành những ông già Noel ở các trung tâm thương mại.

Thù lao trung bình của 1 ông già Noel tại Mỹ dao động từ 30-150USD/giờ, tùy mức độ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, mục đích quan trọng nhất của họ vẫn là đem đến niềm vui và truyền không khí Giáng sinh tới mọi người, đặc biệt là trẻ em.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm