Thứ Bảy, 27/07/2024 06:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thủ tướng Anh Boris Johnson bí mật kết hôn tại London

(ANTV) - Truyền thông Anh đưa tin, Thủ tướng Boris Johnson cùng hôn thê Carrie Symonds đã chính thức kết hôn. Hôn lễ được tổ chức kín tại nhà thờ Westminster ở thủ đô London.

Đám cưới diễn ra trước sự chứng kiến của một số ít người thân và bạn bè cô dâu chú rể. Các vị khách được mời đến vào phút chót, ngay cả những quan chức cấp cao tại Văn phòng Thủ tướng Anh cũng không biết về kế hoạch tổ chức đám cưới.

Do các biện pháp giãn cách phòng COVID-19, các đám cưới ở Anh chỉ được phép diễn ra với không quá 30 khách mời.

Thủ tướng Johnson, 56 tuổi và bạn gái Symonds, 33 tuổi, đính hôn hồi tháng 2/2020 và có với nhau một cậu con trai 1 tuổi. Đây là lần thứ ba Thủ tướng Johnson kết hôn.

Thú vị màn khiêu vũ tập thể của 200 sinh viên ưu tú Nga

Hơn 200 sinh viên trên khắp nước Nga đã tham gia một vũ hội Waltz  thường niên được tổ chức tại thủ đô Moscow, nhằm thúc đẩy tinh thần yêu nước của giới trẻ.

Tại vũ hội, các chàng trai trong những bộ âu phục cổ điển sánh vai cùng những cô gái xinh đẹp, say sưa nhảy múa điệu Waltz trong tiếng nhạc cổ điển êm dịu.

Truyền thông địa phương cho biết, hơn 200 sinh viên tham dự sự kiện lần này ở độ tuổi từ 18 đến 26. Đây đều là những sinh viên ưu tú của cả nước với thành tích học tập xuất sắc. Tuy nhiên, để được tham gia sự kiện danh giá này, ngoài bằng khen học tập, những sinh viên này còn phải trải qua đợt tuyển chọn gắt gao để được tham gia.

Chàng trai nổi tiếng vì vẽ chân dung người lạ

Ferhat Aslan (23 tuổi đến từ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ) là nghệ sĩ chuyên vẽ tranh chân dung. Anh đã trở nên nổi tiếng khi đăng tải những video vẽ tranh người lạ nơi công cộng.

Các bức tranh vẽ bằng bút chì có độ chi tiết đáng kinh ngạc thường được thực hiện trong khoảng 30p. Nhân vật anh chọn thường là người lạ trên tàu điện ngầm, đường phố và công viên ở Istanbul. Sau khi hoàn thành, anh sẽ cho họ xem tác phẩm. Ferhat chia sẻ anh rất thích mang lại niềm vui bất ngờ cho người khác.

Sở thú của Pháp chào đón chú hươu cao cổ thứ 2 chào đời trong năm

Một vườn thú ở miền tây nước Pháp mới đây đã đón một chú hươu cao cổ con vừa chào đời. Đây là chú hươu cao cổ thứ 2 ra đời tại vườn thú trong năm nay.

Vườn thú cho biết, sự ra đời của chú hươu cao cổ này là một tin tốt đối với việc bảo tồn động vật hoang dã. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế cho đến nay đã liệt kê ít nhất hai loài hươu cao cổ thuộc danh sách “cực kỳ nguy cấp”.

Theo Tổ chức bảo tồn hươu cao cổ, số lượng hươu cao cổ trong tự nhiên đã giảm khoảng 30% kể từ năm 1980 đến nay.

Trải nghiệm mạo hiểm tháp truyền hình cao nhất Trung Quốc

Các công trình kiến trúc khổng lồ của Trung Quốc đang được giám sát chặt chẽ để tránh các sự cố xảy ra đối với khách du lịch. Tuy vậy, sự sợ hãi không ngăn được những người ưa mạo hiểm. Nhiều thanh niên Trung Quốc đã đến tháp truyền hình Quảng Châu, ngọn tháp cao tới 600 mét và là tháp truyền hình cao nhất Trung Quốc để được tham gia những thử thách trên cao đầy mạo hiểm.

Đi bộ vắt vẻo trên dây thừng từ bên này sang bên kia của tháp, leo đường hầm cao 4 tầng đan bằng dây thừng, hay ngồi trong 1 chiếc giỏ treo lủng lẳng từ tầng 58. Khách du lịch đến với tháp Quảng Châu đang luyện thần kinh thép trong một trải nghiệm đầy mạo hiểm ở ngọn tháp truyền hình cao nhất Trung Quốc.

Những người đam mê thể thao mạo hiểm phải trải qua 3 khóa học leo trèo khác nhau ở độ cao từ 198 đến 298 mét. Họ phải chi 108 USD (khoảng 2,4 triệu VNĐ) mỗi người cho một khóa học leo tháp. Tuy vậy, khi đến đây mỗi người lại được đem về những trải nghiệm riêng.

Tháp Quảng Châu, cao 600 mét, tọa lạc tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Đây là tòa tháp truyền hình cao nhất Trung Quốc và cao thứ hai thế giới chỉ sau Tokyo Sky Tree ở Tokyo (Nhật Bản).

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm