Thứ Bảy, 27/07/2024 07:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thiết bị theo dõi rửa tay đúng cách

(ANTV) - Rửa tay thường xuyên theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là việc nên làm, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta đã rửa tay đúng cách hay chưa thì hẳn không phải ai cũng biết. Để giải quyết vấn đề này, một công ty của Nhật Bản đã phát triển 1 thiết bị theo dõi sử dụng trí tuệ nhân tạo để đảm bảo rằng, chúng ta đã rửa tay đúng cách.

Thiết bị đặc biệt này do công ty Fujitsu của Nhật Bản nghiên cứu và phát triển, có thể nhận biết các chuyển động tay phức tạp, thậm chí có thể phát hiện khi mọi người không sử dụng xà phòng.

Được phát triển dựa trên công nghệ giám sát tội phạm, thiết bị có thể kiểm tra xem mọi người có hoàn thành quy trình rửa tay 6 bước của WHO hay không. Đặc biệt, thiết bị còn có thể cài đặt các bài hát mà bạn yêu thích khi bạn rửa tay. Nhiều bệnh viện, khách sạn và công ty ở Nhật Bản tỏ ra rất quan tâm tới thiết bị này.

Thổ Nhĩ Kỳ: Mở cửa không chạm tay thời COVID-19

Tay nắm cửa là thứ tiềm ẩn nguy cơ lây lan virus rất lớn vì ai cũng phải chạm vào để mở cửa. Bởi thế, một công ty in 3D ở Thổ Nhĩ Kỳ đã cho ra đời dụng cụ nhỏ gọn giúp người dùng mở cửa mà không phải trực tiếp chạm vào tay nắm. Dụng cụ này có hình dáng giống như 1 chiếc cờ-lê, giúp người dùng có thể đóng và mở cửa mà không phải chạm vào tay nắm, hay bấm nút thang máy dễ dàng.

Trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội và hạn chế đi lại, cho phép mở lại các nhà hàng, quán cà phê, hiện công ty này đang đặt mục tiêu sản xuất hơn 1000 dụng cụ mở cửa này để phát miễn phí cho người dân, hỗ trợ nhà chức trách trong hoạt động phòng chống dịch, đồng thời giúp người dân an tâm hơn khi tới các khu vực công cộng.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm