Thứ Sáu, 29/03/2024 20:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

53 ca dương tính không có triệu chứng và đã tiêm vaccine đủ 2 liều

(ANTV) - BV Bệnh Nhiệt đới TP. HCM cho biết vào trưa ngày 13/6, 53 nhân viên của bệnh viện dương tính Covid-19 đang được điều trị tại khoa Nhiễm A - D, hầu hết đều không có triệu chứng bệnh.

Đến sáng 13/6/2021 BV đã hoàn thành xét nghiệm RT-PCR cho 887 nhân viên, trong đó có 834 ca âm tính và phát hiện 53 trường hợp dương tính. 53 ca này tập trung tại các phòng ban khối hậu cần của BV như 8 nhân viên Phòng CNTT, 3 nhân viên Phòng Chỉ đạo tuyến, 17 nhân viên Phòng Hành chính Quản trị và nhân viên các Phòng chức năng khác như TCKT (4), KHTH (3), Tổ chức cán bộ (1), Dược (8)...

Đồng thời, bệnh viên cũng đã lấy mẫu tất các 88 bệnh nhân không phải Covid-19 hiện có tại các khoa nặng như Uốn ván, Viêm não, HIV/AIDS, bệnh gan mạn tính.

Tất cả xét nghiệm SARS-CoV-2 này đều âm tính.

53 nhân viên dương tính hiện đang được cách ly điều trị tại khoa Nhiễm A-D, ghi nhận 52/53 nhân viên hoàn toàn không có triệu chứng và các nhân viên này đều được tiêm vắc-xin Covid-19 đầy đủ 2 liều. BV Bệnh Nhiệt đới cũng tạm thời phong tỏa từ chiều 12/6 để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

 Sáng nay 13/6, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức cùng lãnh đạo các sở, ngành của thành phố đã làm việc với UBND quận Gò Vấp để xem xét có nên ngưng thực hiện chỉ thị 16 tại quận này hay không. Theo nội dung cuộc họp, nhiều khả năng Gò Vấp sẽ dỡ bỏ chốt kiểm soát trên diện rộng để tập trung nhân lực cho những khu vực trọng điểm. 

Theo báo cáo của UBND quận Gò Vấp, sau 2 tuần triển khai giãn cách toàn quận theo chỉ thị 16 của Chính phủ thì tình hình dịch ở quận Gò Vấp đã cơ bản được khống chế, số ca nhiễm đang giảm. Tuy nhiên, trên địa bàn quận Gò Vấp vẫn còn những khu vực trọng điểm phải siết chặt hơn vấn đề cách ly, giãn cách. Quận càng làm kỹ thì việc dỡ phong tỏa sẽ càng sớm, nếu không làm nghiêm, siết không chặt có thể xảy ra việc lây nhiễm chéo hoặc nguồn lây bên ngoài xâm nhập vào.

TP.HCM những ngày tới có thể xuất hiện thêm những ca nhiễm mới, do vậy quận Gò Vấp cũng như các quận huyện sẽ tăng cường việc lấy mẫu xét nghiệm, điều tra truy vết, khoanh vùng dập dịch. Đồng thời, phải vận động người dân khai báo y tế khi có yếu tố dịch tễ hoặc nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Hiện nay, ngoài nguy cơ từ các bệnh nhân đến khám tại các cơ sở y tế, nguy cơ lây lan dịch còn đến từ tự thân các nhân viên y tế trong quá trình tiếp xúc ngoài giờ làm việc. Do vậy Phó chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức yêu cầu các nhân viên tại các cơ sở, trung tâm y tế, phòng khám, đặc biệt các bác sĩ duy trì phòng khám tư phải cảnh giác cao độ, ý thức cao nhất trong việc giữ gìn bản thân không bị lây nhiễm. Khi có yếu tố nghi ngờ, những người làm việc trong lực lượng y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch như công an, quân đội... phải sớm tiếp cận khai báo, đề nghị kiểm tra sớm nhằm ngăn chặn, hạn chế lây nhiễm.

Như vậy quyết định cuối cùng có ngưng thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 có được thực hiện hay không sẽ được bàn bạc cụ thể trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố vào sáng mai 14 tháng 6 vì còn phụ thuộc vào tình hình chung của toàn thành phố. Trên tinh thần tạo môi trường an toàn, tạo yên tâm cho người dân, đồng thời tiếp tục phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế của thành phố.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm