Thứ Sáu, 26/04/2024 11:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cảnh sát đường thủy hỗ trợ tàu thuyền tránh trú bão

(ANTV) - Tại thành phố Đà Nẵng, nhằm giảm bớt rủi ro, giúp bà con ngư dân và doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường thuỷ nội địa được an toàn, khi cơn bão số 4 có tên Noru đang tiến vào bờ biển nước ta, lực lượng Cảnh sát đường thủy, Công an thành phố đã triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn người dân sớm di chuyển vào nơi tránh trú được an toàn.

Khi thông tin về cơn bão số 4 được nhận định, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã khẩn trương xuống tận các địa điểm là nơi tránh trú cho tàu bè để kiểm tra, hướng dẫn ngư dân, chủ tàu du lịch có biện pháp neo đậu và bảo đảm an toàn.

Là người có kinh nghiệm sông nước khá dày dặn nhưng khi nghe cấp độ cơn bão Noru gần giống với Xang sane năm 2006 cũng khiến ông Trần Quang Hậu, ngư dân của phường Thuận Phước lo lắng. Khi Cảnh sát đường thuỷ tuyên truyền, nhắc nhở và hỗ trợ từ sớm đã giúp ông an tâm phần nào.

Với vai trò thuyền trưởng và quản lý tàu du lịch nhiều năm, anh Trần Xuân Hoàng và nhiều bạn tàu du lịch khác trên sông Hàn đã quyết định đưa tàu về neo đậu sớm tại khu vực sông Cổ Cò, sông Cẩm Lệ. So với các năm trước, năm nay, số tàu du lịch lưu thông trên sông Hàn khá đông, khoảng hơn 20 chiếc nên việc bố trí, sắp xếp cho các tàu được đơn vị quản lý quan tâm.

Bên cạnh những địa điểm được quy định làm nơi neo đậu tránh trú cho các tàu thuyền như Âu thuyền Cảng cá Thọ Quang, sông Cổ Cò, sông Cẩm Lệ - lực lượng Cảnh sát đường thủy, Công an thành phố Đà Nẵng còn tăng cường tuần tra kiểm soát bằng ca nô dọc khắp các tuyến sông nhằm kịp thời hỗ trợ những trường hợp ngư dân khi cần thiết.

Dự báo hơn 1.000 phương tiện tàu cá, tàu du lịch của các tỉnh thành miền Trung sẽ được về và tổ chức neo đậu ở các vị trí an toàn ở TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, với tinh thần không chủ quan, lơ là trước diễn biến của cơn bão số 4; việc kiểm tra, nhắc nhở ngư dân và các thuyền viên vẫn được lực lượng CSGT triển khai thường xuyên nhằm hạn chế trường hợp va đập, chìm tàu và xảy ra cháy nổ khi có mưa to, gió lớn.

Bão Noru đang mạnh lên, mở rộng vùng rủi ro thiên tai cấp 4

Tại cuộc họp báo nhanh chiều nay (26/9), Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết bão Noru đang trong giai đoạn phát triển mạnh do gặp nhiều điều kiện thuận lợi như mặt biển ấm với nhiệt độ khoảng 31 độ và độ đứt gió nhỏ trung . Dự báo bão tiếp tục mạnh lên và duy trì cường độ khi áp sát đất liền nước ta. Vùng rủi ro thiên tai cấp 4 mở rộng ra Thừa Thiên Huế.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia,  nhận định của các trung tâm trên thế giới cũng như Việt Nam cho thấy, bão sẽ duy trì cường độ rất mạnh khi áp sát đất liền nước ta. Thời gian bão quần thảo dữ dội nhất trên đất liền sẽ là đêm 27 và ngày 28/9. Tuy nhiên, do bão Noru có vùng mây rất rộng và lệch Tây nên bão sẽ ảnh hưởng sớm đến đất liền nước ta.

Nhận định về gió bão, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cho biết, vùng gió mạnh sẽ trải dài khắp miền Trung và Tây Nguyên

Về lượng mưa , dự báo từ ngày 28/09 mưa lớn có xu hướng mở rộng ra khu vực Bắc Trung Bộ và Nam Đồng Bằng Bắc Bộ. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn Quốc gia cũng đưa ra cảnh báo do mưa cấp tập trong một thời gian ngắn, chủ yếu từ trong ngày 27 và 28/9 nên nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm