Thứ Sáu, 29/03/2024 16:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vợ chồng tỉ phú Bill Gates thông báo ly hôn

(ANTV) -  Trong một động thái đầy bất ngờ, tỷ phú Mỹ Bill Gates và vợ là bà Melinda thông báo ly hôn, chấm dứt mối quan hệ hôn nhân kéo dài suốt 27 năm qua.

Thông báo cũng cho biết họ sẽ tiếp tục làm việc chung trong Quỹ Bill và Melinda Gates, vốn là quỹ từ thiện rất lớn tài trợ cho các dự án y tế toàn cầu, bình đẳng giới, giáo dục và các mục tiêu nhân đạo khác. Tuy nhiên, họ tin rằng sẽ không thể đồng hành cùng nhau như một cặp đôi trong hành trình tiếp theo trong cuộc đời mình

Ông Bill Gates là một trong những người giàu nhất thế giới, với tài sản ròng của cặp đôi ước tính khoảng 130 tỷ USD. Ông kết hôn với bà Melinda năm 1994 và có 3 con chung.

Tháp nghiêng Pisa, một trong những công trình nổi tiếng nhất của Italia, đã mở cửa đón du khách trở lại sau một thời gian dài đóng cửa do các hạn chế bởi dịch COVID-19.

Vé vào cửa Tháp nghiêng Pisa được bán trong đợt này có giá trị trong vòng một năm, giúp du khách có cơ hội xem không chỉ tòa tháp nổi tiếng này mà còn các di tích và bảo tàng khác trong khu phức hợp. Theo hãng Thông tấn ANSA, khoảng 500 vé đã được bán trong buổi sáng 1/5.

Dù chỉ đón một lượng khách nhất định để phòng dịch nhưng du khách vẫn tỏ ra hào hứng khi có cơ hội thưởng ngoạn danh thắng này. Du khách phải tuân thủ các quy định phòng dịch như đeo khẩu trang và không được mang đồ dùng cá nhân vào khu di tích.

Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, trường đấu bò tót Las Ventas ở thành phố Madrid của Tây Ban Nha đã mở cửa trở lại đón hàng nghìn người hâm mộ đến cổ vũ cho các trận đấu bò vốn được xem là biểu tượng của văn hóa Tây Ban Nha.

Người hâm mộ bắt buộc phải đeo khẩu trang và ngồi giãn cách trên khán đài. Tối đa 6.000 người được phép vào xem các trận đấu bò tót, tương đương với 40% sức chứa của đấu trường.

Hầu hết các đấu trường bò tót hay quảng trường của Tây Ban Nha vẫn đang phải đóng cửa do hạn chế của đại dịch Covid-19, khiến lĩnh vực này rơi vào khủng hoảng tài chính.

Sự phổ biến của các trận đấu bò tót tại Tây Ban Nha đã giảm đi trong những năm gần đây do hoạt động này đã vấp phải sự phản đối của phong trào đấu tranh vì quyền động vật ngày càng mạnh mẽ./.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm