Thứ Bảy, 27/04/2024 02:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bưu điện nỗ lực chuyển phát căn cước công dân

(ANTV) - Dịch vụ chuyển phát căn cước công dân gắn chíp điện tử đến tay người dân có thể được coi là việc làm hết sức ý nghĩa, tiết kiệm thời gian và chi phí nhất là trong khi dịch bệnh covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Trong suốt chiến dịch cấp mới 50 triệu thẻ căn cước công dân gắn chíp, Bưu điện Việt Nam luôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an cũng như các lực lượng chức năng, tổ chức tiếp nhận nhu cầu và chuyển phát căn cước công dân đến tay người dân một cách nhanh nhất.

Dưới những tác động của dịch bệnh covid-19 nhiều hoạt động, công việc bị hạn chế. Đặc biệt trong đó phải nói đến việc trả và chuyển phát căn cước công dân gắn chíp điện tử đến tay người dân. Việc chuyển phát số lượng thẻ lớn với thông tin đa dạng về địa chỉ, nhiều phố, ngõ ngách nhỏ hay các xóm hoặc đường chưa có tên rõ ràng cũng tạo ra những hạn chế nhất định và khiến cho việc nhận căn cước của người dân cũng khó khăn và chậm trễ hơn.

Ông Bùi Văn Hoàng, Bưu điện Hà Nội cho biết: "Dịch covid-19 đã ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống cộng đồng, trong đó công tác chuyển phát tài liệu hàng hóa đặc biệt là chuyển phát căn cước công dân gặp khá nhiều khó khăn. Ví dụ như đợt vừa rồi phân vùng xanh, đỏ, cam nên hạn chế trong việc di chuyển và cấp phát, rồi nhiều người dân thay đổi địa chỉ nhận khác với địa chỉ ban đầu."

Anh Lê Đức Trường Giang, Bưu tá Hoàn Kiếm, Bưu điện Hà Nội cho biết: "Khó khăn thì nhiều lắm, đợt dịch vừa rồi nhiều khu vực phong tỏa không thể vào được nên khiến cho việc chuyển phát cũng khó khăn do người dân không nhận được, thứ 2 nữa thì nhiều người về quê tránh dịch nên lại thay đổi địa chỉ nhận."

Mỗi ngày Bưu điện Việt Nam cũng tiếp nhận và giải đáp nhiều cuộc gọi, khiếu nại từ người dân phản ánh về việc chậm chuyển phát căn cước công dân. Và để việc trả và chuyển phát được nhanh chóng và chính xác nhất, trong thời gian tới bưu điện Việt Nam tiếp tục hành phân vùng theo màu xanh - cam - vàng - đỏ, huy động 100% cán bộ công nhân viên để kịp thời chuyển phát đến tay người dân. Tính đến thời điểm hiện tại, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện chuyển phát thẻ Căn cước công dân gắn chíp đến người dân trên cả nước với tỷ lệ đạt 97%.

Ông Bùi Văn Hoàng, Bưu điện Hà Nội cho biết: "Chúng tôi tập trung vào mấy vấn đề, giải quyết những tồn tại trong kho phát và giám sát chặt chẽ quy trình từ nhà máy MK về bưu điện tỉnh, rồi tập trung toàn bộ nhân lực con người để làm sao chuyển căn cước công dân đến tay người dân được một cách nhanh nhất."

Có thể thấy tình hình dịch bệnh covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, việc sản xuất, chuyển phát CCCD gắn chíp cũng có sự ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên, Bưu điện Việt Nam và các cơ quan liên quan đang nỗ lực để nhanh chóng đưa toàn bộ CCCD đến tay người dân trong thời gian sớm nhất.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm