Thứ Sáu, 29/03/2024 13:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vòng tròn khổng lồ xuất hiện bí ẩn trên cánh đồng ngũ cốc

(ANTV) - Thời gian gần đây, nhiều du khách đã đổ xô tới chiêm ngưỡng một vòng tròn khổng lồ xuất hiện bí ẩn trên cánh đồng ngũ cốc ở Bavaria, Đức.

Được biết, vòng tròn bí ẩn này xuất hiện vào thời điểm cuối tháng 7 vừa qua chỉ sau một đêm mưa. Đặc biệt ở chỗ không hề có dấu hiệu nào của con người khi xuất hiện vòng tròn này. Vòng tròn có đường kính khoảng 100m.

Điều này khiến nhiều du khách tò mò và tới tận nơi để chứng kiến. Những dấu hiệu bí ẩn từng xuất hiện ở một số nơi trên thế giới như cánh đồng nước Anh, Pháp hay Indonesia. Cho tới nay, chưa ai giải thích được nguồn gốc sự xuất hiện, nó được tạo ra như thế nào và tại sao.

Gạch thông minh có thể lưu trữ điện tại Mỹ

Nhóm nhà khoa học đến từ Đại học Washington ở St. Louis, tiểu bang Missouri, Mỹ đã biến gạch thành vật thể siêu tụ điện, có thể sạc điện để cung cấp cho các thiết bị.

Các nhà khoa học đã sử dụng một lớp phủ nhựa đặc biệt gọi là PEDOT để chuyển gạch nung thành vật lưu trữ năng lượng. Sau khi phủ PEDOT, viên gạch hoạt động như chất bán dẫn.

Bằng cách nối hai viên gạch đã biến đổi với nhau, nhóm nghiên cứu có thể tạo ra thiết bị trữ điện. Nhóm nghiên cứu mô tả cách sử dụng công nghệ này để thắp sáng trực tiếp bóng đèn LED. Họ nhận định cả bức tường xây bằng loại gạch thông minh mới có thể chứa lượng điện lớn, đủ để cung cấp cho nhiều thiết bị điện tử. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cho biết công nghệ vẫn đang ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển.

Phát hiện mới về hòn đảo núi lửa ở Nhật Bản

Theo thông tin mới nhất từ các nhà nghiên cứu Nhật Bản, thời gian gần đây, các hoạt động núi lửa diễn ra khiến khu vực phía nam đảo Nishinoshima của nước này lại tiếp tục phình to.

Đảo Nishinoshima cách thủ đô Tokyo chừng 940 km về phía đông nam. Ở thời điểm năm 2015, nhóm nghiên cứu cho biết nó đã phình lên gấp 12 lần so với thời điểm mới hình thành cách đó 2 năm. Tới năm 2019, nhờ những hoạt động núi lửa khiến diện tích đảo tăng lên tới 2,89km2.

Theo hình ảnh quan sát từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) cho thấy, hòn đảo núi lửa này tiếp tục hoạt động rất mạnh từ giữa tháng 6 năm nay.

Nga chuẩn bị quay lại Mặt trăng sau 45 năm

Tàu vũ trụ Luna-25 dự kiến sẽ được phóng lên không gian vào tháng 10/2021 và mang nhiệm vụ hạ cánh xuống Mặt trăng. Nhiệm vụ này do Roscosmos cấp vốn và được triển khai theo chỉ đạo của Viện Hàn lâm Khoa học Nga. Đây cũng là một phần trong Chương trình Vũ trụ Liên bang giai đoạn năm 2016- 2025.

Luna-25 có 9 thiết bị khoa học chính, 8 của Nga và một của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA). Thiết bị do ESA phát triển mang tên Pilot-D, dùng để định hướng. Các thiết bị của Nga giúp Luna-25 nghiên cứu thành phần, cấu trúc và tính chất cơ lý của lớp đất mặt, bụi và ngoại quyển plasma xung quanh cực nam của Mặt trăng. Đến nay, chưa có tàu vũ trụ nào từng đáp xuống khu vực này.

Lunar-25 là bước mở đầu cho việc tái kích hoạt chương trình Mặt trăng của Nga. Luna-24, thành viên gần đây nhất trong loạt tàu vũ trụ Luna, đã thực hiện nhiệm vụ từ năm 1976.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm