Thứ Bảy, 20/04/2024 17:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ 39 thi thể tại Anh: Tài xế lái container tại Bỉ ra tòa

(ANTV) - Vụ phát hiện 39 thi thể tử vong trong xe container ở Anh hồi tuần trước. Tài xế 23 tuổi người Bắc Ireland, đối tượng đã lái chiếc container chở 39 nạn nhân từ Pháp đến cảng Zeebrugge của Bỉ hôm 23/10, đã ra trình diện trước toà tại Dublin. Đây cũng là tài xế container thứ 2 phải ra trình diện trước tòa án.

Trước đó, đối tượng đã bị cảnh sát Công hòa Ireland bắt giữ cuối tuần trước, ngay sau khi đặt chân đến cảng Dublin từ 1 chuyến phà đến từ Pháp. Viện kiểm sát liên bang Bỉ cho biết sẽ đề nghị dẫn độ tài xế trên về nước này để phục vụ công việc điều tra, tuy nhiên người này có thể sẽ bị dẫn độ sang Anh trước.

Liên quan đến cuộc điều tra vụ 39 nạn nhân thiệt mạng, các tờ báo Anh ngày 30/10 cũng đưa tin, 1 trong các nghi can đang bị cảnh sát Anh truy nã là Ronan Hughes cách đây vài ngày đã gọi điện đến cảnh sát Anh để dò la tin tức sau khi vụ việc bị phát hiện. Người này là Giám đốc 1 công ty vận tải ở Bắc Ireland và bị cảnh sát Anh xem là mắt xích cực kỳ quan trọng trong vụ án.

Trong 1 diễn biến khác, cảnh sát Bỉ ngày 30/10 lại phát hiện 1 xe tải đông lạnh chở 12 người đàn ông có ý định nhập cư trái phép sang Anh, gồm 11 người Syria và 1 người Sudan. Hiện những người này đã được đưa tới Cơ quan quản lý nhập cư thành phố Antwerp./.

Lở đất tại Cameroon khiến gần 50 người thiệt mạng

Ít nhất 47 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích sau trận lở đất do mưa lớn gây ra tại Cameroon. Hiện các lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian, nỗ lực dọn dẹp bùn đất và những đống đổ nát để tìm kiếm những người còn sống sót.

Trong số những người thiệt mạng đã được xác nhận, có 26 trẻ em và 14 phụ nữ (4 người trong số họ đang mang thai).

Tối 29/10, ngay sau khi vụ lở đất xảy ra, việc tìm kiếm và cứu hộ đã không thể thực hiện được vì điều kiện nguy hiểm do mưa lớn gây ra tại khu vực. Người đứng đầu cơ quan cứu hộ cho biết, vẫn còn rất nhiều người bị mất tích và hiện chưa thể đưa ra con số thương vong chính xác.

Thảm họa đã kéo theo làn sóng phản đối trên các phương tiện truyền thông về tình trạng phát triển nhà thiếu bền vững ở quốc gia thuộc khu vực Trung Phi này. Những ngôi nhà gặp nạn đều được xây trên sườn đồi bấp bênh, thiếu chắc chắn. Người dân địa phương chưa bao giờ nhận được cảnh báo nguy hiểm từ chính quyền. Nhiếu ý kiến cho rằng thảm hoạ này xuất phát từ tình trạng “đô thị hoá tràn lan” tại các thành phố của Cameroon trong suốt hàng chục năm qua./.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm