Thứ Sáu, 26/04/2024 12:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tín hiệu tích cực cho đàm phán hạt nhân Iran

(ANTV) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khôi phục quyết định miễn trừng phạt Iran nhằm tạo điều kiện cho các dự án hợp tác hạt nhân quốc tế. Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Iran và Mỹ nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân, còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA), năm 2015 đang bước vào giai đoạn cuối then chốt.

Phía Mỹ cho biết việc tạm dừng các biện pháp trừng phạt là cần thiết để tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận kỹ thuật, song đây không phải là dấu hiệu Washington sắp đạt được nhận thức chung với Tehran về khôi phục thỏa thuận hạt nhân JCPOA. Dù vậy, động thái này của Mỹ vẫn sẽ gửi tín hiệu tích cực tới Iran và được cho là sẽ khích lệ nước Cộng hòa Hồi giáo tuân thủ các điều kiện trong trường hợp 2 bên đạt được 1 thỏa thuận mới.

Trong phản ứng đầu tiên, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian ngày 05/02 đã hoan nghênh quyết định của Mỹ, dù khẳng định rằng bước đi này là “tốt nhưng chưa đủ”. Nỗ lực khôi phục thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và các nước phương Tây kéo dài từ năm ngoái sang năm nay với 8 vòng đàm phán tại Vienna (Áo) nhưng chưa mang lại kết quả cụ thể. Giới chuyên gia hy vọng đàm phán sẽ được nối lại vào tuần tới.

Số ca mắc COVID-19 tại Singapore lần đầu vượt 10.000 ca/ngày

Số ca mắc mới COVID-19 tại Singapore đã tăng vọt sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, lần đầu tiên vượt trên 10.000 ca nhiễm mới mỗi ngày, với số người nhập viện điều trị cũng như số ca tử vong gia tăng.

Trong ngày 04/02, Singapore ghi nhận 13.046 ca mắc mới, tăng hơn gấp 3 so với một ngày trước đó, nâng tổng số ca mắc trên cả nước lên gần 379.700 ca. Đa số ca bệnh mới là các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Cùng ngày, với thêm 6 ca không qua khỏi, tổng số ca tử vong vì COVID-19 tại Singapore đã tăng lên thành 866 ca.

Cũng theo số liệu của Bộ Y tế Singapore, tính đến hết ngày 04/02, Singapore có 998 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, tăng nhẹ từ mức 932 ca một ngày trước và trong đó có 15 ca phải điều trị tích cực (ICU). Trong nỗ lực nhằm ngăn chặn dịch bệnh, Cơ quan Khoa học Y tế của Singapore đã phê chuẩn sử dụng thuốc kháng virus Paxlovid của hãng dược phẩm Mỹ Pfizer để điều trị bệnh nhân COVID-19. Lô thuốc đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển tới Singapore trong tháng 2 này.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm