Thứ Năm, 18/04/2024 15:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh xin lỗi vụ xe biển xanh vào sân bay đón người thân

(ANTV) - “Với tư cách là người đứng đầu Bộ Công Thương, đồng thời người trong gia đình có liên quan, tôi xin được nhận lỗi trước công luận vì đã để xảy ra sự việc này” – Đó là lời xin lỗi của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh về về việc văn phòng Bộ Công Thương đưa xe biển xanh đi đón người nhà Bộ trưởng ở sân bay Nội Bài.

Cụ thể, theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, liên quan đến sự việc Văn phòng Bộ Công Thương dùng xe của Bộ vào đón người trong gia đình ông ở khu vực sân bay Nội Bài ngày 4/1, do ông đang phải nằm điều trị tích cực tại Khoa Tim mạch bệnh viện Bạch Mai nên đến ngày 8/1 Bộ trưởng mới có thể chính thức phản hồi.

Ông Trần Tuấn Anh xin gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành Công Thương. Tôi coi đây là một bài học sâu sắc cho cá nhân, gia đình, và Bộ Công Thương.

Thông qua các cơ quan báo chí, truyền thông, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và gia đình cũng gửi lời xin lỗi tới toàn thể quý vị hành khách có mặt trên chuyến bay VN262 tối ngày 4/1/2019. Bộ trưởng cho biết đã báo cáo sự việc với các cấp lãnh đạo. Đồng thời, sẽ rà soát, kiểm tra lại toàn bộ vụ việc để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự.

Hôm nay, kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống HSSV

Hôm nay 9/1, kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống HSSV Việt Nam ( 9/1/1950 – 9/1/2019). Hơn nửa thế kỷ qua, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội sinh viên Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của thế hệ học sinh, sinh viên ngày nay.

Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, học sinh – sinh viên Việt Nam có quyền tự hào rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, học sinh, sinh viên Việt Nam luôn kế tục và phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh; được Đảng và Nhà nước dày công bồi dưỡng.

Ngày nay, thông qua các hoạt động của mình, HSSV góp phần giáo dục, bồi dưỡng để hình thành lớp HSSV mới "vừa hồng, vừa chuyên"; có kiến thức vững vàng, phong phú, có khả năng tiếp cận trí tuệ của thời đại, thiết tha với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, có hoài bão lớn, lối sống đẹp, có sức mạnh truyền thống và bản sắc dân tộc, có trách nhiệm cao với cộng đồng, củng cố và phát triển rộng rãi tổ chức Hội sinh viên Việt Nam, tập hợp, đoàn kết đông đảo SV thi đua học tập, rèn luyện, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hôm nay cũng là ngày hội của hàng triệu học sinh, sinh viên trên cả nước với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa nhằm cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ HSSV Việt Nam.

Tin mới nhất

Bắt giữ chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắt giữ chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Bị người dân tố cáo thu tiền hợp đồng thuê chợ nhưng không nộp vào ngân sách Nhà nước mà chi tiêu mục đích khác, chủ tịch và kế toán một thị trấn tại Bắc Giang bị bắt giam. Công an huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ

Phá chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Phá chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa đấu tranh thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, bắt đối tượng Nguyễn Thị Thúy Liễu (SN 2002, trú tại xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc). Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Duy trì thực chất công tác PCCC từ cơ sở

Duy trì thực chất công tác PCCC từ cơ sở

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Duy trì thực chất công tác PCCC từ cơ sở, đặc biệt là các tổ liên gia an toàn PCCC để có thể xử lý hiệu quả sự cố cháy nổ ngay từ lúc mới phát sinh. Đây đang là nhiệm vụ được lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an các đơn vị địa phương tập trung thực hiện, với nhiều cách làm cụ thể và thiết thực. Không chỉ chuyển biến rõ nét trong nhận thức, mà kỹ năng của người dân cũng không ngừng được nâng lên.

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Hàng trăm giấy phép lái xe (GPLX), hàng chục con dấu, mẫu dấu giả của cơ quan chức năng cùng nhiều bộ máy vi tính, máy in thẻ cứng, máy in màu, lọ mực đã được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Công an huyện Nghĩa Hưng thu giữ khi bóc gỡ đường dây làm giả GPLX, xảy ra trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các đối tượng liên quan trong đường dây đều đã bị khởi tố.

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Trước tình hình người dân các xã vùng hạ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước ngọt sinh hoạt trầm trọng do hạn hán xâm nhập mặn kéo dài, Công an huyện Cần Giuộc đã tổ chức chương trình cấp nước sạch tại nhà cho các hộ dân vùng sâu, vùng xa, người già yếu, neo đơn, gặp khó khăn trong đi lại.

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, TP. HCM vừa tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 với mục đích tạo sức lan tỏa trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh heroin từ TP.HCM đi Đài Loan, Trung Quốc. Tại cơ quan công an, 2 người nước ngoài khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu đường bộ tại tỉnh An Giang từ ngày 15.3 rồi di chuyển về TP.HCM để lưu trú trong thời gian chờ nhận 184 bánh heroin.

Gìn giữ bình yên xã đảo

Gìn giữ bình yên xã đảo

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Là đơn vị hành chính cấp xã duy nhất nằm trên đảo của Thành phố Hồ Chí Minh, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ vẫn mang trên mình nét đặc trưng của đảo. Thời gian qua, tình hình ANTT trên đảo được giữ vững. Có được kết quả này là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa lực lượng công an và bộ đội biên phòng thành phố.

Xem thêm