Thứ Sáu, 29/03/2024 12:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

WHO kêu gọi duy trì cảnh giác với đại dịch

(ANTV) - Trong thông điệp đưa ra nhân Ngày Quốc tế nhận thức về đại dịch (27/12), Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus - cho rằng đại dịch COVID-19 sẽ không phải là đại dịch cuối cùng, qua đó kêu gọi thế giới đề cao cảnh giác và nỗ lực cải thiện sức khỏe loài người.

Cụ thể, theo Tổng giám đốc WHO, lâu nay thế giới đã luôn xem nhẹ công tác chuẩn bị trước cho tình huống xảy ra đại dịch, cho rằng đây là tầm nhìn ngắn hạn. Ông cho biết, chỉ khi con người giải quyết các vấn đề về môi trường, động vật và biến đổi khí hậu, thì sự tồn tại của loài người mới được đảm bảo.

Trong một diễn biến liên quan, chính quyền thủ đô Bắc Kinh cùng một số địa phương tại Trung Quốc đã yêu cầu người dân không rời khỏi khu vực mình ở trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán sắp tới, sau khi 3 quận của thành phố Bắc Kinh xuất hiện 13 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng trong hôm qua (27/12).

Trong khi đó, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định gia hạn quy định giãn cách xã hội hiện tại ở khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận cho đến ngày 3/1, theo đó không nâng cấp độ giãn cách xã hội lên mức cao nhất bất chấp số ca mắc COVID-19 tăng mạnh.

Nhật Bản phát triển hệ thống truy vết người nhập cảnh

Nhật Bản đang phát triển một hệ thống truy vết du khách nhập cảnh từ nước ngoài. Đây là một phần trong nỗ lực nhằm ngăn chặn đà lây lan của virus SARS-CoV-2 trước thềm Olympic và Paralympic Tokyo 2020, dự kiến diễn ra tại nước này vào mùa Hè năm 2021.

Bộ Chuyển đổi kỹ thuật số Nhật Bản cho biết, hệ thống này sẽ sử dụng công nghệ hệ thống định vị toàn cầu và sẽ đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu phát triển trong năm tới của Nhật Bản. Thông tin trên được đưa ra một ngày sau khi Nhật Bản thông báo sẽ cấm công dân nước ngoài không có thẻ cư trú dài hạn nhập cảnh vào nước này. Biện pháp trên sẽ có hiệu lực từ ngày 29/12 đến hết tháng 1.

Hiện số ca nhiễm ở Nhật Bản vẫn đang tăng cao, thậm chí còn lên mức cao chưa từng thấy trong nhiều tuần qua với xấp xỉ 3500 ca COVID-19 mới/ngày. Tình hình trở nên phức tạp hơn, sau khi nước này phát hiện trường hợp lây nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2, với tỷ lệ lây lan cao hơn tới 70% so với virus gốc.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm