Thứ ba, ngày 07/02/2023 - 13:12 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:54, Thứ 6, 02/12/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Bình Dương triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến

(ANTV) - Nhằm giúp người dân có thể sớm tiếp cận và sử dụng các tiện ích dịch vụ công trực tuyến một cách hiệu quả, Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh Bình Dương phối hợp Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an chọn khu dân cư Phú Hòa 1, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một để triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06.

Tham dự có đồng chí Thiếu tướng Lê Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục C06, Bộ Công an, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương và đại diện lãnh đạo Công an thành phố Thủ Dầu Một, các sở, ngành là thành viên Tổ Đề án 06 tỉnh.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến tập trung vào nhóm tiện ích phục vụ dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức thực hiện các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia tại cơ sở. Với việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính.

Tại buổi lễ ra mắt, các các đại biểu và người dân đã tham quan mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến. Nhiều người dân đã được cán bộ Công an hướng dẫn tạo lập tài khoản, tích hợp định danh điện tử và trực tiếp trải nghiệm một số dịch vụ công trực tuyến.

Ngoài ra, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan Nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ.

BT
Thăm dò khán giả