Thứ Sáu, 26/04/2024 15:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bình Phước phát hiện chùm 21 ca F0 tại khu nhà trọ công nhân

(ANTV) - Ngày 5/9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cho biết, vừa phát hiện chùm 21 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại các khu nhà trọ thuộc ấp 3, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, được phát hiện sau khi một sản phụ xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 3/9, một sản phụ (có chồng là công nhân Công ty gỗ Nhật Tiến) có dấu hiệu chuyển dạ. Gia đình đã đưa sản phụ này đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để sinh. Ngay khi tiếp nhận, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước đã tổ chức test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó chạy mẫu PCR cũng cho kết quả dương tính vào tối 3/9.

Từ ca bệnh này, huyện Chơn Thành đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, đến chiều 4/9, đã ghi nhận 21 ca dương tính trong đó có 1 ca là em bé sơ sinh mới 10 ngày tuổi.

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện xác định nguồn lây ban đầu có thể là từ các tài xế chở hàng, thu mua thành phẩm của công ty Nhật Tiến. Công ty này có nhiều bạn hàng đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh. Công ty đã trình phương án “3 tại chỗ” lên UBND huyện, tuy nhiên địa phương chưa kịp phê duyệt thì đến nay đã phát hiện chùm 21 ca dương tính với Covid-19.

Ngày 4/9 Hà Nội đã lập 30 chốt cứng tại 30 cây cầu  trên những địa bàn trọng điểm trên địa bàn nhằm hạn chế người dân di chuyển qua lại, đảm bảo tốt nhất  tránh việc lây lan dịch. 

Tại 2 điểm của đầu cầu Noi thuộc phường Cổ Nhuế 2 – quận Bắc Từ Liêm- Hà Nội, chốt cứng được rào chắn bằng thép cao khoảng 2m kiên cố và được rào cả 2 đầu cầu nhằm ngăn cách, không cho người từ các vùng dịch khác qua lại. Nhiều người dân tại đây thấy khá bất ngờ, tuy nhiên, vì công tác phòng dịch thì việc siết chặt như thế này là cần thiết.

Nhiều phương tiện do không biết việc lập chốt cứng nên khi đến cầu đã phải quay đầu xe. Để người dân nắm bắt được thông tin, chính quyền các địa phương  đã xây dựng phương án tuyên truyền. Nhưng dù như thế nào đi chăng nữa ý thức người dân vẫn là yếu tố quan trọng trong việc phòng dịch.

Hiện các cầu được lập chốt cứng này gồm: Liên Mạc 2; Cầu Phố Viên; Cầu Noi; Cầu Khu công nghiệp Bộ Công an (Lại Yên, Hoài Đức Hà Nội) ; Đông La; Bích Hòa 2; Trạm bơm Khe tang; Cầu Mỹ Hưng; Cầu Đen; Cầu Dương Hiền; Hoàng Xá 2; Cầu Khánh Vân; Cầu làng Phúc Am; Duyên Thái; 2 vị trí trên Đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Cầu Đại học Vân Canh; Cầu cạnh cầu sông Đáy; Cầu cạnh hồ câu sông Đáy; Cầu Lại Dụ; Mai Lĩnh cũ; Cầu Đồng Hoàng; Cầu xóm sông Cầu (cầu sắt); Hoàng Xá 1, Đỗ Hà; Cầu Văn Xá; Cầu cạnh Cocacola (phường Duyên Thái, huyện Thường Tín); Lối lên cao tốc từ đường kênh Hồng Vân; Cầu kẹ qua kênh Hồng Vân; Đê Hồng Vân.

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường giãn cách xã hội với những biện pháp mạnh hơn nữa để kiểm soát chặt nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, khoanh vùng xử lý triệt để các ổ dịch, không để dịch bệnh lây lan giữa các khu vực, làm sạch dần tiến đến “xanh hóa” toàn bộ các khu vực.

Tin mới nhất

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm