Thứ Bảy, 27/07/2024 07:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triều Tiên cảnh báo hủy thỏa thuận quân sự với Hàn Quốc

(ANTV) - Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, bà Kim Yo-jong -  Phó trưởng ban thứ nhất của Ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên – nhấn mạnh, nước này sẽ xóa bỏ thỏa thuận giảm căng thẳng quân sự và ngừng các dự án trao đổi quan trọng với Hàn Quốc, nếu như Seoul không xử lý hành vi lén đưa tờ rơi chống Bình Nhưỡng.

Bà Kim Yo-jong chỉ rõ những kẻ đào tẩu rời khỏi Triều Tiên là thủ phạm gửi tờ rơi chống Bình Nhưỡng qua biên giới đầu tuần này. Các tờ rơi được buộc vào 500.000 quả bóng bay mang nội dung chỉ trích nhà lãnh đạo Triều Tiên đe dọa “sở hữu vũ khí hạt nhân chiến lược mới”.

Những phát ngôn cứng rắn của em gái Chủ tịch Kim Jong-un được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ Hàn-Triều trở nên trì trệ sau khi tiến trình đàm phán phi hạt nhân rơi vào bế tắc. Tháng 10 năm ngoái, Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc dỡ bỏ cơ sở hạ tầng tại khu du lịch núi Kumgang để nước này có thể tự xây 1  khu du lịch quốc tế của riêng mình. Đến đầu năm nay, 2 bên cũng tạm thời đóng cửa văn phòng liên lạc tại Kaesong vì đại dịch COVID-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã thể hiện sự bám đuổi quyết liệt tại các tiểu bang "chiến địa" - những nơi mà ông Trump đã giành được chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Theo kết quả cuộc thăm dò, 48% cử tri ở Florida nói rằng họ ủng hộ cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden, trong khi 45% số người được hỏi thể hiện quan điểm tương tự đối với Tổng thống Trump.

Tại Arizona, ông Trump vượt qua đối thủ với cách biệt chỉ 1 điểm phần trăm (45% so với 44% số phiếu dành cho ông Biden). Ông Biden cũng dẫn ông Trump tại Bắc Carolina cũng chỉ với cách biệt sít sao là 1 điểm phần trăm (46% so với 45% dành cho Tổng thống Mỹ).

Trong khi đó, tại Michigan, chỉ có 2 điểm cách biệt giữa hai ứng cử viên này được tạo ra, với việc ông Biden thu về 48% số phiếu ủng hộ so với 46% số phiếu mà ông chủ Nhà Trắng nhận được.

Tổng thống Trump giữ vị trí dẫn đầu ở Pennsylvania, nơi ông tạo ra cách biệt lớn nhất trong cuộc khảo sát này với 4 điểm nhiều hơn so với đối thủ (50% và 46%). Hai ứng cử viên này đều nhận được 45% số phiếu ủng hộ tại Wisconsin.

Ngay sau khi giành chiến thắng tại nhiều bang “chiến địa” trong các cuộc bầu cử sơ bộ ngày 3/6, Ban vận động tranh cử của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, đã ra mắt một đoạn quảng cáo kỹ thuật số trong đó có bài phát biểu của ông về tình trạng bất ổn dân sự cũng như các cuộc biểu tình lan rộng sau cái chết của công dân gốc Phi George Floyd. Đoạn quảng cáo dài 1 phút với tựa đề “Xây dựng tương lai”

Ông Joe Biden - Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ nói: Nước Mỹ đang cần một sự lãnh đạo có thể mang lại đoàn kết, đồng thời khẳng định ông sẽ tìm cách chữa lành vết thương về phân biệt chủng tộc tồn tại lâu nay trong xã hội Mỹ và không sử dụng điều này cho mục đích chính trị.

Nhóm sản xuất hy vọng đoạn quảng cáo sẽ thu hút được nhiều nhóm cử tri khác nhau, nhất là các cử tri trẻ. Bên cạnh phiên bản tiếng Anh, nhóm sản xuất cũng sẽ cho ra một phiên bản có chú thích bằng tiếng Tây Ban Nha.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm