Thứ Sáu, 19/04/2024 09:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thế giới có thể giảm 700 triệu tấn khí thải nhờ đi xe đạp

(ANTV) - Thế giới có thể giảm được gần 700 triệu tấn khí thải CO2 mỗi năm - nhiều hơn lượng khí thải của Canada hàng năm - nếu mỗi người đều áp dụng cách sống của người Hà Lan và đi xe đạp hàng ngày. Đây là kết quả một nghiên cứu vừa được công bố.

Nhóm các nhà nghiên cứu đã tính toán rằng nếu mỗi người trong cộng đồng sở hữu xe đạp ở Đan Mạch đạp xe trung bình 1,6 km/ngày, thế giới có thể giảm được khoảng 414 triệu tấn khí thải CO2/năm, tương đương với mức thải khí hàng năm của Anh.

Nếu đạp xe 2,6km/ngày như người Hà Lan sẽ giúp giảm được 686 triệu tấn CO2, đi kèm với nhiều ích lợi về sức khỏe.

Qatar thử nghiệm giao thông đón World Cup 2022

Qatar, nước chủ nhà World Cup 2022 mới đây đã tiến hành thử nghiệm hệ thống giao thông phục vụ cho giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Khoảng 1.300 chiếc xe bus đã được huy động tham gia cuộc thử nghiệm trên 9 tuyến đường nối từ trung tâm Doha đến các sân vận động. Bên cạnh đó, các tuyến tàu điện ngầm và xe điện cũng tham gia.

Trong lần thử nghiệm đầu tiên, Ban tổ chức đã mô phỏng lịch trình của những ngày bận rộn nhất World Cup, khi khoảng 300.000 người hâm mộ có thể có mặt tại Doha cùng một lúc. Nhưng theo giới chức nước chủ nhà, dự kiến hơn 1 triệu du khách sẽ đổ về quốc gia Vùng Vịnh nhỏ bé này để xem các trận thi đấu của World Cup. Vào thời điểm đó, dự kiến sẽ có hơn 4.000 xe bus sẽ được đưa vào hoạt động trên đường phố.

Khoảng 14.000 lái xe sẽ được đào tạo các kỹ năng tránh những nguy hiểm trên đường và phản ứng khi gặp những cổ động viên gây phiền hà. Ngoài ra, mỗi xe bus còn được gắn 5 camera an ninh để giám sát những kẻ gây rối.

 Sợi thông minh có thể co giãn như sợi cơ của người

Một nhóm kỹ sư thuộc Đại học New South Wales của Australia đã phát triển thành công loại sợi thông minh có thể co giãn như sợi cơ của người.

Các sợi cơ nhân tạo dệt thành vải có thể biển đổi thành nhiều hình dạng khác nhau. Vật liệu này có thể được sử dụng để phát triển bộ xương ngoài mềm dẻo giúp người khuyết tật có thể đi lại, hoặc nâng cao hiệu suất hoạt động của người bình thường.

Đây cũng có thể là giải pháp thay thế cho các công nghệ hỗ trợ chuyển động hiện có như những bộ quần áo robot cứng nhắc. Quần áo từ sợi thông minh sẽ hỗ trợ bệnh nhân tuần hoàn máu kém bằng cách tạo sức ép thích hợp lên các mạch máu, giúp tăng cường lưu thông máu.

Google ra mắt robot phục vụ

Google mới ra mắt một robot có tích hợp trí tuệ nhân tạo để phục vụ nước và đồ ăn, có thể được đặt ở các phòng nghỉ của văn phòng hay khách sạn nhằm phục vụ mọi người.

Robot có đôi mắt và cánh tay vật lý linh hoạt. Tính năng trò chuyện ảo của chatbox được tích hợp vào robot giúp mọi người có thể đưa ra các yêu cầu bằng lời nói và được đáp ứng một cách nhanh chóng. Điểm nổi bật của robot này là con người có thể tương tác bằng ngôn ngữ tự nhiên như giữa người với người.

Theo số liệu thu thập được sau thử nghiệm, robot kết hợp trí tuệ nhân tạo này được cho là có khả năng lập kế hoạch công việc tốt hơn 14%, đồng thời tỉ lệ thực hiện thành công cũng tốt hơn 13% so với các mô hình robot tiền nhiệm.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Ngày 19/4, gần 970 triệu cử tri Ấn Độ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử được đánh giá có quy mô lớn nhất thế giới. Cuộc Tổng tuyển cử đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, không chỉ bởi quy mô mà còn vì vai trò ngày càng được nâng cao của Ấn Độ trên trường quốc tế.

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Cùng với về đền Hùng thắp nén hương tri ân công đức Tổ tiên, nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Phú Thọ còn có một cách để bày tỏ lòng thành của mình, đó là làm mâm cơm tri ân vua Hùng. Điều này cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy giá trị của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Xem thêm