Thứ Năm, 25/04/2024 01:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ điều tra 2 vụ tai nạn giao thông làm ít nhất 34 người thiệt mạng

(ANTV) - Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin ít nhất 34 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong 2 vụ tai nạn giao thông xảy ra tại nước này vào ngày 20/8.  Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân của hai vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Vụ tai nạn đầu tiên đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 31 người bị thương khi một xe buýt và xe cứu thương va chạm trên đường cao tốc tại tỉnh Gaziantep.

Hãng tin DHA cho hay xe buýt chở khách đã đâm phải xe cứu thương, xe cứu hỏa và một xe chở các nhà báo tại hiện trường một vụ tai nạn trước đó. Trong số những người thiệt mạng có 3 nhân viên y tế, 3 nhân viên cứu hỏa và 2 phóng viên của hãng tin Ilhas. Cơ quan điều tra đang tiến hành thẩm vấn tài xế xe buýt để làm rõ vụ việc.

Chỉ vài giờ sau đó, các công tố viên cũng tiến hành điều tra một vụ tai nạn giao thông cách khu vực trên khoảng 250km. Theo Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 30 người bị thương khi một xe tải lao vào đám đông tại Derik, ở tỉnh Mardin. Các hình ảnh trên truyền thông cho thấy tài xế đã bị mất phanh, khiến xe lao về về phía các phương tiện gần đó và người đi bộ.

Pakistan: Mưa lũ nghiêm trọng, ít nhất 36 người thiệt mạng

Ngày 20/8, Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia (NDMA) của Pakistan cho biết trong 24 giờ qua, ít nhất 36 người đã thiệt mạng và 145 người bị thương do mưa lớn và lũ quét tại nước này.

Theo NDMA, ít nhất 7 trẻ em và 5 phụ nữ đã thiệt mạng trong các sự cố liên quan đến mưa lớn. Ước tính 27.870 ngôi nhà đã bị phá hủy trên cả nước, trong đó có 10.860 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn và 17.010 căn bị phá hủy một phần. Tổng số người thiệt mạng do mưa lũ kể từ giữa tháng 6 tại Pakistan là 728 người, trong đó có 156 phụ nữ và 263 trẻ em. Các nhân viên cứu hộ của NDMA, các tình nguyện viên, nhiều tổ chức chính phủ và phi chính phủ đã có mặt tại những nơi bị ảnh hưởng. Quân đội cũng đã tiếp cận các khu vực chịu ảnh hưởng của tỉnh Sindh để phân phối nhu yếu phẩm và đẩy nhanh công tác thoát nước sau mưa lũ.

Sudan: Số người thiệt hại do mưa lũ tăng lên 79 người

Tại Sudan, tối 20/8, Hội đồng Phòng vệ dân sự quốc gia cho biết số người thiệt mạng do mưa lớn và lũ lụt tại nước này đã tăng lên 79 người.

Theo thông báo, số người bị thương vẫn ở mức 30, trong khi hơn 35.000 ngôi nhà bị hư hại, đặc biệt là tại bang Gezira, miền Trung Sudan. Quân đội Sudan đã điều nhân lực, thiết bị cứu hộ, trong đó có thuyền, trực thăng tới hỗ trợ công tác tìm kiếm và sơ tán tại khu vực Al-Manaqil của bang Gezira.

Cơ quan Khí tượng Sudan cảnh báo nguy cơ mưa bất chợt tại phần lớn các bang trên cả nước trong những tháng tới, hối thúc người dân có biện pháp phòng ngừa, đặc biệt là những người sinh sống tại những khu vực thấp, dễ bị lụt lội.

Đức hỗ trợ các công ty tiêu thụ nhiều năng lượng

Ủy ban châu Âu (EC) đã "bật đèn xanh" cho kế hoạch trị giá 27,5 tỷ euro của Đức nhằm hỗ trợ các công ty dùng nhiều năng lượng của nước này. Theo quy định của EU, các công ty trong lĩnh vực sản xuất da, kim loại hoặc sản xuất giấy đủ điều kiện để được hỗ trợ.

Khoản tiền 27,5 tỷ euro sẽ giúp bù đắp cho giá điện cao hơn mà các công ty phải trả theo hệ thống buôn bán khí thải của EU. Qua đó, sẽ giúp các công ty liên quan ở Đức tránh được nguy cơ phải chuyển sản xuất sang các nước ngoài EU - nơi có các biện pháp bảo vệ khí hậu ít tham vọng hơn. Tuy nhiên, việc hỗ trợ cũng đi kèm một số điều kiện khác, chẳng hạn các công ty phải đầu tư vào các biện pháp tiết kiệm năng lượng hoặc khử carbon trong quá trình sản xuất.

Bên cạnh Đức, EC cũng đã bật đèn xanh cho các chương trình tương tự với quy mô nhỏ hơn của Hà Lan và Phần Lan.

Hãng hàng không EU đảo ngược ý định nối lại chuyến bay tới Nga

Hãng hàng không giá rẻ của Hungary Wizz Air đã tuyên bố đình chỉ kế hoạch nối lại các chuyến bay từ thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đến thủ đô Moskva của Nga vào tháng 10 tới, sau khi đối mặt với làn sóng chỉ trích ngày càng tăng do thông báo nối lại các chuyến bay đến Moskva vào tuần trước.

Theo tuyên bố mới nhất, Wizz Air đã hoãn các chuyến bay cho đến khi có thông báo mới và lấy lý do là những hạn chế trong chuỗi cung ứng. Hãng hàng không giá rẻ của Hungary đã không hề đề cập đến những phản ứng dữ dội trên mạng xã hội đối với thông báo nối lại chặng bay trước đó, thậm chí còn có cả những lời kêu gọi tẩy chay hãng này.

Trước đó, ngày 9/8, hãng này cho biết sẽ khởi động lại các chuyến bay Abu Dhabi - Moskva sau hơn 5 tháng mà tất cả các chặng bay đến Nga đều bị đình chỉ, liên quan đến hàng loạt biện pháp trừng phạt chiến dịch quân sự đặc biệt của Tổng thống Vladimir Putin tại Ukraine.

Số ca mắc mới COVID-19 tại Hàn Quốc và Trung Quốc vẫn ở mức cao

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hàn Quốc và Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi số ca mắc mới COVID-19 trong 24 giờ qua tại hai nước này vẫn ở mức cao. Số ca mắc mới COVID-19 tại Hàn Quốc trong 24 giờ qua vẫn vượt ngưỡng 110.000 ca song tổng số ca mắc theo ngày đã giảm, trong khi Trung Quốc đại lục ghi nhận 2.181 ca mắc mới COVID-19 trong ngày 20/8.

Tại Hàn Quốc, trong ngày 20/8, vùng thủ đô chiếm 43,1% trong tổng số ca lây nhiễm cộng đồng. Riêng thủ đô Seoul ghi nhận 16.720 ca trong khi tỉnh Gyeonggi lân cận ghi nhận 25.578 ca.

Số ca mắc mới theo ngày đã giảm khoảng 8.600 ca so với cách đây một tuần, đánh dấu mức giảm lần đầu tiên trong ngày cuối tuần kể từ cuối tháng 6 năm nay khi làn sóng dịch COVID-19 có xu hướng tăng trở lại do dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron có tốc độ lây lan nhanh gây ra trong bối cảnh lượng người đi du lịch vào mùa Hè gia tăng.

Trong khi đó, cũng trong ngày 20/8, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo Trung Quốc đại lục ghi nhận 2.181 ca mắc mới COVID-19. Theo NHC, trong tổng số ca mắc mới có 553 ca lây nhiễm cộng đồng và 1628 ca không triệu chứng. Riêng tỉnh Hải Nam ghi nhận số ca mắc cao nhất trên cả nước với tổng cộng 1.000 ca.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm