Thứ Sáu, 19/04/2024 16:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Truyền điện bằng phương pháp đột phá giúp người bị liệt đi lại được

(ANTV) - Nhóm nghiên cứu Thụy Sĩ NeuroRestore đã giúp 9 bệnh nhân bị liệt khôi phục chức năng của đôi chân nhờ một phương pháp kết hợp giữa kích thích điện và vật lý trị liệu cường độ cao.

Các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm đều bị liệt nghiêm trọng hoặc hoàn toàn do tủy sống bị tổn thương. Một cách ngoạn mục, tất cả họ đều cho thấy sự cải thiện ngay lập tức và tiếp tục cải thiện ngày một tốt hơn trong 5 tháng tiếp theo khi áp dụng phương pháp độc đáo mới.

Nhóm nghiên cứu Thụy Sĩ NeuroRestore đến từ Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ, đã thử nghiệm một công nghệ gọi là kích thích điện ngoài màng cứng trong cả thử nghiệm trên chuột và thử nghiệm lâm sàng, sau đó là trên 9 bệnh nhân nói trên.

Tủy sống được kích thích bởi một chất dẫn truyền thần kinh được đưa vào nhờ phẫu thuật. Các bệnh nhân cũng trải qua một quá trình phục hồi chức năng thần kinh chuyên sâu, hỗ trợ bằng robot.

Chàng trai Mỹ lập kỷ lục Guiness vỗ tay nhanh nhất thế giới

Một chàng trai trẻ ở bang Iowa của Mỹ vừa được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vinh danh là “người vỗ tay nhanh nhất thế giới” khi có thể vỗ tay được 1.140 lần trong một phút.

Anh Dalton Meyer, 20 tuổi, ở Davenport cho biết sở thích vỗ tay tốc độ của anh bắt đầu từ khi còn học tiểu học.

Chàng trai trẻ cho biết nỗ lực lập kỷ lục thế giới của anh đã vận dụng kỹ thuật vỗ cổ tay được phát triển bởi người từng giữ kỷ lục Guinness thế giới trước đó là Eli Bishop, người đã thực hiện được 1.103 lần vỗ tay trong một phút. Vỗ cổ tay là một kỹ thuật liên quan tới việc sử dụng cổ tay và các ngón tay của một tay để vỗ vào lòng của tay còn lại.

Màn trình diễn của Dalton Meyer được ghi lại với âm thanh thích hợp để đảm bảo mỗi nhịp anh vỗ tay (19 cái trong 1 giây) có thể được đếm chính xác bởi nhân viên của tổ chức kỷ lục Guinness thế giới.

Qatar: Sân vận động đầu tiên được ghép từ 974 container trong lịch sử World Cup

Tọa lạc ven cảng biển tại thủ đô Doha của Qatar, sân vận động 974 là công trình thể thao độc nhất vô nhị và sẽ là nơi tổ chức 7 trận đấu của VCK World Cup 2022.

974 là số lượng container tái chế đã được sử dụng để ghép cùng với các kết cấu thép, tạo nên một sân vận động đặc biệt. Con số 974 cũng mang một ý nghĩa riêng. Đây là mã số điện thoại quốc tế (mã vùng) của Qatar.

Tổng thể sân vận động mang màu sắc hiện đại và năng động. Với hơn 40.000 chỗ ngồi, sân 974 sẽ là một trong 8 sân vận động lần lượt tổ chức các trận đấu của World Cup 2022.

974 là sân duy nhất nằm gần biển và cũng sẽ là sân vận động đầu tiên mà người hâm mộ bóng đá nhìn thấy khi đến Qatar, vì nó nằm gần Sân bay Quốc tế Hamad. Địa điểm độc đáo này cũng được chọn để tôn vinh truyền thống thương mại và hàng hải lâu đời của Qatar.

Italia: Tìm thấy bộ sưu tập tượng đồng cổ có giá trị đặc biệt

Bộ Văn hóa Italia vừa qua cho biết các nhà khảo cổ nước này vừa phát hiện 24 bức tượng đồng có niên đại hơn 2.000 năm trước đây và trong trạng thái được bảo quản tốt ẩn sâu dưới lớp bùn của một cơ sở tắm khoáng nóng thời cổ đại.

Những bức tượng được phát lộ cách đây hai tuần, trong lúc các nhà khảo cổ đang tiến hành khai quật cơ sở tắm khoáng nóng cổ đại tại khu vực hiện nay là làng San Casciano dei Bagni thuộc vùng Tascany.

Theo Bộ Văn hóa Italia, phát hiện trên có thể mở ra những trang mới trong lịch sử khảo cổ của "đất nước hình chiếc ủng". Đáng chú ý nhất trong số những bức tượng này có lẽ là tượng nữ thần Hygieneia - nữ thần bảo trợ sức khỏe của người La Mã. Ngoài ra còn có tượng các vị thần và hoàng đế nổi tiếng thời đế chế La Mã.

Các cổ vật này sẽ được trưng bày tại một bảo tàng đặc biệt trong một ngôi biệt thự 500 năm tuổi tại làng San Casciano dei Bagni.

Phát hiện mảnh vỡ lớn nhất từ thảm họa tàu con thoi Challenger của NASA

Mảnh vỡ lớn nhất từ tàu con thoi Challenger của Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) vừa được phát hiện ở đáy biển gần khu vực Tam giác Bermuda bởi một đoàn làm phim tài liệu trên kênh History. Họ phát hiện mảnh vỡ trong lúc tìm kiếm xác máy bay rơi trong Thế chiến II. NASA xác nhận đây là mảnh vỡ của tàu Challenger dựa trên cấu trúc hiện đại của vật thể và sự tồn tại của tấm chắn nhiệt cỡ 20cm.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm