Thứ Sáu, 26/04/2024 10:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Các hoạt động tri ân thương binh, liệt sĩ

(ANTV) - Hưởng ứng hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ và hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh kinh tế (13/5/1953-13/5/2023), Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an đã tổ chức hoạt động tri ân các gia đình thương binh, liệt sỹ tại tỉnh Hà Nam.

Đoàn công tác của Cục An ninh kinh tế đã dâng hương, tưởng nhớ các Anh hùng - Liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ xã Liêm Cần và xã Liêm Thuận, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Cùng ngày, đoàn đã tới trao tặng Trung tâm nuôi dưỡng Thương bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công 50 triệu đồng, 1 tivi Sony;  phối hợp với Tổng Công ty Viglacera tặng 27 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng. Mong muốn các đồng chí thương bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt lên mọi khó khăn, ổn định và cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Dịp này, Cục an ninh kinh tế cũng đã trao 1tỷ 140 triệu đồng tặng các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

Sáng ngày 27/7, Đoàn thanh niên Cục Truyền thông CAND đã thăm hỏi, tặng quà tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với Cách mạng.

Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, năm nay Cục truyền thông CAND có tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong sáng ngày 27/7 đoàn thanh niên cục đã tới thăm hỏi 10 gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc hoá học.

Đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ cục truyền thông CAND, qua đó tiếp tục giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ thanh niên, đặc biệt là thanh niên CAND đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, hun đúc thêm truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, sáng ngày 27/7, Học viện ANND, Bộ Công an tổ chức Lễ Tuyên dương con CBCS đạt thành tích cao năm học 2021-2022, tặng quà con thương binh công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Ngày hội gia đình hạnh phúc.

Tại buổi lễ, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em CAND đã tặng quà cho 28 cháu là con cán bộ, chiến sĩ đạt thành tích cao năm học 2021-2022 và tặng quà cho 33 cháu con thương binh Bộ Công an. Trong những năm qua, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em CAND đã luôn quan tâm, chăm lo đến những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình thương binh, liệt sĩ Công an.

Hầu hết các gia đình cán bộ, chiến sỹ Công an đều đạt gia đình văn hóa, sống gương mẫu tại khu dân cư, nuôi dạy các con ngoan, học giỏi; đã có nhiều gia đình được biểu dương, vinh danh gia đình tiêu biểu.

Kết thúc năm học 2021 - 2022, đã có gần 500 cháu đạt giải cấp tỉnh, thành phố, trên 10 nghìn cháu đạt học sinh giỏi cấp quận, huyện, trong đó có 3 cháu đạt giải Quốc tế, 25 cháu đạt giải Quốc gia, nhiều cháu là con thương binh, liệt sĩ Bộ Công an luôn chăm ngoan, học giỏi.

Thời gian tới Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em CAND sẽ tiếp tục duy trì tổ chức hoạt động tuyên dương các cháu đạt thành tích cao trong học tập và gặp mặt “Gia đình tiêu biểu” thường niên hằng năm ở cấp Bộ và triển khai nhân rộng ở Công an các địa phương. Thông qua đó tạo điều kiện  để các cháu tiếp tục vun đắp niềm tự hào, phấn đấu hơn nữa trong chặng đường tiếp theo để trở thành công dân có ích cho xã hội; lan toả những tấm gương sáng để các cháu con CBCS trong lực lượng học tập, noi theo.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm