Thứ Bảy, 20/04/2024 02:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cần Thơ hoạt động trở lại các bến phà ngang sông liên tỉnh

(ANTV) - Từ 0h ngày 27/10, 12 bến khách ngang sông liên tỉnh giữa Cần Thơ với Vĩnh Long, Đồng Tháp được phép hoạt động trở lại với tần suất bình thường. Sau thời gian dài tạm dừng, các chuyến phà lại tiếp tục chạy đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân các tỉnh, thành qua lại trên dòng sông Hậu.

Bến phà cô Bắc, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy nối với Vĩnh Long phục vụ chủ yếu cho công nhân, người làm việc ở khu chế xuất và cơ quan nhà nước. Tại bến phà sáng 27/10, nhiều hành khách được di chuyển bằng phà tỏ ra rất vui mừng, phấn khởi. Với họ, được đi phà trở lại vừa nhanh, tiện hơn đi đường vòng.

Theo đánh giá của đại diện bến phà, lượng hành khách lưu thông qua phà ngày đầu phà hoạt động trở lại ít hơn so với trước đây. Tuy nhiên, được hoạt động trở lại, các chủ bến khách ngang sông, thuyền viên, người phục vụ trên phương tiện và hàng khách, phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn tạm thời của Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ và quy định phòng, chống dịch của các tỉnh có bến đối lưu.

Được biết, hiện Cần Thơ, Đồng Tháp, Vĩnh Long được công bố dịch ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2. Các bến khách được hoạt động trở lại với tỉnh đối lưu Vĩnh Long và Đồng Tháp, trừ bến khách ngang sông Cồn Khương - Bình Tân tiếp tục dừng hoạt động, cho đến khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Do bến khách này đã hết thời gian đấu thầu khai thác bến.

Khánh Hòa: Huyện Vạn Ninh chủ động điều tiết nước hồ chứa

Tuy không mạnh lên thành bão như dự báo trước đó nhưng áp thấp nhiệt đới vẫn gây ra mưa vừa đến mưa to ở nhiều khu vực trong tỉnh Khánh Hòa. Tính đến sáng 27/10, cao trình đo được tại hồ chứa nước Hoa Sơn huyện Vạn Ninh là 22,7m, dung tích chiếm hơn 70% so với thiết kế. Để chủ động phòng lũ, đơn vị quản lý hồ chứa đã mở 3 cửa tràn, lưu lượng điều tiết đạt 62,6 m3/giây.

Trên địa bàn huyện Vạn Ninh hiện có 6 hồ chứa nước do công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Khánh Hòa quản lý vận hành. Ngoài hồ Hoa Sơn, mực nước tại hồ Đá Đen vào sáng 28/10 ở cao trình 39,8m, đang điều tiết mở 2 cửa tràn 0,25 m, lưu lượng xả đạt 8,19 m3/giây.

Ngoài ra một số hồ chứa hiện đang có lượng nước khá ít, công tác điều tiết tập trung vào việc hạ mực nước về ngưỡng đón lũ. Để chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết trong những ngày tới, công ty cũng đã triển khai công tác ứng trực 24/24, bố trí đầy đủ nhân lực tại các công trình thủy lợi nhằm đảm bảo an toàn hồ đập, cũng như đáp ứng yêu cầu vận hành trong tình hình mưa bão phức tạp.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, trong số 19 hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện lớn trên địa bàn toàn tỉnh, có 9 hồ chứa đang xả nước điều tiết; mức xả không đáng kể, dung tích phòng lũ tương đối nhiều. Mặc dù vậy, tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu các đơn vị quản lí hồ chứa, chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết, lượng mưa để có phương án điều tiết nước hợp lí, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến vùng hạ du.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm