Thứ Sáu, 26/04/2024 13:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xả súng tại trường học ở Nga, cháy trung tâm thương mại ở Hàn Quốc

(ANTV) - 9 người đã thiệt mạng và ít nhất 20 người khác bị thương trong vụ xả súng hàng loạt tại một trường học ở thành phố Izhevsk, vùng Urals, Nga ngày hôm nay 26/9.

Thống đốc địa phương cho hay, trong số các nạn nhân thiệt mạng và bị thương có cả trẻ em. Bảo vệ của trường học cũng được xác định nằm trong số những người thiệt mạng. Cũng theo thông báo của cơ quan an ninh, nghi phạm vụ xả súng đã tự sát ngay tại hiện trường. Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm.

Ngay sau vụ xả súng, học sinh và giáo viên của trường số 88 - nơi xảy ra vụ tấn công, đã được sơ tán đến nơi an toàn. Trong khi đó, Bộ trưởng giáo dục Nga, đã cử một đoàn kiểm tra đến thành phố Izhevsk ngay sau biết tin về vụ việc.

Kể từ năm 2019 cho đến nay, đã xảy ra 8 xả súng bên trong các trường học và cở sở đào tạo giáo dục ở Nga làm ít nhất 90 người thương vong, trong đó có nhiều học sinh.

Cháy lớn tại trung tâm thương mại ở Hàn Quốc

Sáng 26/9, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một trung tâm thương mại ở thành phố Dê-je-on, khiến ít nhất 7  người thiệt mạng và 1 người thương nặng. Hàng trăm nhân viên thuộc lực lượng cứu hỏa - cứu hộ, cùng 40 thiết bị chữa cháy đã được triển khai tới hiện trường để khống chế ngọn lửa.

Khoảng 110 người - chủ yếu là nhân viên của trung tâm thương mại này, cùng các khách hàng tại những cửa hàng ở gần đó - đã được đưa đi sơ tán. Ở thời điểm đám cháy bùng phát không có khách hàng tới mua sắm tại Hyundai Premium Outlet, do trung tâm này chưa đến giờ mở cửa.

Những người thiệt mạng và bị thương tạm thời được xác định là công nhân làm việc dưới tầng hầm.

Nguyên nhân gây ra hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ. Những thông tin ban đầu cho thấy nhiều khả năng, chiếc ô tô đang được sạc điện trong hầm để xe đã phát nổ và gây cháy.

Đám cháy đã được khống chế lúc 3h chiều (theo giờ địa phương).

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm