Thứ Sáu, 26/04/2024 13:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc khẩn trương cứu hộ vụ sập nhà tại Hồ Nam

(ANTV) - Nhà chức trách Trung Quốc ra thông báo chính thức xác nhận trên 60 người mắc kẹt và mất tích trong vụ sập tòa nhà cao tầng xảy ra ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, miền Trung nước này vào trưa ngày 29/4 vừa qua.

Thị trưởng thành phố xác nhận, có ít nhất 23 người mắc kẹt trong đống đổ nát, trong khi 39 người khác vẫn còn mất tích. Cơ quan chức năng đang tiếp tục đánh giá tình hình để xác định rõ hơn về tình trạng của những nạn nhân.

Bên cạnh đó, giới chức cũng xác nhận lại thông tin tòa nhà này cao 8 tầng, không phải 6 tầng như các tin đã đưa trước đó.

Hiện chưa có thông báo chính xác về con số thương vong. Trước đó, nhà chức trách đã giải cứu được 5 người từ đống đổ nát sau khi các đội tìm kiếm cứu nạn làm việc xuyên đêm tại hiện trường.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã chỉ thị tìm kiếm các nạn nhân bằng mọi giá, đồng thời yêu cầu tiến hành điều tra kỹ nguyên nhân dẫn tới tai nạn.

Đức: Điều tra hoạt động rửa tiền tại ngân hàng Deutsche Bank

Các điều tra viên của Đức đã khám xét các văn phòng của Deutsche Bank - ngân hàng lớn nhất của nước này, trong đó tập trung vào các hoạt động chống rửa tiền của ngân hàng.

Trong những năm gần đây, các cơ quan tài chính Đức giám sát chặt chẽ Deutsche Bank vì liên quan đến các giao dịch đáng ngờ. Năm 2019, các điều tra viên cũng đã khám xét các trụ sở của ngân hàng này vì không báo cáo dòng tiền được cho là bất hợp pháp.

Các chi nhánh ngân hàng Deutsche Bank tại Frankfurt cũng đang bị giám sát với vai trò là ngân hàng xử lý các giao dịch nước ngoài cho chi nhánh Danske Bank (của Đan Mạch) tại Estonia, với trọng tâm là vụ rửa tiền 200 tỷ euro (212 tỷ USD) từ năm 2007 đến 2015. Deutsche Bank sau đó đã đồng ý nộp phạt 13,5 triệu euro do không báo cáo nhanh hoạt động đáng ngờ.

Nga phóng thành công tên lửa Angara-1.2 vào quỹ đạo

Nga vừa thử nghiệm thành công phương tiện phóng hạng nhẹ Angara-1.2 vào quỹ đạo Trái Đất. Đây là lần phóng thứ 2 của phiên bản Angara hạng nhẹ và là lần đầu tiên Angara-1.2 mang theo vệ tinh lên quỹ đạo tầm thấp. Vụ phóng đầu tiên của phiên bản tên lửa này diễn ra ngày 9/7/2014.

Hiện không có nhiều thông tin về sứ mệnh này. Danh tính tải trọng vẫn chưa được tiết lộ, song các chuyên gia cho rằng Angara-1.2 có khả năng đưa các tải trọng lớn tiềm năng vào quỹ đạo.

Angara là một dòng tên lửa đẩy do Trung tâm nghiên cứu và chế tạo Khrunichev nghiên cứu và phát triển. Tên lửa đẩy Angara có khả năng đưa tải trọng từ 3.000 đến 24.500 kg vào quỹ đạo Trái Đất tầm thấp, cùng với phiên bản tên lửa đẩy Soyuz-2 nhằm thay thế các tên lửa đẩy phát triển từ thời Liên Xô.

Mực nước tại hồ dữ trữ lớn nhất của Mỹ xuống thấp kỷ lục

Nạn hạn hán nghiêm trọng tại miền Tây nước Mỹ đã khiến mực nước tại hồ Mead - hồ chứa nước ngọt lớn nhất nước này cung cấp nước cho 40 triệu dân - xuống mức thấp nhất trong lịch sử.

Mực nước hồ Mead xuống thấp tới mức lần đầu tiên người ta đã có thể nhìn thấy van lấy nước số 1 trong lòng hồ nhân tạo vốn bắt đầu cung cấp nước cho người dân bang Nevada từ năm 1971 này.

Tính đến ngày 29/4, mực nước tại hồ Mead là 321,62 m trên mực nước biển, thấp hơn 52,98 m so với mức nước đầy trong hồ là 374,6 m trên mực nước biển.

Đập Hoover (Hu-vơ), được hoàn thành vào năm 1936 trong thời kỳ Đại khủng hoảng kinh tế Mỹ, đã tạo ra hồ Mead bằng cách đắp đập trên sông Colorado. Hồ Mead là một trong số hồ nhân tạo lớn nhất thế giới nằm giữa hai bang Arizona và Nevada của Mỹ.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm