Thứ Ba, 19/03/2024 12:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc khẩn trương cứu hộ vụ sập nhà tại Hồ Nam

(ANTV) - Nhà chức trách Trung Quốc ra thông báo chính thức xác nhận trên 60 người mắc kẹt và mất tích trong vụ sập tòa nhà cao tầng xảy ra ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, miền Trung nước này vào trưa ngày 29/4 vừa qua.

Thị trưởng thành phố xác nhận, có ít nhất 23 người mắc kẹt trong đống đổ nát, trong khi 39 người khác vẫn còn mất tích. Cơ quan chức năng đang tiếp tục đánh giá tình hình để xác định rõ hơn về tình trạng của những nạn nhân.

Bên cạnh đó, giới chức cũng xác nhận lại thông tin tòa nhà này cao 8 tầng, không phải 6 tầng như các tin đã đưa trước đó.

Hiện chưa có thông báo chính xác về con số thương vong. Trước đó, nhà chức trách đã giải cứu được 5 người từ đống đổ nát sau khi các đội tìm kiếm cứu nạn làm việc xuyên đêm tại hiện trường.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã chỉ thị tìm kiếm các nạn nhân bằng mọi giá, đồng thời yêu cầu tiến hành điều tra kỹ nguyên nhân dẫn tới tai nạn.

Đức: Điều tra hoạt động rửa tiền tại ngân hàng Deutsche Bank

Các điều tra viên của Đức đã khám xét các văn phòng của Deutsche Bank - ngân hàng lớn nhất của nước này, trong đó tập trung vào các hoạt động chống rửa tiền của ngân hàng.

Trong những năm gần đây, các cơ quan tài chính Đức giám sát chặt chẽ Deutsche Bank vì liên quan đến các giao dịch đáng ngờ. Năm 2019, các điều tra viên cũng đã khám xét các trụ sở của ngân hàng này vì không báo cáo dòng tiền được cho là bất hợp pháp.

Các chi nhánh ngân hàng Deutsche Bank tại Frankfurt cũng đang bị giám sát với vai trò là ngân hàng xử lý các giao dịch nước ngoài cho chi nhánh Danske Bank (của Đan Mạch) tại Estonia, với trọng tâm là vụ rửa tiền 200 tỷ euro (212 tỷ USD) từ năm 2007 đến 2015. Deutsche Bank sau đó đã đồng ý nộp phạt 13,5 triệu euro do không báo cáo nhanh hoạt động đáng ngờ.

Nga phóng thành công tên lửa Angara-1.2 vào quỹ đạo

Nga vừa thử nghiệm thành công phương tiện phóng hạng nhẹ Angara-1.2 vào quỹ đạo Trái Đất. Đây là lần phóng thứ 2 của phiên bản Angara hạng nhẹ và là lần đầu tiên Angara-1.2 mang theo vệ tinh lên quỹ đạo tầm thấp. Vụ phóng đầu tiên của phiên bản tên lửa này diễn ra ngày 9/7/2014.

Hiện không có nhiều thông tin về sứ mệnh này. Danh tính tải trọng vẫn chưa được tiết lộ, song các chuyên gia cho rằng Angara-1.2 có khả năng đưa các tải trọng lớn tiềm năng vào quỹ đạo.

Angara là một dòng tên lửa đẩy do Trung tâm nghiên cứu và chế tạo Khrunichev nghiên cứu và phát triển. Tên lửa đẩy Angara có khả năng đưa tải trọng từ 3.000 đến 24.500 kg vào quỹ đạo Trái Đất tầm thấp, cùng với phiên bản tên lửa đẩy Soyuz-2 nhằm thay thế các tên lửa đẩy phát triển từ thời Liên Xô.

Mực nước tại hồ dữ trữ lớn nhất của Mỹ xuống thấp kỷ lục

Nạn hạn hán nghiêm trọng tại miền Tây nước Mỹ đã khiến mực nước tại hồ Mead - hồ chứa nước ngọt lớn nhất nước này cung cấp nước cho 40 triệu dân - xuống mức thấp nhất trong lịch sử.

Mực nước hồ Mead xuống thấp tới mức lần đầu tiên người ta đã có thể nhìn thấy van lấy nước số 1 trong lòng hồ nhân tạo vốn bắt đầu cung cấp nước cho người dân bang Nevada từ năm 1971 này.

Tính đến ngày 29/4, mực nước tại hồ Mead là 321,62 m trên mực nước biển, thấp hơn 52,98 m so với mức nước đầy trong hồ là 374,6 m trên mực nước biển.

Đập Hoover (Hu-vơ), được hoàn thành vào năm 1936 trong thời kỳ Đại khủng hoảng kinh tế Mỹ, đã tạo ra hồ Mead bằng cách đắp đập trên sông Colorado. Hồ Mead là một trong số hồ nhân tạo lớn nhất thế giới nằm giữa hai bang Arizona và Nevada của Mỹ.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm