Thứ Sáu, 26/04/2024 15:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bảo đảm an toàn khu vực trọng điểm diễn ra SEA Games 31

(ANTV) - Công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội SEA Games 31 là một nhiệm vụ hết sức quan trọng của Công an TP. Hà Nội trong năm 2022. Đặc biệt, tại những địa bàn trọng điểm diễn ra những môn thi đấu như Sân vận động quốc gia, khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, lực lượng công an cơ sở đã chủ động từ sớm, từ xa quyết tâm đảm bảo an ninh để Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra tuyệt đối an toàn.

Là địa bàn có nhiều cơ sở, địa điểm được thành phố giao nhiệm vụ phục vụ Sea Games 31, trong đó có Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, nơi sẽ diễn ra các lễ khai mạc, bế mạc và một số nội dung thi đấu. Để đảm bảo đầy đủ các điều kiện về an ninh an toàn, công tác thường trực chiến đấu và kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ đang được công an quận Nam Từ Liêm tích cực thực hiện.

Trung tá Nguyễn Chí Việt, Phó đội trưởng đội cảnh sát PCCC & CNCH – Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: Qua công tác kiểm tra và ưu tiên các điểm ăn nghỉ thi đấu thì ngoài ra chúng tôi cũng kiểm tra các cơ sở nguy hiểm cháy nổ ở dọc các tuyến đường mà đoàn VĐV đi qua. Ngoài công tác kiểm tra chúng tôi còn phúc tra và đôn đốc rất là nhiều, đến thời điểm hiện tại thì 100% các cơ sở đã khắc phục tồn tại thiếu sót và đã sẵn sàng phục vụ cho kỳ Seagame.

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, phục vụ tổ chức thành công SEA Games 31. Lực lượng cảnh sát hình sự công an quận cũng đã chủ động nắm địa bàn, phát hiện và đấu tranh với các đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội, kiên quyết xử lý.

Trung tá Đặng Mạnh Cường, Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: Chúng tôi có kế hoạch tuần tra, khép kín địa bàn, ban ngày cũng như ban đêm chúng tôi tuần tra những nơi lưu trú cũng như ngăn chặn tội phạm cướp, cướp giật cũng như trộm cắp.Chúng tôi huy động tối đa tất cả các lực lượng trên quận, ngoài lực lượng hình sự ra thì lực lượng ở các đội nghiệp vụ khác và công an các phường làm sao đảm bảo rằng không xảy ra các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trong thời gian diễn ra Seagame và đặc biệt là tại các khu vực diển ra thi đấu.

Lực lượng công an  cũng tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ sở lưu trú- đảm bảo tốt nhất về ANTT cho các đoàn khách dự Saegame. Bên cạnh đó, việc tuần tra, xử lý TT đô thị cũng được chú trọng quan tâm.

Để phục vụ kỳ SEA Games diễn ra an toàn tuyệt đối, Công an quận Nam Từ Liêm nói riêng, công an HN nói chung đã bám sát với quá trình chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, đảm bảo một kỳ SEA Games diễn ra an toàn, thuận lợi.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm