Thứ Bảy, 27/07/2024 06:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Lễ Vu Lan báo hiếu - bài học về sự hiếu nghĩa

(ANTV) - Lễ rằm tháng Bảy hằng năm là dịp để người người cùng thể hiện sự biết ơn công đức tổ tiên, thể hiện tấm lòng hiếu kính đối với cha mẹ. Năm nay, mùa Vu Lan báo hiếu, ngày này có ý nghĩa rất quan trọng với người Việt, mang giá trị nhân văn, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” ngàn đời của dân tộc ta.

Hằng năm, cứ đến mùa lễ Vu Lan báo hiếu, rất đông người dân ở nhiều nơi tham gia những màn nghi thức cúng lễ như: làm lễ cúng dường, lễ cầu siêu, làm phúc bố thí, tích phước cầu an, mong cho cha mẹ tăng phúc tăng thọ, hóa giải nghiệp chướng... Năm nay theo như thông lệ, gia đình chị Hằng cũng có mặt tại chùa từ sớm để thực hiện những nghi thức lễ bái này với tâm nguyện cầu sức khoẻ, bình an cho gia đình.

Bà Cao Thanh Hằng chia sẻ: "Cứ mỗi mùa Vu Lan thì gia đình tôi cũng lên lễ chùa để báo hiếu cho gia đình bênnội ngoại. Mọi người đến đây rất đông bởi ai cũng có quan niệm báo hiếu cho cha mẹ, ông bà tổ tiên của mình.

Lễ Vu Lan là dịp để chúng ta sống chậm lại, tạm gác lại những xô bồ, hối hả trong cuộc sống mà dành thời gian để tự ngẫm. Là dịp để mỗi người con hướng lòng thành kính về đấng sinh thành. Với những ai may mắn còn cha mẹ thì tự nhắc nhở mình hãy cố gắng hết lòng hiếu kính, lễ phép, chăm sóc cha mẹ chu đáo. Còn người mà cha mẹ đã đi xa thì tự nhắc mình không bao giờ quên ơn cha mẹ, đồng thời luôn giữ gìn nền nếp gia phong, anh em hòa thuận để ở nơi xa xôi cha mẹ có thể mỉm cười. Đó mới là báo hiếu thật sự có ý nghĩa.

Bà Đào Thị Dân - Quận Ba Đình cho hay: "Như gia đình tôi, thường ngày các con tôi vẫn rất quan tâm tới bố mẹ, vào ngày Vu Lan thì làm những hành động đặc biệt hơn...với các bậc sinh thành lớn hơn, khi còn sống tôi cũng luôn dành thời gian cho các cụ... "

Bà Vũ Thị Thành - Quận Cầu Giấy nói: "Ngày Vu lan tại các chùa thường tổ chức những buổi giảng giải về ý nghĩa ngày lễ vu lan, về sự báo hiếu với cha mẹ ...chúng ta nên hiểu ý nghĩa của ngày này và có những hành động hằng ngày, chăm sóc cha mẹ , quây quần vào những dịp đặc biệt, sống tốt với cả nhưng người xung quanh để cha mẹ tự hào."

 

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm