Thứ Sáu, 29/03/2024 14:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Yemen: Lực lượng Houthi chiếm căn cứ quân sự chủ chốt ở Marib

(ANTV) - Lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen đã chiếm một căn cứ quân sự chủ chốt của lực lượng ủng hộ chính phủ ở Marib, tỉnh giàu dầu mỏ chiến lược của quốc gia này.

Theo thông tin ban đầu, lực lượng Houthi đã đột kích vào căn cứ này từ nhiều hướng khác nhau và buộc các binh sĩ chính phủ phải rút khỏi khu vực này. Căn cứ bị chiếm đống, bao gồm cả các trung tâm huấn luyện thuộc Bộ Quốc phòng ủng hộ Chính phủ Yemen, là căn cứ cuối cùng của các lực lượng chính phủ ở phần phía Nam của Marib.

Lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn gần đây đã tăng cường các chiến dịch quân sự ở Marib và đã thành công trong việc chiếm giữ các khu vực rộng lớn ở phía Nam tỉnh này, bất chấp hàng loạt cuộc không kích hàng ngày của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu nhằm vào phe nổi dậy này.

Tây Ban Nha phá đường dây đưa lậu người di cư Pakistan vào EU

Cảnh sát Tây Ban Nha vừa triệt phá 1 băng nhóm đưa lậu hàng trăm người di cư Pakistan qua Balkan vào Liên minh châu Âu (EU) trong các container xe tải, trong điều kiện vô nhân đạo.

Từ điểm xuất phát là các trại tị nạn ở Bosnia, các thành viên của băng nhóm hộ tống những người di cư đi bộ qua biên giới với Croatia, nơi họ được đưa lên các xe tải cho đến khi tới Slovenia hoặc Italia. Người di cư sẽ phải trả từ 3.000 đến 8.000 euro cho mỗi chuyến đi. Cảnh sát ước tính, băng nhóm này đã kiếm lợi được ít nhất 2 triệu euro từ việc đưa khoảng 400 người di cư trái phép vào EU trong những tháng gần đây, song con số thực tế còn cao hơn nhiều do chúng đã hoạt động mà không bị phát hiện trong nhiều năm.

Hiện thủ lĩnh của băng nhóm này đã bị bắt ở Romania và đưa đến Tây Ban Nha. 15 đối tượng khác cũng bị bắt giữ.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm