Thứ Sáu, 29/03/2024 02:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Tác phẩm khổng lồ trên sườn núi

(ANTV) - Nhằm khích lệ tinh thần của mọi người trong đại dịch COVID-19, một nghệ sĩ graffiti người Pháp mới đây đã vẽ một bức tranh khổng lồ trên đỉnh núi.

Bức tranh 1.500m2 có tên "Một cuộc sống mới” của nghệ sĩ người Pháp Saype, 32 tuổi ở trên đỉnh núi Moleson thuộc dãy Alps, phía tây Thụy Sĩ. Anh sử dụng sơn phân hủy sinh học làm từ các chất có màu tự nhiên như than và phấn, mô tả một câu bé đang thổi bong bóng ở khu vực này – nơi nổi tiếng có nhiều mây đẹp.

Saype nổi tiếng với những tác phẩm graffiti đồ sộ trên cỏ, nhìn rõ nhất từ trên cao, cũng từng tô điểm cho nhiều địa điểm khác, từ khu ổ chuột nghèo ở Nam Phi đến bãi cỏ trước trụ sở châu Âu của Liên Hợp Quốc ở Geneva, Thụy Sĩ.

Ai Cập phát hiện hóa thạch cá voi có niên đại 43 triệu năm.

Ai Cập mới đây thông báo, quốc gia này vừa phát hiện ra hóa thạch của một loài cá voi lưỡng cư sống cách đây 43 triệu năm tại khu vực nay là tỉnh Fayoum miền Trung Ai Cập.

Đây là hóa thạch lâu đời nhất được phát hiện tại châu Phi. Các nhà cổ sinh vật học đã đặt tên cho loài cá voi lưỡng cư này là Phiomicetus Anubis, dựa theo tên của thần chết Anubis trong văn hóa Ai Cập cổ đại. Theo nghiên cứu, loài cá voi mới được phát hiện này có thể di chuyển trên cạn cũng như bơi dưới nước, đồng thời có cơ hàm rất khỏe để săn mồi.

Đây cũng là phát hiện quan trọng mới nhất của Khoa Cổ sinh vật học thuộc Đại học Mansoura, sau phát hiện mang tính đột phá hồi năm 2018 về loài khủng long Mansourasaurus sinh sống cách đây 80 triệu năm tại Ốc đảo Dakhala.

Ukraine: Kỷ lục kéo chiếc máy bay chở hàng nặng nhất thế giới

Một nhóm gồm 8 vận động viên người Ukraine ngày 27/8 đã lập kỷ lục quốc gia khi kéo chiếc máy bay chở hàng lớn nhất và nặng nhất thế giới có tên M-riya.

Chiếc máy bay M-riya này có thể chở tới 250 tấn và đi được quãng đường lên tới 4.000km. Xếp thành hai hàng ngang, các vận động viên đã di chuyển được chiếc máy bay này đi đoạn đường 4,3m trong vòng 1 phút 13 giây. Đại diện Sách kỷ lục Quốc gia Ukraine cho biết, họ sẽ nộp đơn đăng ký lục Kỷ lục thế giới Guinness.

Máy bay M-riya được chế tạo tại Liên Xô cũ vào năm 1988, nhằm vận chuyển tàu con thoi Buran của Liên xô hoặc các hàng hóa hạng nặng khác. Sau khi Liên Xô sụp đổ, máy bay này được cất giữ tại Ukraine.

Facebook sắp ra mắt ví điện tử để cất giữ tiền kỹ thuật số

Facebook vừa thông báo đã sẵn sàng triển khai ví điện tử trong năm nay để người dùng có thể cất giữ tiền kỹ thuật số. Người đứng đầu dự án này- David Marcus cho biết, Facebook sẽ triển khai ví điện tử Novi cùng với Diem - loại tiền kỹ thuật số đang phát triển.

Đại diện Facebook cũng thông tin thêm, Novi sẽ hoạt động như một ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh và cũng có thể tích hợp vào các ứng dụng như Messenger, Whatsapp của Facebook. Ví điện tử Novi miễn phí hứa hẹn mang lại cho Facebook cơ hội thiết lập các dịch vụ tài chính và mở rộng các dịch vụ thương mại điện tử.

Trước đó, năm 2019, Facebook kích hoạt ra mắt tiền điện tử/ khi đó có tên gọi là Libra. Công ty này đã thành lập Hiệp hội libra để giám sát loại tiền này, bao gồm 28 thành viên ban đầu, trong đó có Mastercard và uber. Tháng 12 năm ngoái, Facebook đã đổi tên đồng tiền điện tử libra thành Diem; đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ tạo ra các đồng tiền kỹ thuật số chuyên biệt và sẽ được định giá theo giá trị các đồng tiền thực như USD hay Euro.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm