Thứ Sáu, 26/04/2024 10:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Trao giải Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI

(ANTV) - Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều chương trình giới thiệu, trình chiếu phim và các hoạt động chuyên môn dành cho nhà làm phim và người yêu điện ảnh, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI bế mạc vào tối 12/11. Điện ảnh Việt Nam vinh dự giành 2 giải thưởng tại liên hoan lần này.

Bộ phim "Bố già” do Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng đồng đạo diễn đoạt giải phim Việt Nam được khán giả yêu thích nhất trong chương trình phim Việt Nam đương đại.

Trong khi đó, bộ phim “ Khu rừng của Páo” của đạo diễn trẻ Thành Đạt đạt giải phim ngắn xuất sắc nhất. "Khu rừng của Páo" kể về một chàng trai người dân tộc thiểu số H’Mông lấy vợ từ khi mới 14 tuổi theo phong tục tập quán của quê nhà. Nhưng khi Páo dần trưởng thành thì bất ngờ nhận ra tình yêu của mình dành cho một cô gái khác. Páo phải đấu tranh giữa việc tiếp tục duy trì trách nhiệm gia đình của một người con H’Mông hay từ bỏ tất cả để chạy theo tình yêu cá nhân.

Giải phim dài xuất sắc nhất thuộc về bộ phim “Paloma” của Brazil. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao nhiều hạng mục giải thưởng quen thuộc như: Đạo diễn phim xuất sắc nhất; Diễn viên nam chính xuất sắc nhất; Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất; Giải thưởng của Ban Giám Khảo cho phim dài; Giải mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á (NETPAC)...

Với sự đa dạng về thể loại, phong phú về đề tài, thủ pháp thể hiện độc đáo, các bộ phim trong Liên hoan phim đã mang tới cho khán giả Thủ đô và các đại biểu quốc tế những trải nghiệm đặc sắc, thú vị về lịch sử, văn hoá, thiên nhiên, đất nước, con người của mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ.

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo nổi bật, độc đáo. Qua đó phát hiện và vinh danh những tài năng mới của điện ảnh; giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới và tạo cơ hội mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam.  Đây còn là tiền đề tạo đà cho điện ảnh Việt Nam mở rộng ra thế giới.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm