Thứ Sáu, 29/03/2024 22:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ không kích căn cứ đồng minh người Kurd của Mỹ ở Syria

(ANTV) - Một căn cứ ở phía Đông Bắc Syria được sử dụng chung bởi lực lượng người Kurd và liên minh do Mỹ lãnh đạo, đã bị tấn công bằng máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 22/11.

Phát ngôn viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo cho biết, căn cứ chung ở phía Bắc Hasakeh được sử dụng để lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động chung chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ tấn công. 2 chiến binh SDF đã thiệt mạng trong vụ việc.

Trong khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan cho biết chiến dịch không kích sẽ sớm được tiếp nối bằng một cuộc tấn công trên bộ.

Được gọi là Chiến dịch Claw-Sword, các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra sau vụ đánh bom khủng bố ở Istanbul khiến 6 người thiệt mạng và 81 người bị thương.

Nga, Mỹ kêu gọi kiềm chế các hành động gây thêm bất ổn tại Syria

Liên quan đến chiến dịch không kích của Thổ Nhĩ Kỳ tại miền Bắc Syria và Iraq, Nga đã kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ kiềm chế những hành động có thể làm xấu đi nghiêm trọng tình hình tại Syria.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nêu rõ Nga hiểu và tôn trọng những quan ngại của Thổ Nhĩ Kỳ về an ninh của nước này. Tuy nhiên, Nga vẫn kêu gọi tất cả các bên tránh thực hiện các bước có thể gây bất ổn nghiêm trọng tình hình.

Trước đó, cùng ngày, Đặc phái viên của Tổng thống Nga về Syria, ông Alexander Lavrentyev, cũng đã kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ thể hiện sự kiềm chế sau các cuộc tấn công vào lãnh thổ Syria và không nên khiến căng thẳng leo thang.

Cùng quan điểm trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nước này phản đối bất kỳ hành động quân sự nào gây bất ổn tình hình ở Syria.

Theo người phát ngôn trên, Washington đã bày tỏ với Ankara sự quan ngại sâu sắc về việc căng thẳng leo thang có thể ảnh hưởng đến mục tiêu chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Đức bày tỏ tình đoàn kết của Berlin với Ankara trong cuộc chiến chống khủng bố, song nhấn mạnh hoạt động này “phải được thực hiện theo luật pháp”.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm