Thứ Bảy, 26/10/2024 04:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Không khí Tết Độc lập trong bối cảnh dịch bệnh

(ANTV) - Chúng ta đang sống trong những ngày mùa thu tháng 9 lịch sử. 76 năm trước, sau khởi nghĩa cách mạng Tháng Tám thành công, đúng vào ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã long trọng tuyên bố nước Việt Nam độc lập, tự do, với toàn thể nhân dân cả nước và người dân trên thế giới.

Thời khắc đó đã trở thành lịch sử, là giây phút thiêng liêng khi đất nước ta thoát khỏi ách đô hộ. Ngày 2/9 trở thành ngày Tết Độc lập của tất cả người dân Việt Nam. Ngày Tết Độc lập sẽ mãi là niềm tự hào cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Năm nay thật đặc biệt, khi cả nước đang căng mình chống đại dịch Covid-19, việc chúng ta tuân thủ nghiêm túc các chỉ đạo chống dịch của Trung ương và địa phương là một trong những cách chúng ta tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Và đó cũng chính là cách chúng ta kỷ niệm ngày Tết Độc lập một cách ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Ngày 2/9 năm nay ông Vo cùng các cháu đón Tết độc lập tại nhà. Những câu chuyện kí ức và kỉ niệm trong những dịp nghỉ lễ 2/9 trước đây, ông và cháu cùng kể cho nhau nghe. Tình hình dịch bệnh đã làm thay đổi kế hoạch của gia đình ông.

Lần đầu tiên bà Bình, không đón mừng Ngày quốc khánh cùng gia đình. Thay vào đó, bà cùng với các thành viên trong tổ covid cộng đồng, đón Tết độc lập với nhiệm vụ đặc biệt - tham gia trực chốt trong cả 4 ngày nghỉ lễ.

Với bà đó cũng là cách để đóng góp phần nào sức nhỏ bé của mình vào công cuộc chống dịch bệnh. Hà Nội vẫn đang trong đợt giãn cách xã hội thứ 3, những hoạt động kỷ niệm, vui chơi bị tạm dừng.

Thế nhưng từ nhà ra ngõ, từ ngõ nhỏ ra tới phố lớn tại các tòa chung cư, tổ dân phố, hay thậm chí tại các ngõ xóm nhỏ dù là khu vùng xanh hay thậm chí là khu đang cách ly, phong tỏa người dân vẫn không quên treo cờ Tổ quốc chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh 2/9.

Không khí mừng Tết độc lập năm nay hoàn toàn khác biệt so với mọi năm. Quảng trường Ba Đình...nơi ghi dấu cách đây tròn 76 năm cùng bản Tuyên ngôn độc lập và sự ra đời của nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Hình ảnh rực đỏ lá cờ Tổ quốc tung bay khiến mỗi chúng ta càng thêm xúc động và càng thôi thúc hơn khát vọng mong muốn dịch bệnh sẽ mau qua cuộc sống bình thường mới sẽ sớm trở lại.

Tin mới nhất

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Chính trị 25/10/2024

(ANTV) - Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khẳng định: “Việc thành lập hệ thống các trường học sinh miền Nam trên đất Bắc là một chủ trương lớn, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, không chỉ thể hiện tầm nhìn, cách nhìn rất sáng suốt, sâu rộng mà còn nói lên tình cảm cao quí, thiêng liêng của Bác Hồ, của Đảng và Nhà nước ta, cũng là của Tổ quốc và nhân dân đối với các cháu miền Nam lúc bấy giờ…

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Hồi 13 giờ ngày 25/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 117,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 560km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12. Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Mới đây, trong quyết định 61 của TP Hà Nội đã có những quy định mới liên quan đến việc giải quyết những mảnh đất không đủ điều kiện sau khi thu hồi đất, giải phóng mặt bằng… Mong mỏi của cư dân mạng là quyết định sẽ được thực hiện hiệu quả để sớm khai tử những căn nhà siêu mỏng, siêu méo, đem lại bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại…

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Pháp luật 25/10/2024

(ANTV) - Tối 24/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) phối hợp cùng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện đã có mặt tại nhà riêng của ông Nguyễn Trung Thành – nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm để thực hiện việc khám xét; đồng thời, thực hiện các phần việc tố tụng liên quan.

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/10, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang phong tỏa căn nhà trong khu chợ Bà Chiểu để khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Xem thêm