Thứ Sáu, 19/04/2024 22:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thử nghiệm taxi bay không người lái chạy điện

(ANTV) - Công ty công nghệ Đức Volocopter mới đây đã lần đầu tiên thử nghiệm taxi bay không người lái chạy điện trong điều kiện giao thông hàng không thông thường.

Địa điểm thử nghiệm là khu vực bên ngoài thủ đô Paris, Pháp. Mô hình chiếc taxi bay không người lái thử nghiệm được đặt tên là 2X, giống một máy bay không người lái cỡ lớn với 8 cánh quạt, có khả năng cất cánh phương thẳng đứng. Máy bay đã cất cánh cùng 1 hành khách trong khoang và di chuyển trong khi có các máy bay khác ở gần đó. Thử nghiệm là bước tiến bổ sung cho khả năng khai thác thương mại loại taxi bay này vào năm 2024, khi Pháp đăng cai Olympic.

Độc đáo nghi lễ dành cho chó robot tại Nhật Bản

Tại Nhật Bản, vừa qua, nhiều người yêu thích những chú chó đã cùng nhau tập trung tại một ngôi đền ở Tokyo để tham gia một nghi lễ truyền thống bất thường: lễ cầu nguyện dành cho chó robot.

Lễ Shichi-Go-San (trong tiếng Nhật có nghĩa là 3 - 5 - 7) của Nhật Bản là một nghi lễ dành cho các bé gái lên 3, lên 7 và bé trai lên 5 tuổi, được tổ chức hàng năm để cha mẹ cầu chúc sức khỏe và bình an cho con cái họ. Tuy nhiên, trong bối cảnh tỷ lệ sinh giảm tại Nhật Bản, một ngôi đền ở Tokyo đã tổ chức một nghi lễ đặc biệt dành cho vật nuôi đặc biệt - những chú chó robot Sony Aibo.

Chú chó robot này có kích cỡ bằng một chú mèo, được nhiều gia đình tại Nhật Bản nhận nuôi như một loại thú cưng bình thường khác, trong trường hợp họ không thể nhận nuôi chó thật. Không chỉ vậy, nhiều người cao tuổi tại Nhật Bản cũng có nhu cầu sở hữu chú chó robot này để bầu bạn trong trường hợp sống một mình. Những người chủ sở hữu các chú chó robot này cho biết, họ thực hiện nghi lễ này với mong muốn chú chó của mình được khỏe mạnh và có thể bầu bạn với mình càng lâu càng tốt.

Đổi rác lấy bảo hiểm y tế ở Nigeria

Tại Nigeria, có những người dân nghèo đến mức thu nhập hàng tháng của họ không đủ để chi trả bảo hiểm y tế. Do đó, một ý tưởng mới để giúp những người nghèo có được bảo hiểm y tế đã được triển khai, kỳ vọng sẽ cung cấp bảo hiểm y tế chi phí thấp cho những người nghèo ở Nigeria.

Anh Jerome Ngutor bị đau dạ dày dai dẳng, đây là một căn bệnh phổ biến đối với nhiều người Nigeria và đa phần không có đủ tiền để đi khám. Đến một ngày, anh nghe nói về một ý tưởng mới để có được bảo hiểm y tế bằng cách thu thập phế liệu và đổi lấy tiền, anh đã thử.

Ngutor nhanh chóng đăng ký với công ty công nghệ y tế Soso Care sau khi đổi một động cơ ô tô đã qua sử dụng và rác thải nhựa, anh đã nhận được một thẻ bảo hiểm y tế và đủ điều kiện đi khám bác sĩ.

Anh Jerome Ngutor - Người Nigeria nhận bảo hiểm y tế: "Tôi đã đến  bệnh viện khi trong túi không có một đồng nào, tôi đưa động cơ xe cũ và rác thải nhựa, rồi họ đưa cho tôi mẫu đơn để tôi đến kiểm tra, và họ đã cho tôi thuốc chữa. Tôi mừng lắm".

Người sáng lập Soso Care, ông Nonso Opurum, cho biết ông đã đưa ra ý tưởng này để giúp giải quyết hai vấn đề tồn tại đã lâu của Nigeria là lãng phí rác có thể tái sử dụng và thiếu dịch vụ chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng. Những rác thải nhựa được người dân như anh Ngutor mang đến đổi sẽ được bán cho các công ty tái chế địa phương hoặc xuất khẩu.

Ông Nonso Opurum, Người sáng lập Soso Care:"Chúng tôi tạo ra Sosocare như một cách để hàng triệu người có thể tiếp cận dịch vụ y tế, dù họ có tiền hay không. Chừng nào chúng ta còn sống, chúng ta sẽ không ngừng tạo ra rác thải nhựa. Chúng tôi đang xây dựng một mô hình bền vững và xây dựng niềm tin vào các sản phẩm bảo hiểm.”

Với 3 kg sắt vụn hoặc 4-5kg rác thải nhựa có thể đổi bảo hiểm sức khỏe trong một tháng, còn nếu đổi pin sử dụng một lần thì sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong một năm. Công ty nghiên cứu Statista cho biết, chỉ 3% dân số có bảo hiểm y tế ở Nigeria, do đó ý tưởng đổi rác lấy bảo hiểm sẽ góp phần thay đổi cuộc sống của người dân tại quốc gia châu Phi này.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm